น้ำกระเพราปั่นสด


766 ผู้ชม


เป็นที่รู้กันดีว่าผักสดดีต่อสุขภาพ จากการที่เราพยายามหาวิธีให้กินผักได้มากๆ ในแต่ละวัน ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ เพราะมีผักดีๆ ที่มีประโยชน์บางอย่างเรากินไม่ได้ทั้งสดและสุก         เป็นที่รู้กันดีว่าผักสดดีต่อสุขภาพ จากการที่เราพยายามหาวิธีให้กินผักได้มากๆ ในแต่ละวัน ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ เพราะมีผักดีๆ ที่มีประโยชน์บางอย่างเรากินไม่ได้ทั้งสดและสุก 
ปัจจุบันเราหาวิธีกินผักให้หลากหลายรูปแบบ ยิ่งง่ายก้อยิ่งดี จะได้ไม่ซ้ำซากจำเจ และน้ำผักถือว่าเป็นเมนูที่เรากินได้ยากมาก ต้องขวนขวายหาวิธีที่ทำจะให้กินผักได้แบบยังคงสภาพกากใยอยู่และกินสด ๆ ข้อสำคัญต้องกินได้ไม่กระอักกระอ่วน จึงเป็นที่มาของน้ำปั่นผักสดเพื่อสุขภาพสำหรับเมนูน้ำกระเพราปั่นสด มันสุดยอดมาก อย่าเพิ่งทำหน้าเบ้กันซะก่อน อย่างน้อยที่สุดเราอยากให้เพื่อน ๆ ลองดู เผื่อจะถูกโฉลกกันนะคะ
วัตถุดิบ
  • ใบกระเพรา สมุนไพรคู่ครัวไทยมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์
  • ผักคะน้า ในคะน้ามีความพิเศษ คือ ความมัน จะมีรสมันกล้อมแกล้ม ใช้แค่ใบคะน้า 1-2 ใบ ก็พอค่ะ
  • น้ำตาลทรายแดง ใช้ทำเป็นน้ำเชื่อมค่ะ
  • มะนาว ใช้ครั้งละ 1 ลูก หรือลูกครึ่ง มะนาวช่วยดับกลิ่นและสร้างความหอมแบบเปรี้ยว ๆ 
  • น้ำแข็ง, น้ำต้มสุก และเกลือ
วิธีทำ
1. นำใบกระเพรา  ผักคะน้า มาล้างน้ำให้สะอาด 
2. จากนั้นนำกระเพรา พร้อมคะน้า มาหั่น เพื่อจะเอาใส่ลงในเครื่องปั่น
3. นำใบกระเพรา พร้อมใบคะน้า มาใส่เครื่อง แล้วเติมน้ำเชื่อม พร้อมน้ำต้มสุก มะนาว เกลือ ปรุงรสตามใชอบ หรือใครชอบทานแบบเย็นๆ ก็ใส่น้ำแข็ง เข้าไปด้วยได้เลยค่ะ
วิธีการทำน้ำเชื่อม
นำน้ำตาลทรายแดง เอามาผสมน้ำแล้วเคี่ยวในไมโครเวฟ พอมันเย็นแล้วเทใส่ขวดน้ำดื่มเช่เย็นไว้ น้ำตาลทรายแดงจะมีสารอาหารมากกว่าน้ำตาลทรายขาว และกลิ่นจะหอมกว่าค่ะ
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1775&sub_id=92&ref_main_id=12

อัพเดทล่าสุด