วิธีลดน้ำหนักแบบใหม่ กินไขมัน เพื่อ ลดไขมัน


925 ผู้ชม


สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก วันนี้เรามีวิธีการลดน้ำหนักแบบที่ว่า หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง คือ การกินไขมันเพื่อลดไขมัน ...          สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก วันนี้เรามีวิธีการลดน้ำหนักแบบที่ว่า หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง คือ การกินไขมันเพื่อลดไขมัน ... 

สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ด้วยวิธีธรรมชาติแบบง่าย วันนี้เรามีวิธีการลดน้ำหนักแบบที่ว่า หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง คือ การกินไขมันเพื่อลดไขมัน ... แม้การลดความอ้วนด้วยวิธีควบคุมอาหารจะมีมากมาย   แต่การกินน้ำมันมะพร้าวเพื่อลดน้ำหนัก พบว่าจะทำให้น้ำหนักลดลงได้ 4-5 กิโลกรัม ภายใน เดือน คงสนใจกันแล้วใช่ไหมค่ะว่า จะทำให้น้ำหนักลดได้อย่างไร เรามาลองศึกษากันค่ะ

 

น้ำมันมะพร้าวลดอ้วน

  น้ำมันมะพร้าวจัดเป็นน้ำมันพืชชนิดแรกๆ ที่เรารู้จัก และนำมาใช้ปรุงอาหารหรือบำรุงความงาม แต่ภายหลังนิยมบริโภคน้อยลง เพราะมีกรดไขมันอิ่มตัวสูงทำให้อ้วนและเกิดไขมันสะสม

ส่วนน้ำมันมะพร้าวที่กินเพื่อลดความอ้วน ที่สกัดโดยใช้ความร้อน แต่เป็นน้ำมันมะพร้าวที่เรียกว่า Virgin coconut oil ซึ่งผ่านกระบวนการหีบเย็น คือ ใช้วิธีการปั่น บีบน้ำมันออกมาโดยตรง หรือการแยกหมักด้วยแบคทีเรียเพื่อแยกน้ำมัน และด้วยกรรมวิธีที่แตกต่างนี้เองที่ทำให้สรรพคุณของน้ำมันมะพร้าว สองชนิดแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยชนิดใหม่จะช่วยลดความอ้วนและไม่ตกค้างในร่างกาย

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มีองค์ประกอบของกรดไขมัน ที่มีประโยชน์อยู่มาก โดยเฉพาะกรดไขมันความยาวขนาดกลาง (มีเดียมเชน ไตรกลีเซอไรด์) ซึ่งเมื่อกินเข้าไป จะมีปฏิกิริยาคล้ายน้ำตาล คือ จะถูกส่งผ่านกระแสเลือดโดยตรง จึงเข้าสู่เซลล์และสลายตัวได้เร็ว แตกต่างจากน้ำมันพืชชนิดอื่น นอกจากนี้ยังพบสารไมโตรนิวเตรียนบางตัวที่อยู่ในมะพร้าว เช่น กลุ่มฮอร์โมนพืช ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง

 

ทฤษฎีลดน้ำหนัก

การกินน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์เพื่อลดความอ้วน เป็นแนวคิดของแอ็ตกินไดเอ็ต (Atkins Diet) โดยมีหลักการว่า ต้องลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่กระตุ้นให้ร่างกายหลั่งอินซูลิน ซึ่งส่งผลต่อการสะสมไขมันของร่างกาย หากงดกินแป้ง และกินแต่ไขมัน ไขมันจะกดความอยากอาหาร เมื่อกินไปสักระยะเราจึงกินน้อยลง

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหารได้ดี กว่าไขมันชนิดอื่น ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย กระตุ้นการทำงานของต่อมไทรอยด์ และสร้างความร้อนได้เร็วจึงไม่สะสมในร่างกาย ทฤษฎีแอ็ตกินแนะนำให้กินน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ควบคู่กับอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ โดยอาจนำมาผสมกับสมูตตี้ น้ำสลัด หรือซอส วันละ 2-3 ช้อนโต๊ะ

ทั้งนี้ศาสตราจารย์ ดร. วินัย ดะลันห์ หัวหน้าศูนย์วิจัยวิทยานิพิดและไขมัน จุฬาฯ ให้ความเห็นเกี่ยวกับแนวคิดดังกล่าวว่า "สามารถทำได้จริง และเห็นผลดี แต่ควรอยู่ภายใต้การแนะนำของนักโภชนาการ หากกินติดต่อกันเป็นระยะเวลานานเกิน 2เดือนขึ้นไป ควรกินแคลเซียมเสริมเนื่องจากการกินอาหารมันๆ จะมีผลต่อการดูดซึมแคลเซียมของร่างกาย"

"ส่วนข้อแนะนำการบริโภคที่ให้คลุกเคล้ากับอาหารมื้อละ ช้อนโต๊ะนั้น หากปฏิบัติตามอาจช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล แต่น้ำหนักจะไม่ลดลงหากกินไขมันพร้อมกับคาร์โบไฮเดรต และในทางกลับกันการกินแบบนี้ จะยิ่งกระตุ้นให้ร่างกายสะสมไขมันมากขึ้น"
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1059&sub_id=18&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด