วิตามินเอกับเด็กอ่อน


1,264 ผู้ชม


วิตามินเอมีประโยชน์มาก คุณเชื่อหรือไม่ว่า การให้วิตามินเอเสริมกับเด็กที่อายุต่ำกว่าห้าขวบ ในประเทศกำลังพัฒนาสามารถช่วยชีวิตเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ปีได้มากกว่า 600,000 คน         วิตามินเอมีประโยชน์มาก คุณเชื่อหรือไม่ว่า การให้วิตามินเอเสริมกับเด็กที่อายุต่ำกว่าห้าขวบ ในประเทศกำลังพัฒนาสามารถช่วยชีวิตเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ปีได้มากกว่า 600,000 คน 

ข้อมูลจากบทความที่ตีพิมในวารสารทางการแพทย์ของสหราชอาณาจักร UK ร่วมมือกับวงการแพทย์ของประเทศปากีสถาน มีผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด 43 คน ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับเด็กที่เสียชีวิตจากการขาดสารอาหาร

"เด็ก ที่เสียชีวิตจากโรคขาดสารอาหาร 200.000 ราย มี 24% เกิดจากเด็กขาดวิตามิน และพวกเขายังศึกษาเพิ่มเติมอีกว่า การเพิมอาหารเสริมประเภทวิตามินเอ จะช่วยป้องกันโรคหัดและโรคท้องร่วงได้อีกด้วย"

ร่างกายต้องการวิตามินเพื่อให้ระบบต่างๆภายในร่างกายทำงานได้เป็นปกติและและ ช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังพบวิตามินเอในอาหารต่างๆ ได้แก่ ชีส, ไข่, ตับและน้ำมันตับปลา
 

"องค์การอนามัยโลก (WHO) คาดการว่าทั่วโลก, เด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบ 190 ล้านคนอาจจะมีโรคขาดวิตามิน"

Aga Khan แห่งมหาวิยาลัย Oxford ร่วมมือกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่ดำเนินงานนี้กล่าวว่า "วิตามินก็สำคัญกับเด็กอ่อนเช่นกัน ควรเพิ่มประสิทธิภาพให้กับวิตามินที่เผยแพร่สู่ท้องตลาด ควรมีประสิทธิภาพดีและราคาถูก"

พวกเขาทำการวิจัยกับเด็กอายุ 1-6ขวบ โดยเทียบอัตราการเจ็บป่วยและเสียชีวิตจากผู้ที่ได้รับวิตามินและผู้ที่ไม่ได้รับวิตามิน

"ความพยายามในครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การหาวิธีที่จะรักษาเด็กที่ ขาดสารอาหาร เป็นความคิดริเริ่มที่สำคัญสำหรับการอยู่รอดและปรับแต่งมันเพื่อเพิ่มคุณภาพ ของชีวิตมนุษย์ในอนาคตที่" Aga Khan แห่งมหาวิยาลัย Oxford กล่าวเสริม
 

ศาสตราจารย์ Wafaie Fawzi แห่งมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดกล่าวว่า

"พวกเขาพบว่าวิตามินเสริม สามารถลดการตายของเด็กที่ขาดวิตามินได้จริง โดยทำการเก็บข้อมูลจากประเทศที่ด้อยพัฒนา"

ดังที่กล่าวมาข้างต้น จะเห็นได้ว่าการรับประทานอาหารเสริมจำพวกวิตามินต่างๆ ในปริมาณที่พอเหมาะก็มีความจำเป็นเช่นกัน...


ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2441&sub_id=73&ref_main_id=14

อัพเดทล่าสุด