ล้างพิษแบบง่ายๆ ในวันหยุด


อีกหนึ่งเคล็ดลับสุขภาพเพื่อกินดี อยู่ดีแบบอินเทรนด์ที่เรานำมาฝากคุณวันนี้ คือวิธีการล้างพิษแบบง่ายๆ          อีกหนึ่งเคล็ดลับสุขภาพเพื่อกินดี อยู่ดีแบบอินเทรนด์ที่เรานำมาฝากคุณวันนี้ คือวิธีการล้างพิษแบบง่ายๆ 

ซึ่งมีการพูดถึงกันบ่อยๆ และหลายคงได้ปฏิบัติกันอยู่เป็นประจำ ด้วยข้อมูลที่บอกว่า การล้างพิษเป็นการกำจัดสารพิษที่หมักหมมในร่างกายออกไป ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เลือดลมเดินสะดวกและหากทำเป็นประจำก็จะช่วยฟื้นฟูสุขภาพ รวมถึงช่วยในการบำบัดโรคร้ายอย่างมะเร็ง โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง หอบหืด เบาหวาน และยังช่วยลดความอ้วนได้ด้วย

เมื่อคุณตั้งใจว่าจะล้างพิษในวันหยุดพักผ่อนนี้ ให้เตรียมตัวไว้ก่อนเลยว่าใน 1 วันเต็มๆ คุณจะต้องยึดหลักสำคัญของการล้างพิษ คือ กินอาการให้น้อยกว่า 800 กิโลแคลอรี่ เพื่อให้ระบบย่อยและตับได้พัก แล้วตับก็จะขับสารพิษออกมาได้ โดยอาหารที่กินตลอดทั้งวันนั้นต้องไม่มีเนื้อสัตว์เลย 
    
สูตรล้างพิษง่ายๆ ใน 1 วันที่จะแนะนำ คือ การกินหรือดื่มน้ำจากผักหรือผลไม้ชนิดเดียวตลอดทั้งวัน ทั้ง 3 มื้อ และควรเลือกผักผลไม้ที่ไม่หวาน เช่น ฝรั่ง ชมพู่ องุ่น แอปเปิ้ล มะเขือเทศ หรือเซเลอรี่ โดยอาจปรับเปลี่ยนวิธีการกินได้ถ้ารู้สึกเบื่อ เช่น กินเนื้อผลไม้เป็นบางมื้อ ส่วนอีกมื้อคั้นเป็นน้ำผลไม้ วิธีนี้จะทำให้ร่างกายดึงพลังงานเก่าออกมาใช้ และสารพิษก็จะถูกกำจัดออกมาด้วยกากใยของผักผลไม้นั่นเอง 
    
หลังจากผ่านการล้างพิษสูตรนี้ไปเรียบร้อยแล้ว เช้ารุ่งขึ้นก่อนจะเริ่มมื้อเช้ามื้อแรก ให้ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น โดยใช้มะนาว 4 ลูกผสมน้ำอุ่น 2 ลิตร เกลือป่น(ไม่ใช้เกลือไอโอดีน) 2 ช้อนชา เพื่อกระตุ้นให้สารพิษถูกขับออกมาพร้อมอุจจาระ เพราะเมื่อเราล้างพิษมา 1 วันเต็ม ตับจะขับสารพิษมารวมกันอยู่ที่ลำไส้เล็กส่วนต้น น้ำอุ่นผสมมะนาวจะเข้าไปกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัว หลังจากดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวประมาณ 10-20 นาที ก็จะรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำ เมื่อขับถ่ายเรียบร้อยแล้วจึงค่อยกินมื้อเช้าตามปกติ แต่ถ้าไม่กระตุ้นให้ขับถ่ายสารพิษออกมา เมื่อไปกินมื้อเช้า สารพิษก็จะถูกดูดซึมกลับเข้าไปในกระแสเลือดเหมือนเดิม 
    
การล้างพิษแบบนี้ไม่ควรทำบ่อยเกินไป เพราะร่างกายจะขาดสารอาหารและพลังงาน อาจทำเดือนละ 1-2 ครั้งก็พอ ทำแล้วจะรู้สึกตัวเบาสบาย ทำให้มีสุขภาพที่ดีต่อไปได้อีกยาวนาน

อัพเดทล่าสุด