ความรักความใคร่ ใส่ใจให้ดี


วัยรุ่นในระยะเริ่มต้นอาจมีเพื่อนเฉพาะเพศเดียวกัน ต่อมาจะเริ่มสนใจเพศตรงข้าม และมีโอกาสนิทสนมพัฒนาขึ้นไปเป็นรูปแบบของความรักขึ้นได้ ความรักนอกจากจะเป็นเรื่องของจิตใจแล้ว ความรักยังเกี่ยวข้องกับความต้องการทางร่างกาย คือความต้องการทางเพศ         วัยรุ่นในระยะเริ่มต้นอาจมีเพื่อนเฉพาะเพศเดียวกัน ต่อมาจะเริ่มสนใจเพศตรงข้าม และมีโอกาสนิทสนมพัฒนาขึ้นไปเป็นรูปแบบของความรักขึ้นได้ ความรักนอกจากจะเป็นเรื่องของจิตใจแล้ว ความรักยังเกี่ยวข้องกับความต้องการทางร่างกาย คือความต้องการทางเพศ 

 

 

ซึ่งในหญิงและชายคิดและรู้สึกต่อเรื่องนี้ไม่เหมือนกัน ความรักระหว่างหญิงชาย มักเริ่มต้นจากความรู้สึกชอบพอกัน และแสดงออกมาโดยการหาโอกาสใกล้ชิดสนิทสนม พูดคุยหยอกล้อ นัดเที่ยวเตร่ บางครั้งคู่รักหนุ่มสาวรู้สึกว่าโลกนี้มีแต่เราสองคน จนทำให้ "เพศสัมพันธ์ครั้งแรกในชีวิตสาว" เกิดขึ้น โดยที่หญิงสาวไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจมาก่อน หรืออาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวเลย ตามอารมณ์ที่เคลิบเคลิ้มเพราะฤทธิ์ของสุรา ยาเสพติด ที่ทำให้ขาดสติสัมปชัญญะ สิ่งที่ผู้หญิงต้องระวังให้มากคือ "ผู้ชายไม่ได้คิด ไม่ได้รู้สึกและไม่ได้ต้องการเช่นเดียวกับผู้หญิง"

ผู้หญิงอาจต้องการเพียงอยู่ใกล้ๆ คนรัก แค่มองตาหรือจับมือกันก็อบอุ่น และสุขใจพอแล้ว แต่ผู้ชายต้องการมากกว่า และคิดไปไกลกว่าที่ผู้หญิงคิด คือเมื่อชายอยู่ใกล้หญิงก็จะมีการสัมผัสเนื้อตัว จับมือ โอบไหล่ หรือกอดจูบ ผู้ชายก็เข้าใจว่าผู้หญิงอยากมีเพศสัมพันธ์ด้วย

ดังนั้นไม่ว่าท่านจะเป็นหญิงหรือชาย ที่กำลังฟังหัวข้อเรื่องนี้ โปรดคำนึงถึงความเหมาะสม ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม และเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ปัญหาแทรกซ้อนของความรักความใคร่ก็จะไม่เกิดขึ้น
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=791&sub_id=3&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด