การสวดมนต์ภาวนารักษาโรคได้จริง


ความเครียดในชีวิตประจำวัน ที่ค่อย ๆ สะสมทุก ๆ วัน อาจเป็นบ่อเกิดของโรคเรื้อรังหลายโรคได้ ในผู้ป่วย 100 คน จะมีผู้ป่วยถึง 80-90 คน เป็นโรค..         ความเครียดในชีวิตประจำวัน ที่ค่อย ๆ สะสมทุก ๆ วัน อาจเป็นบ่อเกิดของโรคเรื้อรังหลายโรคได้ ในผู้ป่วย 100 คน จะมีผู้ป่วยถึง 80-90 คน เป็นโรค.. 
ความเครียดในชีวิตประจำวัน ทีละเล็กทีละน้อย ที่ค่อย ๆ สะสมทุก ๆ วัน อาจเป็นบ่อเกิดของโรคเรื้อรังหลายโรคได้ ในผู้ป่วยที่มาพบแพทย์ 100 คน จะมีผู้ป่วยถึง 80-90 คน เป็นโรคที่เกิดจากความเครียดที่ส่งผลต่อร่างกาย เช่น โรคท้องผูก นอนไม่หลับ ความดันโลหิตสูง ปวดท้อง ปวดข้อ และโรคซึมเศร้า เป็นต้น สำหรับในผู้ป่วยมะเร็งและโรคเอดส์พบว่า โรคเหล่านี้บางครั้ง การรักษาทางยาก็ไม่ได้ผลดีเท่าใดนัก การผ่อนคลายความเครียดโดยสมาธิอาจช่วยแก้ที่เหตุโดยตรงได้และได้ผลดี ผู้ป่วยมีอาการทุกข์ทรมานน้อยลง
มีผู้ยืนยันว่าในการรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน พบว่าผู้ที่มีความเชื่อมั่นในโชคชะตาจะหายเร็วกว่า อาจเพราะกำลังใจดีกว่า ในทางตรงข้ามพวกที่ไม่มีศาสนาจะมีอัตราตายมากกว่าผู้นับถือศาสนาถึง 3 เท่า
จากการติดตามศึกษาเกี่ยวกับความดันโลหิตในคนที่ชอบไปวัดทำบุญทำทานเป็นประจำ กับคนที่ไม่ค่อยได้ไปวัด โดยใช้เวลาศึกษาอยู่นานถึง 30 ปี พบว่าคนที่ไปวัดสม่ำเสมอ มีความดันโลหิตต่ำกว่าคนที่ไม่ได้ไปวัดถึง 5 มิลลิเมตรปรอท
ในต่างประเทศ มีผู้ศึกษาผู้ป่วยที่เป็นผู้หญิงที่ผ่าตัดข้อสะโพก พบว่าผู้ที่มีความเชื่อมั่นในพระเจ้าสามารถที่จะลุกขึ้นเดินได้เร็วกว่าผู้ที่ไม่เชื่อมั่นในพระเจ้า
จะเห็นได้ว่าศาสนานั้นไม่ใช่ล้าสมัย แต่ล้ำสมัยนำมาใช้กับชีวิตประจำวัน และทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น และช่วยผ่อนคลายความเครียดที่ได้ผลดี เมื่อจิตใจดีร่างกายก็ย่อมจะแข็งแรงไปด้วย
ดังนั้นการสวดมนต์ภาวนาไม่ว่าของชนชาติใด ศาสนาใด จะมีผลทำให้จิตใจผ่องใส มีความเครียดน้อยลง จึงอาจกล่าวได้ว่าการสวดมนต์ภาวนาช่วยรักษาโรคได้จริง ท่านสามารถทดลองได้ด้วยตัวท่านเองตั้งแต่บัดนี้เลยนะคะ

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=678&sub_id=71&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด