ผลไม้เพื่อสุขภาพ ในหน้าร้อน


1,224 ผู้ชม


สวัสดีอีกเช่นเคย วันนี้เว็บ 108health ก็มีผลไม้เพื่อสุขภาพ ในหน้าร้อนนี้ มาบอกจ้า         สวัสดีอีกเช่นเคย วันนี้เว็บ 108health ก็มีผลไม้เพื่อสุขภาพ ในหน้าร้อนนี้ มาบอกจ้า 
ผลไม้เพื่อสุขภาพ ในหน้าร้อน

ผลไม้เพื่อสุขภาพ ในหน้าร้อน

ปีนี้อากาศร้อนกว่าปีก่อนๆ ทางกรมอุตุนิยมวิทยาก็ได้ประกาศว่าจะร้อนสูงถึง 40 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียว

แน่นอน หน้าร้อน สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือผลไม้ การดูแลสุขภาพในหน้าร้อนเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ฤดูอื่นๆ ผลไม้ก็ช่วยเรื่องสุขภาพได้ไม่แพ้ไปกว่าสิ่งอื่นๆ เราลองมาดูผลผลไม้เพื่อสุขภาพ ในหน้าร้อนกันเลย
1.ส้ม
ส้มถือว่าเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ เพราะส้มประกอบไปด้วยน้ำและวิตามินซี เมื่อร่างกายได้รับน้ำในหน้าร้อน ก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น และคลายความกระหายไปได้เยอะทีเดียว นอกจากน้ำและวิตามินซีแล้ว ส้มยังมีแคลเซียม วิตามินเอ บี โปแตสเซียม แคลเซียม ใยอาหาร ฟอสฟอรัส เหล็ก เรียกได้ว่า ทานส้มนี่ได้ประโยชน์มากมายจริงๆ
2.มะพร้าว
มะพร้าวเป็นผลไม้ที่ดีชนิดหนึ่ง มีไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย น้ำมะพร้าวเย็นๆ ยังช่วยให้ความสดชื่นแก่ร่างกายรวมถึงร่างกายของเราสามารถดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้เร็ว นอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังช่วยในการขับสารพิษและชำระล้างร่างกายของเราอีกด้วย
3.แตงโม
แตงโม  เป็นผลไม้สุขภาพชนิดหนึ่งที่ช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยเจริญอาหาร รักษาไต บรรเทาอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ลดความดันโลหิต ลดความร้อนในร่างกาย แก้กระหายน้ำในหน้าร้อนยังช่วยแก้คอแห้ง บรรเทาแผลในปาก อีกทั้งมีเบตาแคโรที กินแล้วผิวพรรณดี ไม่แก่ก่อนวัย สาวๆที่ห่วงสวยๆงามๆ แนะนำเลยจ้า
4.ลูกตาล
เนื้อลูกตาล มีคาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และวิตามินซี คุณสมบัติของลูกตาลคือช่วยละลายเสมหะในลำคอ บรรเทาอาการไอ แก้กระหายน้ำ ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนในร่างกาย
5.ส้มโอ
ส้มโอสามารถป้องกันและรักษาโรคเลือดออกตามไรฟัน อีกทั้งยังช่วยระบาย และบำรุงหัวใจ แก้ไอ และขับเสมหะ ผลส้มโอ ขับลมในลำไส้ แก้เมาเหล้า เปลือกผลของส้มโอจะช่วยขับเสมหะ จุกแน่นหน้าอก แก้ไส้เลื่อน ใบส้มโอ นำมาต้มพอกศีรษะแก้ปวดหัว นอกจากนั้นยังเป็นยาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยในการขับถ่ายและขับสารพิษ ช่วยระบายความร้อนในร่างกาย ผ่อนพิษไข้
6.กล้วย
กล้วย มีคุณค่าอาหารสูง ให้พลังงาน 100 แคลอรีต่อ 100 กรัม กล้วยสุกย่อยง่าย ให้คาร์โบไฮเดรต และวิตามินเอสูงแก้ความดันโลหิตสูง ลดภาวะความเป็นพิษของร่างกาย ช่วยให้ปอดชุ่มชื่นและแก้กระหายน้ำได้เป็นอย่างดีในหน้าร้อนนี้

อัพเดทล่าสุด