5 ขั้นตอนเพื่อรอยยิ้มที่ดีขึ้น


960 ผู้ชม


คุณอาจจะแปลกใจว่า รอยยิ้มที่ขาวและกระจ่างใส ทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ขึ้นและน่าสนใจมากขึ้นด้วย         คุณอาจจะแปลกใจว่า รอยยิ้มที่ขาวและกระจ่างใส ทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ขึ้นและน่าสนใจมากขึ้นด้วย 

ในความเป็นจริงแล้ว สถาบันการศึกษาทันตกรรมของอเมริกัน บอกว่าร้อยละ 96 ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่า รอยยิ้มทำให้คนสนใจคุณมากขึ้น

แต่ที่ดีกว่านั้นคือ สุขภาพฟันที่ดีนั้นสำคัญกว่าแค่การได้มองเห็นว่าฟันขาว สวย ปากเป็นประตูสู่ร่างกาย นั้นหมายความว่า ฟันและเหงือกของคุณมีผลต่อสุขภาพโดยรวมของคุณทั้งหมด

1.แปรงฟันอย่างสม่ำเสมอ
การแปรงฟันนั้นเป็นรากฐานที่สำคัญของสุขอนามัยของฟัน มันเอาเศษอาหารที่เป็นแบคทีเรียที่กินได้กินนั้น และยังทำความสะอาดฟันและทำให้ลมหายใจของคุณสดชื่น ยาสีฟันฟลูออไรยังช่วยเสริมสร้างฟัน แต่คุณต้องแปรงฟันอย่างน้อยสองนาที เพื่อที่จะทำให้มันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
2.ไหมขัดฟันเป็นประจำ
กำจัดแบคทีเรียระหว่างฟันของคุณที่แปรงสีฟันเข้าไปไม่ถึง อีกทั้งยังช่วยป้องกันโรคเหงือก ควรขัดด้วยไหมวันละสองครั้ง หากจะขัดเพียงวันละครั้งให้คุณเลือกทำก่อนเข้านอน เพราะเมื่อคุณนอนหลับคุณผลิตน้ำลายน้อยลง ซึ้งช่วงเวลานั้นฟันและเหงือกของคุณมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอเชื้อแบคทีเรีย และทำให้เสียสุขภาพช่องปากและฟันต่อไป
เช่นพวกนมหรืออาหารที่อุดมด้วยแคลเซียม อย่างผักคะน้าในอาหารที่คุณรับประทานก็ช่วยได้เหมือนกัน แคลเซียมช่วยบำรุงกระดูกและฟันแข็งแรง และวิตามินซีในผลส้มช่วยเพิ่มสุขภาพเหงือกเลี่ยงอาหารที่เป็นน้ำตาลและติดซอกฟันควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่ง หากคุณจะกินขนมของหวานเหล่านั้น พยายามที่จะแปรงทันทีหลังจากกินเสร็จ และล้างปากให้สะอาด
4.ไม่สูบบุหรี่
คนที่สูบบหรี่มากๆประมาณ 4 ครั้งต่อวัน เสี่ยงที่จะเป็นโรคเหงือก และยังจะเพิ่มความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งทั้งปาก ริมฝีปาก ลิ้น แก้ม และเหงือก และในผลิตภัณฑ์ยาสูบนั้นยังทำให้ลมหายใจของคุณไม่ดีด้วย อีกทั้งการสูบบุหรี่ยังส่งผลต่อคนรอบข้าง คนข้างเคียงที่อยู่รอบตัวคุณ เช่นครอบครั้ว ลูก ภรรยา อื่นๆที่พลอยจะได้รับสารจากบุหรี่ไปด้วย
5.พบหมอฟัน
ควรไปหาหมอฟันอย่างน้อยปีละสองครั้งเพื่อทำความสะอาดฟันของคุณ อย่างตรวจฟันอย่างละเอียด และถ้าหากคุณมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเหงือกและฟันผุ ให้ไปหาหมอฟันของคุณทุก ๆ สี่เดือน เพื่อทำการรักษาต่อไปยาทางทันตกรรมควรพิเศษสำหรับหญิงตั้งครรภ์ เพื่อความปลอดภัยของทารกในครรภ์และแม่เองด้วย หากเป็นโรคเบาหวาน มะเร็ง หรือเอดส์ให้บอกหมอและทำการรักษาอย่างถูกวิธีต่อไป เพราะโรคเหล่านี้มีส่วนมากที่จะทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับฟันตรวจสุขภาพของคุณเองอย่างสม่ำเสมอ หาความผิดปกติของปากและฟันของคุณ และหากพบไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ ควรรีบไปหาหมอฟันเพื่อทำการรักษาต่อไป

อัพเดทล่าสุด