แก้วมังกร กับประโยชน์ดีๆ ที่ได้


2,778 ผู้ชม


แก้วมังกร เป็นผมไม้ที่มีสารอาหารหลายชนิด เช่น โปรแทสเชี่ยม ฟอสฟอรัส แมกนีเซี่ยม วิตามินซี และมีส่วนประกอบที่เป็นไฟเบอร์ ซึ่งมีปริมาณสูงมากในแก้วมังกร เพื่อช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายของคุณให้ดีขึ้น         แก้วมังกร เป็นผมไม้ที่มีสารอาหารหลายชนิด เช่น โปรแทสเชี่ยม ฟอสฟอรัส แมกนีเซี่ยม วิตามินซี และมีส่วนประกอบที่เป็นไฟเบอร์ ซึ่งมีปริมาณสูงมากในแก้วมังกร เพื่อช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายของคุณให้ดีขึ้น 
แก้วมังกร กับประโยชน์ดีๆ ที่ได้

แก้วมังกร กับประโยชน์ดีๆ ที่ได้

แก้วมังกร เราทราบกันอยู่แล้วว่าแก้วมังกรสามารถช่วยให้คุณสาวๆ มีสุขภาพที่ดี แต่ใครจะทราบถึงคุณประโยชน์

ของแก้วมังกรที่มีในลูกรีๆ ขนาดใหญ่ เปลือกสีแดง และมีรสชาติหวานกันบ้างล่ะค่ะ เพราะแก้วมังกรมีประโยชน์มากกว่าที่คิดเสียอีกค่ะ เราไปทำความรู้จักแก้วมังกร กันเลยดีกว่าค่ะ
แก้วมังกร กับประโยชน์ดีๆ ที่ได้
แก้วมังกร มีสารอาหารหลายชนิด เช่น โปรแทสเชี่ยม ฟอสฟอรัส แมกนีเซี่ยม วิตามินซี และมีส่วนประกอบที่เป็นไฟเบอร์ ซึ่งมีปริมาณสูงมากในแก้วมังกร ช่วยบำรุงการทำงานของระบบขับถ่ายและในสายเส้นใยส่วนเนื้อจะมีสารที่เรียกว่า Complex Polysaccharides เป็นตัวที่ช่วยลดการดูดซึมของไขมันประเภทไตรกลีเซอร์ไรด์ ช่วยลดโคเลสเตอรอลในเลือด แก้วมังกร มีกากใยสูง แคลอรี่ต่ำ อุดมไปด้วยวิตามินซี คลอโรฟิลล์ เมล็ดของแก้วมังกรอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว สามารถต่อต้านปฏิกริยาอ๊อกซิเดชั่น ทานแล้วนอกจากดับร้อน ผ่อนกระหาย ยังบำรุงสุขภาพผิวพรรณสดชื่น ในสุภาพสตรีจะช่วยกระตุ้นต่อมน้ำนม ใช้เป็นผลไม้เสริมสุขภาพและความงามได้เป็นอย่างดี เป็นผลไม้ที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน หรือควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากเป็นผลไม้ที่ให้ปริมาณเนื้อเยอะ สามารถทานแล้วอิ่มท้อง อิ่มทน เรียกว่าสามารถกินแทนอาหารหนึ่งมื้อได้เลย อีกทั้งยังสามารถทานในปริมาณมากๆ ได้โดยไม่ทำให้อ้วน มีกากใยสูง แคลอรีต่ำ มีน้ำตาลน้อย นอกจากนี้เมล็ดของแก้วมังกรซึ่งเป็นสารคลอโรฟิลล์ อุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว สามารถต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ทานแล้วช่วยบำรุงสุขภาพ ทำให้ผิวพรรณสดชื่น ดูมีน้ำมีนวลเปล่งปลั่ง
นอกจากนี้แก้วมังกร ยังเป็นผลไม้ที่มีแร่ธาตุมากมายไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี ฟอสฟอรัส โปรตีน แคลเซียม ช่วยบำรุงสุขภาพผิว และระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกาย ช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวานโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคท้องผูก สร้างเสริมระบบการกำจัดของเสียของร่างกาย
รูปแบบนี้แล้วสาวๆ ลองหาแก้วมังกรมาทานกันดูน่ะค่ะ รับลองว่าแก้วมังกร ช่วยให้คุณสวยจากภายในสู่ภายนอกแน่นอนค่ะ

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2987&sub_id=75&ref_main_id=14

อัพเดทล่าสุด