มากินไข่ไก่ เพื่อสุขภาพที่ดี ลดความอ้วนและคอเรสเตอรอลสูงได้


อาหารประเภทไข่ อาจจะถูกห้ามจากผู้ที่เป็นโรคคอเรสเตอรอลสูง หรือ กลุ่มเสี่ยง และผู้สูงอายุที่มีโรคความดันโลหิตสูง          อาหารประเภทไข่ อาจจะถูกห้ามจากผู้ที่เป็นโรคคอเรสเตอรอลสูง หรือ กลุ่มเสี่ยง และผู้สูงอายุที่มีโรคความดันโลหิตสูง 
  แต่ตอนนี้มีข่าวออกมาว่า การทานไข่ในปริมาณที่เหมาะสมนอกจากจะสุขภาพดีแล้วนั้น ยังสามารถรักษาโรคคอเรสเตอรอลและความดันโลหิตสูงได้
จากเมื่อก่อนสำหรับความเชื่อว่า ผู้สูงอายุที่มักป่วยที่มีเป็นโรคคอเลสเตอรอลสูง ไม่ควรกินไข่ไก่เพราะ จะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลสูงกว่าเดิม วันนี้ มีข่าวดีค่ะ เพราะมีผลวิจัยออกมาว่าการทานไข่จะทำให้คุณมีสุขภาพดีขึ้น เพราะการที่เราหลีกเลี่ยงไม่ทานไข่นั้น ทำให้เสียสุขภาพ เพราะไข่จะมีวิตามินดี ที่ช่วยในการป้องกันโรคกระดูกพรุนและ โรคกระดูกอ่อนในผู้สูงอายุได้ มีหลายเหตุผลที่มีผลวิจัยว่า ไข่ไก่มีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน ก็เพราะว่าอาหารที่ให้แม่ไก่รับประทานนั้น มีการดูแลเรื่องการรักษาสุขภาพมากขึ้น มีส่วนผสมของข้าวสาลี ข้าวโพดทำให้มีโปรตีนที่สูงขึ้น จึงทำให้ไข่ไก่มีสารอาหารที่บริสุทธิ์ ปราศจากคอเรสเตอรอลมากขึ้น 
   ซึ่งการศึกษาของรัฐบาลสหรัฐพบว่าปัจจุบัน ไข่จะมีคอเรสเตอรอลแค่ร้อยละ 13 ซึ่งมีคอเรสเตอรอลน้อยกว่าแต่ก่อน ถึง ร้อยละ 64  และมีวิตามินดีที่เพิ่มขึ้นกว่ามากค่ะ และมีผลการวิจัยว่าไข่ไก่ยังสามารถลดความดันโลหิตได้ค่ะ เพราะด้วยที่ว่าเมื่อไข่ไก่ผ่านการย่อย สารอาหารในไข่ไก่จะมีสารที่มีประสิทธิภาพ สามารถลดความดันโลหิตได้ และอีกประโยชน์ที่ดีสำหรับสาวๆที่ต้องการควบคุมน้ำหนักก็คือ การทานไข่ไก่ในอาหารเช้าจะทำให้น้ำหนักลดได้ เพราะปริมาณโปรตีนของไข่ไก่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและเร่งการเผาผลาญให้ร่างกายได้ดีขึ้นค่ะ 
     การรับประทานไข่ไก่ที่เหมาะสมในแต่ละวัน สำหรับคนปกติทั่วไปสามารถรับประทานสัปดาห์ละ 5-6 ฟอง เพราะไข่ไก่มันมีประโยชน์มากกว่าที่คิดค่ะ

อัพเดทล่าสุด