เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำผักผลไม้รวม


1,867 ผู้ชม


เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับร่างกาย ผักผลไม้ถือว่าเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์และช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมกระทั้งต้านโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ การทานทุกวันจึงช่วยให้คุณนั้นมีสุขภาพที่ดี         เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับร่างกาย ผักผลไม้ถือว่าเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์และช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมกระทั้งต้านโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ การทานทุกวันจึงช่วยให้คุณนั้นมีสุขภาพที่ดี 
เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำผักผลไม้รวม

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำผักผลไม้รวม

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับคนรักสุขภาพ ผักผลไม้ถือว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพแต่ถ้าเราไม่สามารถทานผักหรือผลไม้แบบสดๆ ได้ ...

การแปรรูปเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ก็สามารถช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้เช่นกันค่ะ เราเลยมีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำผักผลไม้รวม มาฝากคนรักสุขภาพกันค่ะ
ส่วนผสมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ    
  • แคนตาลูป 1/4 ลูก    
  • แอบเปิลเขียว 1 ลูก    
  • แครอท 1/2 หัว    
  • มะเขือเทศ 1 ลูก    
  • มะนาว
วิธีทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปั่นทุกอย่างด้วยเครื่องปั่นผลไม้แยกกาก (juicer) แล้วกรองเอากากออก แช่ให้เย็นจัดๆ
  • เวลาจะเสิร์ฟบีบมะนาวลงไปนิดหนึ่งให้รสชาติจัดขึ้น

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำผักผลไม้รวม

ประโยชน์ของแคนตาลูป
แคนตาลูปจัดเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง หลาย ๆ คนอาจไม่เคยทราบเลยว่า เนื้อแคนตาลูปนั้นมีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา มีวิตามินซี ที่ช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน และมีแคลเซียมที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน นอกจากนี้ยังมีความหวานของน้ำตาลธรรมชาติ รวมถึงสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย
ประโยชน์ของแอปเปิ้ลเขียว
ประโยชน์ของแอปเปิ้ลเขียว คือ กินแอปเปิ้ลรักษาหุ่น ในผลแอปเปิ้ลเขียวมีเอ็นไซม์ช่วยลดน้ำหนัก แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีประสิทธิภาพ สำหรับการลดน้ำหนักได้อย่างน่าทึ่ง นอกเหนือไปจากวิตามินและเกลือแร่ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แล้วในแอปเปิ้ลหนึ่งผลจะให้พลังงานแก่คุณเพียง 47 แคลอรี อีกยังมีเอ็นไซม์ ที่จะเผาผลาญสารอาหารช่วยทำให้ระบบย่อยและระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น พร้อมกันนั้นก็อุดมไปด้วยเพกติกสารคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งซึ่งสามารถต่อต้านเชื้อแบคทีเรียร้ายในระบบทางเดินอาหารตัวการที่ทำให้คุณเกิดอาการท้องร่วงและยังสามารถช่วย ลดความดันโลหิต และลดคลอเลสเตอรอล ที่อุดตันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดีช่วยควบคุมและยับยั้งการหลั่งฮอร์โมนแห่งความอยากอาหาร
ประโยชน์ของแครอท
แครอทเป็นพืชที่มีสารอาหารหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างการ เช่น มีวิตามินเอและสารเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยบำรุงสายตา แก้โรคตาฟ้าฟางได้ดี บำรุงผิวและเนื้อเยื่อต่างๆให้ทำงานได้ดี ช่วยยับยั้งความเสื่อมของอวัยวะสำคัญของร่างกาย ช่วยขับปัสสาวะ บำรุงเลือดให้ไหลเวียนสะดวกและช่วยขับของเสียออกนอกร่างกาย นอกจากนี้แครอทยังมีสารฟอลคารินอลซึ่งทำงานร่วมกับสารเบต้าแคโรทีน สามารถต้านอนุมุลอิสระอันเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็ง

ประโยชน์ของมะเขือเทศ
มะเขือเทศเป็นพืชชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร มะเขือเทศขนาดปานกลางจะมีปริมาณวิตามินซีครึ่งหนึ่งของส้มโอทั้งผล มะเขือเทศผลหนึ่งจะมีวิตามินเอราว 1 ใน 3 ของวิตามินเอที่ร่างกายต้องการในหนึ่งวัน นอกจากนี้มะเขือเทศยังมีโปแตสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียมและแร่ธาตูอื่นๆ อีกหลายชนิด มะเขือเทศมีสรรพคุณทางยาค่อนข้างสูง เพราะมะเขือเทศมีวิตามิน P (citrin) ซึ่งจะช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด ช่วยบำรุงผิวลดริ้วรอย ผิวพรรณไม่แห้งกร้าน ระบบการหมุนเวียนเลือดดีขึ้น และยังสามารถต้านมะเร็งได้ด้วย มะเขือเทศยังมีสารที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา ดังนั้นจึงใช้เป็นยารักษาโรคที่เกี่ยวกับปากที่เกิดจากเชื้อราได้
ประโยชน์ของมะนาว
ประโยชน์ของมะนาวมีมากมาย อาทิ แก้ไอออกเลือด (ไอมีเลือดปน) แก้ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ซาง, ตุ่มในคอเด็ก, เสมหะ  แก้เสียงแหบแห้ง  ก้างติดคอ แก้ไข้ แก้ไข้ทับระดู แก้ปวด แก้เลือดออกตามไรฟัน แก้เหงือกบวม แก้ลิ้นเป็นฝ้า ขจัดคราบบุหรี่ เป็นน้ำยาบ้วนปาก แก้เป็นลมวิงเวียน อยากอาเจียน แก้วิงเวียนเมื่อคลอดบุตร แก้ลมเงียบ แก้ตาแดง บำรุงตา บำรุงผิว แก้ผิวแตกแก้สิวฝ้า ลบรอยแผลเป็นแก้ขาลาย แก้น้ำเหลืองเสีย แก้ส้นเท้าแตก ดับกลิ่นเต่า แก้โรคผิวหนัง แก้กลาก เกลื้อน หิด แก้หูด แก้พุพอง แก้น้ำกัดเท้า แก้ปูนซีเมนต์กัด แก้คัน แก้หนอนคัน แก้พิษแมลงสัตว์กัดต่อย และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3342&sub_id=92&ref_main_id=12

อัพเดทล่าสุด