ลูกเกดเมนูอาหารปรับความดัน


958 ผู้ชม


อาหารว่างที่รับประทานง่าย หาซื้อได้ง่าย และยังรสชาติอร่อยนั่นก็คือลูกเกดนั่นเอง ถ้าหากท่านรับประทานลูกเกดเป็นประจำ รู้มั๊ยว่าท่านสามารถลดโอกาสการเป็นโรคความดันโลหิตสูงได้ถึง 33%         อาหารว่างที่รับประทานง่าย หาซื้อได้ง่าย และยังรสชาติอร่อยนั่นก็คือลูกเกดนั่นเอง ถ้าหากท่านรับประทานลูกเกดเป็นประจำ รู้มั๊ยว่าท่านสามารถลดโอกาสการเป็นโรคความดันโลหิตสูงได้ถึง 33% 

โรคความดันโลหิตสูง(Prehypertension) ถูกกำหนดไว้ว่ามีความดัน systolic (ความดันโลหิตตัวบน) 120-139 มิลลิเมตรปรอท (มม. ปรอท) และ (ความดันโลหิตตัวล่าง) diastolic 80-89 มิลลิเมตรปรอท

การศึกษาในเรื่องนี้เกิดจากทีมงานนักวิจัยของวิทยาลัย American College of Cardiology ในเดือนมกราคมปี 2012 ที่ผ่านมาทำการวิจัยจากกลุ่มอาสาสมัครในท้องถิ่น 50 ราย ที่ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง โดยการเปรียบเทียบการรับประทานของว่างตามปกติกับลูกเกด เช่น คุ้กกี้ และขนมทั่วไปโดยกำหนดค่าแคลอรี่ให้เท่าๆกับลูกเกดที่รับประทาน และรับประทานวันละสามครั้งเป็นเวลา 20 สัปดาห์
ผลการศึกษาพบว่า systolic (ความดันโลหิตตัวบน) และ diastolic (ความดันโลหิตตัวล่าง) ของผู้ที่รับประทานอาหารตามปกติ ไม่มีการลดลงแต่อย่างใด แต่ผู้ที่รับประทานลูกเกดมีความดันโลหิตดีขึ้นมาก
ลูกเกดมีโปแตสเซียมสูงช่วยในการปรับความดันโลหิตในร่างกาย และยังมีใยอาหารที่เป็นประโยชน์สำหรับระบบขับถ่าย การศึกษานี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาเรื่องโรคเกี่ยวกับความดันโลหิตต่อไป ทีมนักวิจัยกล่าวทิ้งท้าย..
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2496&sub_id=98&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด