ตาบวม ตาดำ มีวิธีแก้ง่ายๆ


765 ผู้ชม


สุขภาพดวงตาก็สำคัญนะคะ ถ้าวันไหนนอนน้อยแล้วตาบวมมาก คงไม่ดีแน่ๆ โดยเฉพาะสาวๆคงหมดความมั่นใจไปเลยล่ะคะ วันนี้เรามีวิธีแก้อาการตาบวมได้ง่ายโดย...         สุขภาพดวงตาก็สำคัญนะคะ ถ้าวันไหนนอนน้อยแล้วตาบวมมาก คงไม่ดีแน่ๆ โดยเฉพาะสาวๆคงหมดความมั่นใจไปเลยล่ะคะ วันนี้เรามีวิธีแก้อาการตาบวมได้ง่ายโดย... 
ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ถ้ายิ่งวันนี้มีนัดเดทกับหนุ่มๆด้วยดวงตาบวม เบ้าตาดำ แห้งเหี่ยวคงไม่ดีแน่ๆเลย ตาบวมนี่ก็เป็นปัญหาของสาวๆ เกือบจะทุกคนเลยนะคะ วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ง่ายมากค่ะ 
  • เวลาที่ตื่นนอนมาแล้วมีอาการบวมของเปลือกตา สามารถแก้ได้ด้วยวิธีง่ายๆ ก็คือการเอาผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นประคบเบาๆ ที่ดวงตาซักประมาณ 10-15 นาที หรือจนกว่าจะรู้สึกว่าอาการบวมลดลง อาจจะค่อยๆ กดเบาๆ ตามจุดช่วงหัวตา กลางเปลือกตา หางตา และจบด้วยการกดขมับเบาๆ จะเป็นการช่วยทำให้อาการบวมลดลงได้ หรือถ้าสาวๆ คนไหนมีเวลามากหน่อย ก่อนนอนก็หั่นแตงกวาเป็นแว่นบางๆ แล้วนำไปแช่ในตู้เย็น ตื่นเช้ามานำแตงกวาที่แช่เย็นมาวางบนเปลือกตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ช่วยให้ตาของเราดีขึ้น
 
ถ้าใครคิดว่าวิธีแรกทำแล้วไม่ผ่านไม่ปลื้ม แนะนำขั้นพิเศษคือการแต่งหน้าให้อำพรางตาบวมๆของเรา มาฝากเช่นกันค่ะ 
  • ส่วนในเรื่องของเทคนิคการแต่งตากลบอาการบวมนั้น จะต้องเน้นการคัดเบ้าตา โดยอาจจะใช้สีน้ำตาลธรรมชาติช่วยพรางอาการบวม โดยใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน ไล้บริเวณที่มีอาการบวม (หากช่วงใต้รอยพับเปลือกตาบวม ให้ใช้อายแชโดวสีเข้มทาให้ทั่วบริเวณ) การเขียนอายไลน์เนอร์ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วงพรางอาการบมได้ โดยใช้ขนาดของเส้นไลน์เนอร์ที่หนาเป็นตัวพรางตา
 
แต่ทางแก้ที่ดีที่สุดแนะนำว่าสาวๆ ทั้งหลายควรจะรีบเข้านอนเร็วๆ ดีกว่านะคะ เพราะร่างกายของเราจะได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ สุขภาพแข็งร่าง ร่างกายสดชื่น ความสวยก็มาเยือนค่ะ  ตื่นเช้ามาหน้าจะได้เด้งๆ กันทุกคนค่ะ
 

อัพเดทล่าสุด