เอนไซม์ ชะลอแก่ ช่วยให้สุขภาพดีจากภายใน


687 ผู้ชม


ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ความงามต่างทราบดีว่าชาวอเมริกันหลงใหลในการทำให้ดูอ่อนเยาว์และรักษาผิวพรรณให้ดูดี มีสุขภาพ         ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ความงามต่างทราบดีว่าชาวอเมริกันหลงใหลในการทำให้ดูอ่อนเยาว์และรักษาผิวพรรณให้ดูดี มีสุขภาพ 

จึงได้ผลิตครีม โลชั่น เจลแผ่นต่างๆ จนถึงขี้ผึ้ง สำหรับดูแลผิวแต่ละประเภทตลอดจนแก้ปัญหาต่างๆ ของผิวพรรณ ...
ยี่ห้อที่มีชื่อเสียงทำราคาโลชั่นที่ทำให้ดูอ่อนวัยได้ถึง 75 ดอลลาร์ต่อ 1 ออนซ์ แท้ที่จริงแล้วความอ่อนวัยเกิดมาจากกระบวนการภายในร่างกายไม่ใช่การชะโลมทาเพียงเปลือกนอก สุขภาพและลักษณะของผิวหนังจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับสารอาหารในกระแสเลือด ผิวหนังชั้นใน หรือที่เรียกว่าหนังแท้ สร้างมาจากคอลลาเจน (โปรตีน) คอลลาเจนจะดึงสารอาหารที่ต้องการมาจากเลือด ส่วนผิวหนังชั้นนอก หรือหนังกำพร้าจะไม่ได้รับการบำรุงจากภายใน มันจะตายไปและหลุดลอกออกอย่างต่อเนื่องทำให้เซลล์ผิวหนังใหม่ ในชั้นหนังแท้ออกมาสู่ชั้นนอกสุด สิ่งนี้จะก่อให้เกิดกระบวนการผลัดเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องนำเซลล์ในที่ได้รับอาหารเต็มที่ขึ้นมาแทน นั่นคือสาเหตุที่ทำให้เอ็นไซม์มีบทบาทสำคัญในการรักษาสภาพผิวหนังที่แข็งแรงเอาไว้ โดยทำให้มีสารอาหารไปบำรุงผิวหนังได้
เอ็นไซม์ย่อยอาหาร ผิวหนังต้องการไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้ผิวหนังแข็งแรงและมีความยึดหยุ่น ถ้าระบบการย่อยอาหารขาดเอ็นไซม์ สารอาหารเหล่านี้จะคงค้างอยู่ในอาหารที่รับประทานเข้าไปแล้วถูกขับออกโดยที่ไม่ผ่านการย่อย ทำให้ผิวหนังจะขาดการบำรุง อ่อนแอ และเกิดโรคผิวหนังได้ง่าย
ภาวะพร่องเอ็นไซม์ย่อยอาหาร คนเราส่วนใหญ่เข้าใจไปว่าทุกวันนี้ได้รับอาหารที่เต็มไปด้วยเอ็นไซม์ธรรมชาติ อีกทั้งระบบย่อยอาหารก็หลั่งเอ็นไซม์เพื่อย่อยอาหารได้สารอาหารต่างๆ มาใช้พอเพียง และอาหารเพื่อสุขภาพหลายชนิดก็มีเอ็นไซม์อยู่แล้วแต่เหตุใดสภาพของผิวหนังของอีกหลายคนจึงบ่งชี้ว่าขาดเอ็นไซม์ สิ่งหนึ่งก็เพราะว่าเอ็นไซม์ในอาหารเป็นเอ็นไซม์ที่เสียสภาพได้ง่าย การปรุงอาหารด้วยอุณหภูมิที่สูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ก็ทำลายเอ็นไซม์เสียแล้ว และอาหารสมัยใหม่ส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารปรุงสุกผ่านกระบวนการต่างๆ ทั้งสิ้น จึงทำให้กลายเป็นอาหารที่ปราศจากเอ็นไซม์อย่างแน่นอน ประการที่สอง ไม่เพียงแต่อาหารหลายชนิดจะขาดเอ็นไซม์อย่างแน่นอน แต่ยังมีผลไปทำลายเอ็นไซม์ต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้วในระบบทางเดินอาหารอีกด้วย เช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ น้ำตาล และกาเฟอีนโปรแกรมทางพันธุกรรมของเราซึ่งกำหนดรูปลักษณ์ของร่างกายก็มีส่วนกำหนดความสามารถในการย่อยอาหารด้วย คือ ร่างกาย*แบบซุปปราจะย่อยโปรตีนได้ไม่ดี ร่างกายแบบพาราจะมีปัญหาเกี่ยวกับการย่อยคาร์โบไฮเดรต รวมไปถึงผัก ผลไม้และแป้ง ร่างกาย*แบบเอโตรจะย่อยอาหารมัน ๆ ได้ไม่ดี ส่วนร่างกายแบบ*นิวโรจะมีปัญหาเกี่ยวกับการย่อยนม และอาหารที่ทำจากนม รวมทั้งอาหารพวกคาร์โบไฮเดรตแทบทุกชนิด
เมื่อร่างกายเราขาดเอ็นไซม์ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม คุณจะสังเกตได้จากผิวหนังโดยเฉพาะการขาดเอ็นไซม์โปรตีเอสจะเห็นได้ชัดเจนมาก ทั้งนี้เนื่องจากผิวหนังต้องได้รับสารโปรตีนเป็นหลัก เอ็นไซม์ชนิดนี้จะทำหน้าที่ย่อยสลายโปรตีน ดังนั้นหากขาดเอ็นไซม์โปรตีเอส ผิวหนังจึงขาดอาหารอย่างแน่นอน
อาการที่ปรากฏให้เห็น การได้รับเอ็นไซม์ย่อยอาหารที่พอเหมาะจะช่วยให้ผิวหนังดูดี พลังในการซ่อมแซมและบำรุงของเอ็นไซม์จะชัดเจนที่สุดในผู้ที่เป็นโรคผิวหนัง ตัวอย่างในการรักษาผิวด้วยเอ็นไซม์ที่เด่นชัดอันหนึ่ง ตอนเด็กเป็นโรคเรื้อนกวาง มีผื่นแดงทั่วตัว โดยเฉพาะตามแขนพับ ขาพับ ตา และปาก หลายครั้งที่แผลเฟะและเจ็บปวดมากจนต้องอยู่บ้านแทนที่จะไปโรงเรียน หมอสั่งให้พ่อและแม่ห่อตัวไว้ด้วยผ้าที่โชกยา เด็กมักนอนร้องไห้บนเตียงในขณะที่ใส่ชุดมัมมี่ อาการผืนแดงเป็นแบบมีหนองไหลออกมา เมื่อเกาที่แผลหรือเมื่อแผลแห้งแตกจะทำให้มีหนองไหลออกมาทำให้แผลขยายวงออกไปอีก ไม่สามารถบอกได้ถึงความยากลำบากเพียงใดหรือรู้สึกอายเพียงใดระหว่างที่เป็นโรคอันทุกข์ทรมานนั้นหลายปี พอโตขึ้นอาการก็ทุเลาลง แต่ไม่เคยปราศจากจากแผลและสะเก็ดแผลเลย เมื่อใดก็ตามที่เครียด อาการจะเริ่มที่หัวตา ปาก และที่ข้อพับแขน ซึ่งยิ่งทำให้เครียดและไม่สบายตัว ทำให้อายจนต้องยกเลิกนัดต่าง ๆ วนเวียนอยู่เช่นนี้ ต่อมาเริ่มเรียนรู้ผลของการรักษาผิวหนังด้วยเอ็นไซม์ จึงเริ่มด้วยการเสริมเอ็นไซม์หลายชนิดประกอบด้วย เอนไซม์โปรตีเอส เอนไซม์ไลเปส เอนไซม์เซลลูเลส และเอนไซม์อะไมเลส โดยทานเอ็นไซม์เหล่านั้นไปพร้อมกับอาหารหลักทั้ง 3 มื้อ และทานเอนไซม์โปรตีเอสในปริมาณที่สูงในระหว่างมื้ออาหารและในขณะท้องว่างอีกด้วย บำบัดตนเองอย่างต่อเนื่องจวบจนทุกวันนี้และไม่มีอาการทางผิวหนังที่เป็นโรคประจำตัวมานานกว่า 40 ปี
การขับสารพิษ ร่างกายใช้ไต ลำไส้ใหญ่ ปอดและผิวหนังเป็นแหล่งล้างพิษ หากเรามีปัญหาเกี่ยวกับการถ่ายปัสสาวะหรือดื่มน้ำน้อยเกินไปจะทำให้ไตกำจัดพิษได้ไม่สมบูรณ์ ปัญหาเดียวกันนี้ก็เกิดขึ้นที่ลำไส้ใหญ่เมื่อเราต้องทรมานกับอาการท้องผูกหรืออาการท้องเสีย ปอดก็ไม่สามารถ ขับพิษออกได้หากเราสูบบุหรี่หรือหายใจเอามลพิษเข้าไป แล้วเหลืออะไรล่ะทีนี้? ผิวหนังของเราก็ต้องทำหน้าที่ในการขับพิษแทน ซึ่งจะแสดงอาการในรูปแบบที่สังเกตได้ชัดเจนเช่น สิว ผิวตกสะเก็ด โรคผิวหนังเรื้อรัง สิวหัวดำและเซลลูไลท์
 
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=542&sub_id=16&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด