วิธีจัดการ ตาคล้ำ ตาแพนด้า


1,072 ผู้ชม


ดวงตาเป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราให้ความสำคัญในการดูแลรักษา นอกจากว่าเสริมสวยโดยการแต่งตา ยังต้องดูแลถ้าใครมีปัญหาตาคล้ำ ตาดำ เหมือนแพนด้าแล้วล่ะก็คงไม่มั่นใจแน่ๆหรืออาจจะเป็นปัญหาสุขภาพ..         ดวงตาเป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราให้ความสำคัญในการดูแลรักษา นอกจากว่าเสริมสวยโดยการแต่งตา ยังต้องดูแลถ้าใครมีปัญหาตาคล้ำ ตาดำ เหมือนแพนด้าแล้วล่ะก็คงไม่มั่นใจแน่ๆหรืออาจจะเป็นปัญหาสุขภาพ.. 

ตาเป็นสิ่งที่ผู้หญิงบางคนชอบที่สุดในการแต่งหน้า เพื่อให้มีดวงตาที่สวยคม ตากลม และสดใส แ่ต่ถ้าต้องเจอปัญหาสารพัดอย่าง รอยคล้ำใต้ตาหรือตาแพนด้า นั้นอยู่คู่กับผคุณผู้หญิงทั้งหลาย คงไม่ดีแน่ๆ แต่ก็จะมีวิธีจัดการได้ด้วยการแต่งหน้ากลบคอนซีลเลอร์ แต่สำหรับเคยที่มีปัญหาเรื้อรัง ต้องดูแลใส่อาจจะเป็นปัญสุขภาพที่เราต้องดูแล และขอบตาดำเกินพิกัดที่จะรับมือไหว ก็ยังพอมีทางเลือกอื่นๆ ที่จะแก้ไขได้

  • พันธุกรรม : รวมถึงปัญหาสุขภาพอย่างเช่น การป่วยเป็นภูมิแพ้หรือไซนัสเมื่อตอนเป็นเด็ก รวมทั้งในปัจจุบัน เพราะเมื่อเกิดการระเคืองตาจากภูมิแพ้ การเกาหรือขยี้ที่บริเวณรอบดวงตาทำให้เกิดการเสียดสี จนเกิดรอยช้ำสะสม หากเกิดปัญหาสุขภาพพวกนี้ควรหลีกเลี่ยงการกระทบกระเทือนที่ดวงตาเพราะเป็นผิวที่บอบบาง
  • รังสียูวี : แสงแดดเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักๆ ที่จะทำให้ตาคล้ำ แสงแดดนั้นจะเพิ่มระดับเมลานินใต้ผิวหนังทำให้มีการผลิตเม็ดสีเพิ่มขึ้น และยกระดับให้เม็ดสีที่คล้ำขึ้นมาสู่ผิวชั้นบนทำให้เกิดตาดำด้วย ควรป้องกันแสงแดดได้ด้วยแว่นกันแดด
  • อายุ : ตัวแปรที่ผู้หญิงเกียจที่สุดคือวัยที่เพิ่มขึ้น ผิวหนังที่ใบหน้าก็จะบางลง และทำให้เม็ดสีผิวคล้ำปรากฏชัดขึ้นได้มากกว่าเดิมด้วย
  • ขาดสารอาหาร : การขาดวิตามินที่สำคัญเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวใต้ตาหย่อนคล้อยและคล้ำลงได้ ควรดูแลใส่ใจสุขภาพด้วยวิตามินเอ ซี เพื่อบำรุงผิวใต้ตา
  • เส้นเลือดดำใต้ตา : จะเป็นลักษณะเดียวกับเส้นเลือดขอดความเหนื่อยล้าและการอดนอนนั้น เชื่อกันว่าเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ใต้ตาหมองคล้ำ แต่ในความจริงแล้วการนอนน้อยไม่ใช่สาเหตุหลัก อาจเป็นเพราะเมื่อพักผ่อนน้อย ผิวหน้าจะดูซีดลง ทำให้ใต้ตาดูคล้ำขึ้นมากกว่า และเพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ

ที่มา https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1413&sub_id=85&ref_main_id=12

อัพเดทล่าสุด