วิตามินซีช่วยลดความดันเลือดและลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง...


1,162 ผู้ชม


นักวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการวิจัยและเก็บข้อมูลที่เกี่ยวกับความเสี่ยงการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง และก็พบว่าวิตามินซีสามารถช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคเหล่านี้ได้เช่นกัน         นักวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการวิจัยและเก็บข้อมูลที่เกี่ยวกับความเสี่ยงการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง และก็พบว่าวิตามินซีสามารถช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคเหล่านี้ได้เช่นกัน 

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย John Hopkins School of Medicine, ได้เผยแพร่ผลงานวิจัยในวารสาร American Journal of Clinical Nutrition โดย Dr. Peter R. Miller ได้ให้ความเห็นว่า "การที่ร่างกายได้รับวิตามินซีที่พอเหมาะ สามารถช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคความดันโลหิต และโรคหลอดเลือดในสมองได้"
นักวิจัยพบว่าผู้ที่ได้รับ
วิตามินซีเฉลี่ยวันละ 500 มิลลิกรัม เป็นประจำในระยะเวลา 1 สัปดาห์ สามารถลดความดันโลหิตลงได้ 3.84 มิลลิเมตรปรอท ซึ่งเพียงพอที่จะลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองได้

โรคหลอดเลือดหัวใจ
โรคหลอดเลือดหัวใจ

Dr. Miller สรุปว่า "ความดันโลหิตจะลดลง หลังจากได้รับอาหารเสริมวิตามินซีในปริมาณที่พอเหมาะ เนื่องจากวิตามินซีจะช่วยขับปัสสาวะ ปรับสมดุลที่ไต ลดการทำงานหนักของหลอดเลือด และลดภาระที่ผนังหลอดเลือด"
วิตามินซี เป็นที่รู้จักกันดีว่าสามารถช่วยบรรเทาอาการผิดปกติบนเซลล์บุผนังหลอดเลือดแดง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถช่วยฟื้นฟูและเพิ่มความยืดหยุ่น และแก้ปัญหารอยแตกขนาดเล็กบนหลอดเลือดได้อีกด้วย การรับประทานอาหารเสริมวิตามินซีจึงสามารถลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคความดันโลหิต และโรคหลอดเลือดสมองได้เป็นอย่างดี

ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2780&sub_id=73&ref_main_id=14

อัพเดทล่าสุด