สร้างสมาธิ สู้กับงานด้วยการฟังเพลง


941 ผู้ชม


นี่ไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆ แต่ได้รับการพิสูจน์แล้วโดยนางเอกสาวหน้าใส คุณเกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า เธอยืนยันว่า         นี่ไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆ แต่ได้รับการพิสูจน์แล้วโดยนางเอกสาวหน้าใส คุณเกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า เธอยืนยันว่า 

 “ถ้าโลกนี้ไม่มีเสียงเพลง ชีวิตเกรซคงขาดชีวิตชีวาไป” 
 เรื่องเล่าเสียงเพลงประกอบท่วงทำนองชีวิตในแต่ละช่วงของคุณเกรซจึงเริ่มขึ้น
ฟังเพลงสร้างแรงใจทำงาน
 ในขณะที่คนส่วนใหญ่ฟังเพลงเพื่อคลายเครียด แต่คุณเกรซกลับค้นพบว่าเสียงเพลงสามารถสร้างแรงใจ และสมาธิในการทำงานให้เธอได้ด้วย
 “ถ้าจะจัดอันดับ 1-5 สิ่งของที่เกรซขาดไม่ได้ หนึ่งในนั้นต้องมีเครื่องเล่นเพลง (MP3) ด้วยแน่นอนค่ะ
 “เวลาพักจากการถ่ายละคร เกรซจะคลายเครียดด้วยการฟังเพลง แนวเพลงที่ชอบที่สุดคือ เพลงป๊อบ ฟังสบายๆ
 “ตอนนี้เพลงโปรด คือเพลงเธอเป็นแฟนฉันนะ ของน้องแกรนด์ (คุณพรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า) น้องสาวเกรซเอง เพลงนี้เพราะมากๆเลยค่ะ (หัวเราะ)
 “นอกจากนั้น ถ้าวันไหนก่อนมาทำงาน แล้วเจอเรื่องเครียด หงุดหงิด อย่างรถติด เกรซจะมีเทคนิคคลายเครียด สร้างสมาธิก่อนเริ่มต้นทำงาน ด้วยการฟังเพลงที่ชอบ หลังจากฟังแล้วจะรู้สึกผ่อนคลาย แถมยังมีแรงใจ ในการทำงานด้วย ลองทำดูสิคะ รับรองผลค่ะ”
ดูแลสุขภาพช่วยอีกแรง
 การเรียน และการทำงาน เป็นสองสิ่งที่คุณเกรซให้ความสำคัญเท่าๆกัน เพราะเป็นสิ่งที่เธอรัก และตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุด จึงไม่น่าแปลกใจ หากเวลาส่วนใหญ่ของคุณเกรซจะหมดไปกับการเรียนและการทำงาน จนทำให้โอกาสในการออกกำลังกายน้อยลง 
 นอกจากนั้น คุณเกรซยังเล่าว่า อุปสรรคสำคัญในการดูแลรูปร่าง คือ เธอมักจะต้องถ่ายละครเลิกดึก อาหารมื้อเย็นจึงกลายเป็นอาหารมื้อดึกไปโดยปริยาย เมื่อรับประทานเสร็จ ก็อาบน้ำ และนอนทันที เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้น้ำหนักขึ้น
 เธอแก้ปัญหานี้อย่างไร ไปฟังกันเลยค่ะ
 “ตอนนี้เกรซกำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะ Integrated Marketing Communication (IMC.) มหาวิทยาลัยรังสิต ส่วนใหญ่จะเรียนในช่วงเช้า แล้วช่วงบ่ายเกรซก็จะมีถ่ายละคร และจะถ่ายต่อเนื่องไปจนดึก บางวันกว่าจะกลับมาถึงบ้านก็เกือบเที่ยงคืน
 “ทุกครั้งเมื่อกลับถึงบ้าน เกรซก็จะหิว ก็ต้องหาอะไรกินตอนดึกๆ พอทำอย่างนี้บ่อยๆน้ำหนักเกรซก็ขึ้นมา 1-2 กิโลกรัมเลย
 “เกรซจึงลองปรับมากินสลัด และผลไม้แทน รู้สึกได้เลยว่าอิ่มกำลังพอดี ไม่แน่นท้อง แถมไม่ทำให้อ้วนด้วย
 “เช่นกันกับการออกกำลังกาย เกรซจะออกกำลังกายทุกครั้งที่มีโอกาส โดยจะชอบวิ่งจ๊อกกิ้งและว่ายน้ำ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง 
 “เกรซเชื่อว่าการออกกำลังกายเป็นประจำ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยบ่อยๆ”
คุณแม่ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์
 เมื่อสุขภาพกายฟิต พร้อมลุยทั้งเรียนและงานแล้ว ด้านสุขภาพใจ คุณเกรซบอกว่าสดใสไม่แพ้กัน เพราะเธอมีที่ปรึกษาที่ดีอย่างคุณแม่ค่ะ
 “เวลามีปัญหา หรือความเครียดทั้งเรื่องเรียน และเรื่องงาน คนแรกที่เกรซคิดถึง และอยากพูดคุยด้วยคือคุณแม่ค่ะ
 “คุณแม่ท่านเป็นคนใจเย็นมาก คำแนะนำของท่านจึงช่วยให้เราเย็นลงได้ด้วย ทุกครั้งที่เกรซเล่าเรื่องไม่สบายใจให้ท่านฟัง คำแรกที่ท่านจะพูดกับเกรซเสมอคือ “ใจเย็นๆลูก” 
 “จากนั้นท่านก็จะเปิดโอกาสให้เกรซระบายความคับข้องใจจนหมด แล้วท่านก็จะช่วยคิดวิธีแก้ปัญหา อธิบาย และวิเคราะห์ให้เราเห็นถึงสาเหตุของปัญหาอย่างช้าๆ รวมทั้งชี้แนะวิธีจัดการกับปัญหานั้นด้วยสติค่ะ”
 ความสดใส ที่ได้เห็นตลอดเวลาที่คุณเกรซมาถ่ายปก ณ โรงแรมเพตรา โรงแรมใจกลางเมือง ที่ผสานความเรียบ หรู ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ยืนยันได้ค่ะว่าสิ่งที่เธอพูดทั้งหมดเป็นเคล็ดลับการใช้ชีวิตง่ายๆ แต่สร้างได้ทั้งแรงกาย แรงใจมหาศาลจริงๆ
 หากเจอกับปัญหา ลองมองรอบๆตัว และหยิบฉวยสิ่งเหล่านั้นมาใช้ให้เป็นประโยชน์เหมือนคุณเกรซสิคะ

อัพเดทล่าสุด