วิธีดูแลผิวกาย เพื่อผิวสวยสมบูรณ์แบบ


1,138 ผู้ชม


สาวๆ ทั้งหลายที่อยากมีผิวพรรณที่สวยใสต้องฟังทางนี้เพราะเราได้นำเอาวิธีดูแลผิวกายมาบอกกันค่ะ         สาวๆ ทั้งหลายที่อยากมีผิวพรรณที่สวยใสต้องฟังทางนี้เพราะเราได้นำเอาวิธีดูแลผิวกายมาบอกกันค่ะ 
ถ้าจะพูดดถึงการดูแลผิวสาวๆ ทั้งหลายคงจะต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าดูแลยากมากๆ แต่ถ้าจะให้ปล่อยประละเลยสาวๆ นับร้อยก็คงจะทำไม่ได้อย่างแน่นอน ต่อให้ยากแค่ไหนเพื่อการมีผิวสวยดั่งปรารถนาคุณผู้หญิงอย่างเราๆ ทุ่มสุดตัวเลยทีเดียว วันนี้เราก็เลยได้นำเอา วิธีดูแลผิวกาย มาบอกให้คุณสาวๆ ทั้งหลายได้ทดลองนำไปใช้กันค่ะ สำหรับวิธีดูแลผิวกาย ที่เรานำมาแนะนำในวันนี้เป็นวิธีง่ายๆ และไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดนะค่ะ เพียงแค่คุณมีเวลาเลือกสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวคุณบ้างอะไรบ้าง คงจะไม่อยากเกินไปใช่ไหมค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราก็เข้าไปทำตามเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับ วิธีดูแลผิวกาย กันได้เลยนะค่ะ แล้วนับจากนี้ไปคุณผู้หญิงทั้งหลายก้จะได้มีผิวพรรณที่สวย ขาวกระจ่างใสสมดั่งใจฝันแน่ๆ เลยค่ะ
วิธีดูแลผิวกาย ตามสภาพผิวพรรณ
ผิวแห้ง
ผิวแห้งมีสาเหตุมาจากผิวขาดน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติอีกทั้งผิวยังไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ได้ ซึ่งตรงกันข้ามกับผิวมัน ผิวแห้งจะมีรูขุมขนที่ละเอียด แต่ผิวแห้งกร้านอาจรุนแรงถึงขั้นลอกเป็นขุยผิวอาจจะให้สัมผัสที่ไม่นุ่มนวลเท่าที่ควรแถมเกิดริ้วรอยได้ง่ายเมื่ออายุมากขึ้น ผิวจะมีแนวโน้มแห้งความชื้นน้อย เพราะต่อมไขมันทำงานช้าลง ดังนั้นการดูแลผิวควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นให้กับผิวอีกทั้งช่วยป้องกันริ้วรอยอย่างผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ อาทิ น้ำมันมะกอก น้ำผึ้ง หรือเชียร์บัตเตอร์
ผิวผสม
ผิวผสมเป็นผิวที่แห้งและผิวมันบริเวณทีโซน เช่น บริเวณหน้าผาก จมูก คาง ต่อมไขมันบริเวณนี้จะมีขนาดใหญ่และทำงานได้ดีกว่าบริเวณอื่นๆ ทำให้มีปัญหาเรื่องสิวได้ ส่วนผิวบริเวณแก้มทั้งสองข้างมีลักษณะผิวธรรมดาหรือผิวแห้ง การดูแลผิวจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปรับสมดุลของผิวทั้งสองบริเวณให้ใกล้เคียงกับผิวธรรมดา
ผิวธรรมดา
ผิวธรรมดาเป็นผิวที่ผู้หญิงหลายคนใฝ่ฝันถึงเพราะเป็นผิวที่ดีที่สุดไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผิวแห้งเกินไปหรือมันเกินไป ปัญหาเรื่องริ้วรอยหรือสิวจึงพบได้น้อย นอกจากการทำความสะอาด ปรับสภาพผิว และเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวแล้วก็ควรดูแลผิวเพิ่มเติมเมื่อต้องไปเผชิญกับสภาวะอาการที่ร้อนจัดหรือหนาวจัดเพื่อคงสุขภาพผิวที่ดีไว้ โดยคุณสามารถดูแลผิวธรรมดาของคุณให้สวยได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้โลชั่นน้ำนมที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติ อาทิ ว่านหางจระเข้ ดอกคาโมมาย เชียร์บัตเตอร์ และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโปรตีนสกัดจากน้ำนมและถั่วเหลือง เป็นต้น นอกจากส่วนผสมดังกล่าวจะช่วยถนอมผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นแล้วยังมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวช่วยป้องกันผิวจากอากาศเปลี่ยนแปลงอีกด้วย
ผิวมัน
ผิวมันเกิดจากการที่ต่อมไขมันทำงานมากเกินปกติ และรูขุมขนที่มีขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ จึงปรากฏความมันของผิวโดยเฉพาะบริเวณทีโซน ปัญหาที่ตามมาคือสิว เพราะเกิดจาการอุดตันของน้ำมันตามรูขุมขน แต่คนผิวมันจะไม่เกิดปัญหาริ้วรอย ได้ง่ายเหมือนผิวประเภทอื่นๆ การดูแลผิวควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยควบคุมความมันและป้องกันสิว ทางที่ดีควรใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ตามที่มีส่วนผสมหรือสารสกัดจากธรรมชาติจะดีที่สุด
ผิวแพ้ง่าย
คุณสาวๆ บางคนอาจประสบปัญหาผิวแพ้ง่ายใช้อะไรก็แพ้เป็นผื่น คัน แดง บ้างก็รุนแรงถึงขั้นเป็นรอยไหม้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีผิวแพ้ง่ายล่ะก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดสูตรอ่อนโยนทั้งหลาย ใครที่ใช้แต่สบู่ก้อนอาบน้ำมาโดยตลอดและประสบกับปัญหาผิวแห้งตึง แตก คัน ก็ลองเปลี่ยนใช้เจลอาบน้ำสูตรอ่อนโยนที่ไม่มีส่วนผสมของสารชำระล้างที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคือง เพราะเจลอาบน้ำส่วนใหญ่จะไม่ทิ้งผิวที่แห้งตึงเอาไว้ให้เราหลังอาบน้ำ
นอกจากนี้ถ้าอยากขัดผิวให้เนียนนุ่มมากขึ้นการขัดผิวเป็นครั้งคราวก็ต้องเลือกดูส่วนผสมของครีมขัดเป็นสำคัญ เพราะครีมขัดโดยทั่วไปมักทำให้ผิวที่แห้งอยู่แล้วยิ่งแห้งไปกันใหญ่ ดังนั้น ครีมที่เหมาะกับคนทุกสภาพผิวก็ควรมีส่วนผสมของสิ่งที่จะช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ มะละกอ กากกาแฟ หรือเกลือทะเล เป็นต้น หลังขัดผิวสิ่งที่จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นหลังการขัด คือ ทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว เชียร์บัตเตอร์ หรือน้ำผึ้ง เป็นต้น
เรื่องของกลิ่นก็สำคัญ เพราะช่วงเวลาที่เราอาบน้ำหรือขัดผิวน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ผ่อนคลายทั้งกายและใจดังนั้นการเลือกกลิ่นก็สำคัญ อย่างกลิ่นของกาแฟ และอบเชยก็จะช่วยให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และกลิ่นของกานพลู โรสแมรี หรือตะไคร้ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลายไม่แพ้กัน
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1642&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด