ความรักความใคร่ ถามใจตัวเองก่อน


ปัจจุบันสภาพสังคมสิ่งแวดล้อมทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน มีส่วนทำให้วัยรุ่นมีปัญหาของการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการสมรส อย่างถูกต้องตามประเพณี ที่ดีงามมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากจะเกิดปัญหาการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์แล้ว อาจนำมาซึ่งโรคร้ายแรงต่างๆ ที่ติดต่อโดยการมีเพศสัมพันธ์ก็ได้...         ปัจจุบันสภาพสังคมสิ่งแวดล้อมทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน มีส่วนทำให้วัยรุ่นมีปัญหาของการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการสมรส อย่างถูกต้องตามประเพณี ที่ดีงามมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากจะเกิดปัญหาการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์แล้ว อาจนำมาซึ่งโรคร้ายแรงต่างๆ ที่ติดต่อโดยการมีเพศสัมพันธ์ก็ได้... 

 

ปัจจุบันสภาพสังคมสิ่งแวดล้อมทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน มีส่วนทำให้วัยรุ่นมีปัญหาของการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการสมรส อย่างถูกต้องตามประเพณี ที่ดีงามมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากจะเกิดปัญหาการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์แล้ว อาจนำมาซึ่งโรคร้ายแรงต่างๆ ที่ติดต่อโดยการมีเพศสัมพันธ์ก็ได้

ความรักที่หญิงสาวชายหนุ่มมีต่อกันนั้น ผู้ชายอาจคิดถึงความรักแตกต่างไปจากผู้หญิง โดยเฉพาะผู้หญิงพึงระวัง "ภาษากาย" ที่ตัวเองแสดงออก อาจทำให้ผู้ชายคิดเข้าข้างตนเองได้ หากเปิดโอกาสให้เขาจับมือถือแขนและจับไปถึงไหน ๆ ก็เป็นเรื่องยากที่จะบอกให้เขาหยุด เมื่ออารมณ์เขาเตลิดจนยั้งไม่อยู่ เขาอาจคิดว่าผู้หญิงแกล้งห้ามพอเป็นธรรมเนียมเท่านั้นก็ได้ หากปล่อยให้เหตุการณ์ดำเนินมาถึงขั้นนี้แล้ว ไม่ว่าเป็นชายหรือหญิง ต้องถามใจตัวเองก่อนว่า ท่านพร้อมจะรับผลที่จะตามมาจากการมีเพศสัมพันธ์หรือไม่? การตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ หรือท่านแน่ใจได้อย่างไรว่า ผู้ที่ท่านจะมีเพศสัมพันธ์ด้วย มีโรคติดต่อร้ายแรงอยู่ในตัวหรือไม่? .ซิฟิลิส หนองใน ตับอักเสบบี และโรคเอดส์อันร้ายแรง ล้วนแล้วแต่เป็นโรคที่ซ้อนเร้นอยู่ในร่างกายของคนที่ดูจากภายนอกเหมือนคนปกติทั่วๆ ไป แม้แต่หญิงชายที่จะแต่งงานกัน แพทย์ยังแนะนำให้เจาะเลือดตรวจหาโรคร้ายแรงเหล่านี้เสียก่อน เพราะอาจมีผลเสียหายที่รุนแรงเกิดขึ้นภายหลังได้

ดังนั้น ไม่ว่าท่านจะเป็นหญิงหรือชายที่กำลังฟังหัวข้อเรื่องนี้ โปรดคำนึงถึงความเหมาะสมถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน และการระแวดระวังเพื่อความปลอดภัยของตนเอง ปัญหาแทรกซ้อนของความรักความใคร่ก็จะไม่เกิดขึ้น
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=621&sub_id=3&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด