Anti-aging คืออะไร?


762 ผู้ชม


Anti-aging เรื่องของความสวยที่ช่วยชะลอความแก่ วันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวพรรณให้คุณหญิงมีผิวสาวไปนานๆค่ะ         Anti-aging เรื่องของความสวยที่ช่วยชะลอความแก่ วันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวพรรณให้คุณหญิงมีผิวสาวไปนานๆค่ะ 
พอได้ยินคำว่า Anti-aging หลายคนก็คิดถึงแต่เรื่องของความสวยที่ช่วยชะลอความแก่ แต่จริงๆ แล้ว Anti-aging คือหนึ่งในเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ หรือที่บางคนเรียกว่าเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่กำลังเป็นที่กล่าวขานในยุคนี้ ใครอยากทำความรู้จักศาสตร์นี้เพิ่มขึ้น
Anti-aging คืออะไร?
Anti-aging คือศาสตร์การแพทย์ที่ใช้ในการส่งเสริมสุขภาพให้ดีจากภายในสู่ภายนอก หรือ Health Promotion ไม่ใช่เรื่องของการชะลอความแก่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการส่งเสริมสุขภาพให้ดีทั้งระบบ ทำให้เราอายุยืนอย่างมีคุณภาพชีวิต   ต้องเข้าใจก่อนว่า Anti-aging คือต้องสวยจากภายใน สุขภาพดีแล้วผิวจึงสวย ซึ่งสุขภาพต้องดีทั้งร่างกายและจิตใจ จึงมีการส่งเสริมเรื่องของจิตใจ ให้อารมณ์แจ่มใส ควบคู่กับการดูแลร่างกาย เช่น การตรวจวัดวิตามินในร่างกาย เพื่อหาวิธีเสริมสร้างวิตามินที่ขาดหายไป หรือการทำทรีตเม้นต์และเลเซอร์ เพื่อกระตุ้นเซลล์ผิวให้แข็งแรง เมื่อร่างกายและจิตใจสมบูรณ์พร้อม ผิวพรรณก็จะเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ
วิธีการเป็นอย่างไร
หลักการของ Anti-aging ก็คือปลูกฝังนิสัยการเลือกรับประทานอาหาร ซึ่งจะต้องเริ่มฝึกตั้งแต่ตอนที่อายุยังน้อยๆ เริ่มรู้จักที่จะเลือกรับประทานอาหารเองในวัยเด็กโต หรือวัยรุ่น การออกกำลังกายก็เช่นกัน ยิ่งฝึกได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี
การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และการออกกำลังกาย ถือเป็นกิจกรรมที่เราควรปฏิบัติให้เป็นกิจวัตรอยู่ตลอดเวลา ควรรับประทานให้อยู่ในปริมาณที่พอดี พออิ่ม ไม่หวานมากเกินไป เพราะจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูง และทำให้ผิวพรรณของเราเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น

อัพเดทล่าสุด