วิธีทำให้หน้าใส ไร้สิว


896 ผู้ชม


สำหรับสาวๆที่ต้องการหาสูตรหน้าใส ลดสิว ให้ผิวหน้ามีสุขภาพผิวที่ดี วันนี้ 108 Health จัดให้ตามสูตรนี้ค่ะ ลองปฎิบัติดูค่ะรับรอง ผิวสวย สุขภาพดีไม่ไปไหนแน่นอน         สำหรับสาวๆที่ต้องการหาสูตรหน้าใส ลดสิว ให้ผิวหน้ามีสุขภาพผิวที่ดี วันนี้ 108 Health จัดให้ตามสูตรนี้ค่ะ ลองปฎิบัติดูค่ะรับรอง ผิวสวย สุขภาพดีไม่ไปไหนแน่นอน 

การที่เราอยากจะมีสุขภาพ ผิวพรรณที่ดี เราควรบำรุงจากภายนอก เพื่อให้สวยจากภายในสู่ภายนอก สิ่งแรกที่ควรทำคือการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย และผิวพรรณ การเลือกรับประทานอาหารเพื่อให้ฟน้าใส ไร้สิวนั้น วันนี้เรามีหลักการรับประทานอาหารมาฝาก เพื่อให้สาวๆที่อยากหน้าใสทำตามกันดูค่ะ

  • 1.ลดน้ำตาล ลดของหวานให้มากที่สุด เพราะน้ำตาลคือตัวการหนึ่งทำให้เกิดสิว และยังทำให้ผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย นอกจากนั้นอาจจะทำลายสุขภาพร่างกาย ทำให้เกิดโรคอ้วน หรือ เกิดโรคเบาหวานได้ในอนาคตค่ะ
  • 2.งดแป้ง งดเบเกอรี่ งดเค้ก เพราะแป้งที่กินเข้าไปจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลอยู่ดี ทำให้สุขภาพผิวแย่กว่าเดิม เพราะการทานสารอาหารที่ไม่จำเป็นต่อการดูแลรักษาผิวพรรณ ก็จะทำให้ผิวเสียความสมดุล สุขภาพผิวเสียได้ค่ะ
  • 3.ผลไม้ที่พลาดไม่ได้ ส้ม มะเขือเทศ ฝรั่ง เสาวรส ผลไม้เหล่านี้จะมีวิตมินซีที่สูง ประโยชน์ของวิตามินซี ช่วยสมานผิว เพิ่มความสดใสให้กับใบหน้าทำให้หน้าดูสุขภาพผิวดี ขาวใสดูเป็นธรรมชาติค่ะ  และ ช่วยลบรอยดำ แผลเป็นที่เกิดจากสิวได้ ทำให้ผิวขาวใส สุขภาพดีได้ค่ะ ซึ่งจะเห็นวิตามินซีอยู่ในเครื่องสำอางค์หลายประเภท ที่จะออกฤทธิ์ให้ผิวหน้า ขาว ใส
  • 4.กินผักที่มีฤทธิ์เย็น เช่น แตงกวา ฟัก มะระ เพราะจะช่วยลดภาวะการมีสิวมากมาย ช่วยลดระดับความร้อนข้างในตัวได้ค่ะ เพราะถ้าร่างกายเราร้อนมากจนร่างกายต้องดีท็อกซ์โฉมออกมาเป็นสิวให้เราได้เห็น เราจึงต้องลดความร้อนในตัวกันหน่อย แถมช่วยบำรุงสุขภาพผิวได้อีกด้วยค่ะ
  • 5.งดของร้อน ของทอด ทุกชนิด เพราะนั่นคืออาหารเพิ่มความร้อน ให้กับร่างกายยิ่งกินสิวยิ่งขึ้นได้ง่ายๆ และทำให้สุขภาพร่างกายสะสมไขมันสูง อาจทำให้เกิดโรคได้ค่ะ เสียสุขภาพได้เช่นกันค่ะ

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1353&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด