ผัก ผลไม้กินง่ายๆ ดีต่อสุขภาพ


953 ผู้ชม


ใครว่าอาหารที่จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพจะเป็นผักผลไม้ ที่มีรสชาติไม่น่ารับประทานเท่านั้น          ใครว่าอาหารที่จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพจะเป็นผักผลไม้ ที่มีรสชาติไม่น่ารับประทานเท่านั้น 

ผัก ผลไม้ที่ทานง่ายได้ประโยชน์ต่อสุขภาพก็มีเยอะค่ะ วันนี้ 108 Health ผลไม้ของโปรดมาฝากกันค่ัะ

การเลือกรับประทานผักและผลไม้เป็นสิ่งจำเป็น ไม่ใช่เพราะการทานให้ครบทั้ง 5 หมู่เท่านั้น แต่การทานผัก ผลไม้มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ผักและผลไม้ที่ใกล้ๆตัว สามารถเลือกทานได้ทุกวันอย่างนี้ มีประโยชน์กับสุขภาพครบด้านเลยล่ะคะ หันมาดูแลสุขภาพ ความสวยงาม ลองมาเลือกทานผัก ผลไม้เพื่อสุขภาพกันดีกว่า

 ถั่วดำ มีสารอาหารมากมายทั้ง ทริปโตแฟน สารตั้งต้นการผลิตสารแห่งความสุข (Serotonin) แอนโทไซยานิน ป้องกันไม่ให้ผิวเหี่ยวย่นก่อนวัย ดีต่อสุขภาพผิวของสาวๆอย่างเห็นได้ชัด เรื่องสุขภาพโรคภัย สามารถลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง  ที่ช่วยต้านโรคภัยร้ายแรงอย่าง มะเร็ง ป้องกันเลือดจางและช่วยขับสารพิษ ทั้งยังให้โปรตีนเหมือนเนื้อสัตว์ แนะนำการบริโภคถั่วดำวันละถ้วย จะช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณโฟเลทมากถึงครึ่งหนึ่งของที่ร่างกายต้องการ 

 กะหล่ำดาว (Brussels Sprout)  ผักพื้นๆที่เราหาทานได้เพื่อสุขภาพ เพราะมันอุดมด้วยวิตามิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินซี ที่ช่วยเรื่องสุขภาพ อย่างเช่น โรคภูมิต้านทาน โรคมะเร็ง และเรื่องความสวยความงามของสาว เพราะเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวพรรณด้วยค่ะ

 กีวี ผลไม้จากแดนไกล ที่สามรถหาซื้อได้ง่ายๆตามห้างสรรพสินค้าได้ค่ะ เพราะมันมีประโยชน์ต่อสุขภาพสุดๆ เพราะกีวีที่ให้วิตามินซีสูงกว่าส้ม และยังมีวิตามินอีช่วยต้านอนุมูลอิสระและบำรุงสุขภาพผิวพรรณให้เรียบเนียน มีผลวิจัย ระบุว่า การรับประทานกีวีวันละ 2 ผลนานหนึ่งเดือน จะช่วยลดเส้นเลือดขอด และลดไขมันร้ายที่ทำลายสุขภาพอย่าง ไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือดได้ถึงร้อยละ 15 

• แตงโม ผลไม้ดับร้อน แตงโมหวานชื่นใจ ที่ทานได้ทุกวัน อย่างแตงโม ก็มีประโยชน์เพื่อสุขภาพมากเช่นกัน เพราะแตงโมก็คือแหล่งสำคัญของแคโรทีนอยด์ ในเรื่องสุขภาพช่วยบำรุงหลอดเลือดและระบบไหลเวียนเลือด ส่วนเรื่องลดน้ำหนัก เชื่อหรือไม่ว่า แตงโมหวาถ้วยให้พลังงานเพียง 46 แคลอรี แต่มีน้ำมากถึงร้อยละ 92 ดังนั้นเป็นเมนูดับกระหายสำหรับสาวๆที่ควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดีค่ะ

อัพเดทล่าสุด