กินชา กาแฟ มื้อเที่ยง เสี่ยงเบาหวานจริงหรือ?


900 ผู้ชม


สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ชอบทานชา กาแฟ น้ำอัดลม ไปพร้อมกับการทานอาหารมื้อเที่ยง ทราบหรือไม่ว่าคุณอาจเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานโดยไม่รู้ตัว..         สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ชอบทานชา กาแฟ น้ำอัดลม ไปพร้อมกับการทานอาหารมื้อเที่ยง ทราบหรือไม่ว่าคุณอาจเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานโดยไม่รู้ตัว.. 

ชาเย็น กาแฟ น้ำผลไม้ปั่น (เติมน้ำเชื่อม) หรือน้ำอัดลมที่ทานในช่วงพักเที่ยง อาจจะทำให้คุณมีความมั่นใจ ทันสมัย มากขึ้น แต่ความจริงแล้ว มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิดเลยค่ะ 

เพราะในความเป็นจริงแล้วนั้นชา กาแฟ หรือน้ำอัดลม ไม่ได้มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างที่คุณคิดเลยค่ะ ซ้ำร้ายอาจจะทำให้คุณเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานที่จะตามมาในอนาคตด้วย แต่ในทางกลับกัน หากคุณเลือกที่จะทานน้ำเปล่า หลังจากรับประทานอาหาร นอกจากจะไม่เพิ่ม การเสี่ยงที่จะไม่เพิ่มเบาหวาน ให้กับตัวเองแล้ว ในน้ำเปล่า ยังไม่มีแคลอรี่ ที่จะกลายเป็นส่วนเกินของร่างกายอีกด้วย

ซึ่งข้อมูลที่ได้มานี้เป็นงานวิจัยส่งตรงจากสหรัฐอเมริกา ประเทศที่มีอัตราการเกิดโรคเบาหวานสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และยังเป็นประเทศที่ผู้หญิงราว 10 เปอร์เซ็นต์ หรือ 12.6 ล้านคนป่วยด้วยโรคเบาหวาน
จากการสำรวจชีวิตของสาว ๆ 82,902 คนในสหรัฐอเมริกา นำโดย ดร. Frank Hu พบว่า ในช่วงเวลา 12 ปีที่ผ่านมานี้ มีถึง 2,700 คนจากจำนวน 82,902 คนกลายเป็นผู้ป่วยด้วยโรคเบาหวานไปแล้ว
พฤติกรรมของสาว ๆ เหล่านี้คงหนีไม่พ้นการดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวาน เช่น น้ำอัดลม น้ำผลไม้ เป็นประจำ ซึ่งนักวิจัยยังเผยด้วยว่า หากสาว ๆ เหล่านี้เปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มมาเป็นการดื่มน้ำเปล่า ความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานจะลดลง 7 - 8 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว
เห็นแบบนี้แล้วสาวๆ ที่ชอบทาน ชา กาแฟ หรือน้ำอัดลม ตอนช่วงพักเที่ยงเป็นประจำ ควรที่จะลดปริมาตรการดื่ม แล้วลองเปลี่ยนเป็นน้ำเปล่าดูบ้าง แต่ถ้าหากคุณสาวๆ เบื่อที่จะดื่มน้ำเปล่า งั้นลองเปลี่ยนเป็นน้ำเปล่าผสมด้วยน้ำมะนาว ก็จะช่วยให้คุณกระชุ่มกระชวย ได้เหมือนกันค่ะ
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2452&sub_id=94&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด