ขมิ้นลดโอกาสเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่


748 ผู้ชม


ดังที่เคยกล่าวไปในบทความก่อนๆว่า ณ ตอนนี้ทางประเทศแถบยุโรปและอเมริกามีความสนใจในสมุนไพรต่างๆมาก โดยเฉพาะขมิ้นเรามาดูกันว่าคราวนี้นักวิจัยค้นพบอะไรจากขมิ้นอีก...         ดังที่เคยกล่าวไปในบทความก่อนๆว่า ณ ตอนนี้ทางประเทศแถบยุโรปและอเมริกามีความสนใจในสมุนไพรต่างๆมาก โดยเฉพาะขมิ้นเรามาดูกันว่าคราวนี้นักวิจัยค้นพบอะไรจากขมิ้นอีก... 

นักวิจัยชาวอังกฤษได้ทำการวิจัยและพบว่า curcumin สารประกอบที่พบมากในเครื่องเทศและขมิ้นสามารถต่อต้านมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ พวกเขาได้เก็บข้อมูลจากชาวปากีสถานและชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ใน สหราชอาณาจักร มีการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่น้อยกว่าชาวยุโรปถึง 70%

กลุ่มนักวิจัยยังทำการทดลองเพิ่มเติมในห้องแล็ป และพบว่าขมิ้นชันสามารถทำลายการเจริญเติบโตของเซลล์โรคมะเร็งในลำไส้ใหญ่ได้ถึง 60%

ทดลองขมิ้น

นักวิจัยได้ทำการทดลองขยายผลกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม โดยการใช้ยาปฏิชีวนะร่วมกับการรับประทานขมิ้นชันแบบแคปซูล พบว่าเซลล์มะเร็งลดลงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และได้เริ่มนำแคปซูลขมิ้นชนไปใช้กับกลุ่มผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่แทนยาเคมีบำบัด

นักวิจัยหวังว่าขมิ้นชันจะช่วยเพิ่มประสิทธิผลของการรักษา ได้มากกว่าการรักษาโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ด้วยเคมีบำบัดและอาจลดผลข้างเคียงของมันด้วย

อาหารบ้านเรานั้นก็มีหลายอย่างที่ประกอบไปด้วยขมิ้น เช่น คั่วกลิ้ง แกงเหลือง หรืออาหารจากทางภาคใต้ของเราอีกมากมาย ซึ่งเป็นเมนูอาหารไทย ที่มีรสชาติอร่อยจัดจ้านไม่แพ้ชาติใดในโลก ว่างๆก็อย่าลืมรับประทานอาหารที่ปรุงด้วยขมิ้นนะครับ ประโยชน์มากมายเลยทีเดียว...
อย่าลืมแชร์บทความที่มีประโยชน์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันด้วยนะครับ... :)

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2565&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด