เปิดหลัง เปิดไหล่ ใจถึง หรือฮิต


1,027 ผู้ชม


ว้าว...ขาวจัง ฮู้ว์...สวยจริง บรรดาสาวๆวัยซาบซ่าส์สมัยนี้ช่างแต่งเนื้อแต่งตัวได้ถึงใจจริงๆ ทั้งเว้าหน้า เว้าหลัง ผ่าข้าง โชว์ไหล่ อวดหลัง เปิดสะดือ อื้อฮือ ...เสียวไส้แทนจัง ในความกล้าของพวกเธอ เพราะซัมเมอร์ทีไร แฟชั่นที่มาแรงแบบฮ็อตสุดๆ ต้องยกให้ สารพัดสาย ไม่ว่าสายเดี่ยว สายสปาเกตตี หรือว่าเกาะอก          ว้าว...ขาวจัง ฮู้ว์...สวยจริง บรรดาสาวๆวัยซาบซ่าส์สมัยนี้ช่างแต่งเนื้อแต่งตัวได้ถึงใจจริงๆ ทั้งเว้าหน้า เว้าหลัง ผ่าข้าง โชว์ไหล่ อวดหลัง เปิดสะดือ อื้อฮือ ...เสียวไส้แทนจัง ในความกล้าของพวกเธอ เพราะซัมเมอร์ทีไร แฟชั่นที่มาแรงแบบฮ็อตสุดๆ ต้องยกให้ สารพัดสาย ไม่ว่าสายเดี่ยว สายสปาเกตตี หรือว่าเกาะอก 

เปิดหลัง เปิดไหล่ ใจถึง หรือฮิต

ชวนพ่อแม่มารู้จักแฟชั่นของลูกวัยรุ่นกันดีกว่า
 

มารู้จักแฟชั่นวัยรุ่น Slip dress ลักษณะเป็นชุดแส็กคล้ายชุดนอน ส่วนมากจะใช้ผ้าบาง Tank top ลักษณะเป็นเสื้อผ้ายืดเกาะอก เอว Backless เสื้อที่โชว์แผ่นหลัง เป็นลักษณะสาย 2 สายผูกตรงต้นคอ คล้ายผ้ากันเปื้อน เสื้อสายเดี่ยว คือเสื้อที่มีสายเดียว ส่วนมากจะพาดทางด้านขวา เสื้อสายสปาเกตตี คือเสื้อที่มีสายเล็ก ๆ 2 สายข้างซ้าย-ขวา หรือที่วัยรุ่นหลายๆ คนมักจะเรียกสลับกับเสื้อสายเดี่ยว 

ทำไมถึงกล้า...

 

ส้ม-สารินี อิศรางกูร ณ อยุธยา วัย 18 น้ำตาล-กิริยา แสนเมือง วัย 21 ที่ชื่นชอบและชอบแต่งแฟชั่นสายเดี่ยว เปิดใจถึงแฟชั่นนี้ว่ากำลังมาแรง และเหมาะกับหน้าร้อนพอดี

"ส้มว่าน่ารักดีนะคะ ส้มเองยังชอบใส่เลย เพราะชอบแต่งตัวเปรี้ยวๆ อยู่แล้ว"

"ใช่ ตาลเห็นฝรั่งเขาใส่กันออกถมไป ก็ดูน่ารักดี เคยไปอยู่ญี่ปุ่น วัยรุ่นที่นั่นจะนิยมแฟชั่นนี้มาก หน้าร้อนของเขาเพียงเดือนกว่าๆ เขาจะแต่งกันสุดฤทธิ์เลยค่ะ สั้นได้ก็สั้น ที่ตาลใส่จะเป็นสายสปาเกตตี กับชุดแซกเท่านั้น เกาะอกหรือสายเดี่ยวนี่ไม่กล้าใส่ ตาลว่ามันโป๊ไปนิด"

ส้ม

"ใช่ค่ะ ส้มยอมรับว่าเป็นคนที่แต่งตัวโป๊ ถ้าให้ใส่เกาะอกไม่กล้าใส่แน่นอน แรงไปนิด แล้วถ้าเป็นเด็กๆ ประมาณมัธยมต้นใส่แฟชั่นพวกนี้ ส้มว่าดูยังไงก็ไม่รู้ ไม่ค่อยชอบ คิดว่าไม่เหมาะกับเด็ก"

เอ "...แล้วสาวๆ ที่ใส่แฟชั่นนี้จะมีท่วงท่าการเดินยังไงนะ"

น้ำตาล

"อ๋อ...เดินปกตินี่แหละคะ ตามธรรมชาติที่เป็นตัวของเราเอง ชุดดูโป๊ต้องระวังมั้ย...ก็ไม่อีกค่ะ อย่างที่บอก ในเมื่อรักที่จะใส่เราก็ต้องมั่นใจสิคะ ถึงจะมีสายตาคนอื่นมอง อีกอย่างสถานที่ที่เราใส่ชุดแบบนี้มาเดิน เขาก็ใส่กัน มันก็ธรรมดา ไม่รู้สึกขัดเขินหรือต้องระวัง"

เรื่องสถานที่และโอกาสล่ะ... "เลือกค่ะ"

ส้มบอก

"สายเดี่ยวมาเดินสยามฯนี่ใส่ค่ะ เพราะจะดูเป็นธรรมดามาก ใครๆ ก็แต่งกันแบบนี้ทั้งนั้น แต่ถ้าให้ใส่ไปเดินจตุจักร สะพานพุทธ หรือขึ้นรถเมล์นี่ไม่ใส่แน่นอนค่ะ แล้วไม่มีใครเขาใส่กันหรอก มันแรงไป"

น้ำตาล

"เหมือนกันค่ะ ยิ่งใส่สั้นๆ หรือแต่งออกเซ็กซี่นิดๆ ให้ขึ้นรถเมล์ก็ไม่ไหว ดูน่ากลัว ถ้านั่งแท็กซี่หรือมีรถส่วนตัวก็โอ.เค.ค่ะ ปลอดภัย"

ส่วนตั้ว-วรรณพร กลิ่นบัว อายุ 18 ปี สาวมั่น ให้เหตุผลว่าตามเพื่อน และมั่นใจ "เริ่มใส่ได้ 2 ปีแล้วตอนที่เขาฮิตกัน ก็ใส่ตามเพื่อนเพราะมันน่ารักดี และชอบด้วยค่ะ แบบที่ชอบจะเป็นแบบเรียบๆ สีออกแนวเอิร์ธโทน เนื้อผ้าลื่นๆ เข้ารูป ใส่แล้วจะดูสวยและดีกว่าใส่เสื้อที่ตัวใหญ่ๆ เรื่องราคาก็มีส่วนเหมือนกันค่ะ ถ้าแพงมากๆ ก็ไม่ซื้อ แต่ถ้าแบบถูกใจ สีถูกใจ แล้วต้องการจะซื้อใส่ไปงาน ก็ยอมทุ่มค่ะ ที่แพงสุดนี่ประมาณพันกว่าบาท ถูกสุดๆ ที่ตั้วมีก็ 50 บาทเองค่ะ เป็นผ้ายืดสายสปาเกตตี ไว้ใส่อยู่กับบ้าน... เครื่องประดับก็ขาดไม่ได้นะคะ พวกสร้อยคอ กำไล เพราะเสื้อพวกนี้จะโชว์ไหล่ใช่มั้ยค่ะ ถ้าไม่ใส่จะดูคอโล่งเกินไป ก็ใส่เสียหน่อย

"ใส่แรกๆ ตั้วรู้สึกเหมือนกันว่าดูโป๊นะ แต่เดี๋ยวนี้ธรรมดาแล้วค่ะ ใครๆ เขาก็ใส่กัน แต่ใส่ก็ต้องดูรูปร่างหน่อยนะคะ ไม่ใช่อ้วนแล้วยังจะมาใส่ ดูน่าเกียจ เพราะจะดูอ้วนไปหมดทุกส่วน ตั้วว่าคนผอมถึงจะไม่มีหน้าอกก็ยังใส่สวยกว่าคนอ้วนๆ เยอะเลย ให้บอกว่าสัดส่วนขนาดไหนใส่แล้วสวยหรือไม่สวย บอกไม่ได้หรอกค่ะ คือต้องเห็นถึงบอกได้ว่าใส่ได้หรือไม่ แล้วใส่เสื้อพวกนี้ก็ไม่ควรให้สายเสื้อชั้นในแลบออกมาให้เห็น มันดูไม่สวยเลย เวลาตั๋วใส่จะใส่เป็นเสื้อชั้นในไร้สาย มีบางคนเหมือนกันที่เคยเห็นเขาจะโนบราเลยค่ะ สำหรับตั้วไม่มั่นขนาดนั้น กลัวใส่เกาะอกแล้วหลุดเหมือนกัน"

"พ่อแม่ว่านิดหน่อยค่ะ แม่รู้ว่าตั้วใส่แต่ไม่เคยเห็น คือพ่อกับแม่จะออกจากบ้านก่อนเสมอ เขาก็ไม่เห็น ได้แต่เตือนว่าอย่าให้โป๊มากนัก ใส่ไปข้างนอกก็ให้มีเพื่อนไปด้วย แต่เวลาใส่ตั้วจะเลือกสถานที่ใส่ด้วยแน่นอน อย่างสายเดี่ยวจะใส่กับกางเกงในตอนกลางวัน ไปเดินห้าง มันก็ดูไม่โป๊ ถ้าเป็นเกาะอก หรือสายสปาเกตตี ดูโป๊นิดหน่อย ตั้วจะใส่ไปเที่ยวกลางคืน แต่ไม่ได้ไปคนเดียวนะคะ จะมีเพื่อนมารับไปกันเป็นกลุ่ม เลยไม่ค่อยกลัวอันตรายสักเท่าไหร่"


คิดอย่างไรกับแฟชั่นนี้ 

เสก-เสกสรรค์ โล่ห์บัณฑิตกุล อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ม.หอการค้าไทย...ชอบมองเพราะเด่นสะดุดตา "ชอบครับ ชอบมองด้วย รู้สึกว่าสวยดีนะ แต่คนที่จะใส่เสื้อผ้าพวกนี้ผมว่าดูรูปร่างตัวเองด้วยนะครับ ถ้ารูปร่างไม่ให้แล้วมาใส่นี่ก็ไม่ไหว รับไม่ได้ครับ ต้องรูปร่างดี ผิวขาวๆ หน่อยนะพี่ ใส่แล้วสวย ดูดีเชียวแหละ" 
สุมาลี พันทะหมุด อายุ 20 ปี พนักงานเก็บค่าจอดรถที่สยามสแควร์ ...ชอบมองแต่ไม่ชอบให้แต่ง " มองแล้วก็คิดว่าทำไมวัยรุ่นชอบใส่แบบนี้กันนักนะ อยู่ที่นี่เห็นทุกวันจนชินเสียแล้ว แต่น่าจะแต่งให้ดูเรียบร้อยกว่านี้นะ ไม่น่ามาเปิดโชว์เนื้อหนังมากมาย เป็นห่วงแทน เราเป็นผู้หญิงด้วย กลับบ้านดึกๆ มันอันตราย ข่าวข่มขืนก็มีออกบ่อยๆ" 
คุณอั๋น-โชคชัย อยู่เกิด เจ้าของร้านไทยเซนช่วล ...ถึงจะสวยแต่ไม่เหมาะกับสถานที่ "ผู้หญิงไทยดูเป็นคนที่บอบบาง ถูกอบรมสั่งสอนมาว่าให้รักนวลสงวนตัว ใส่เสื้อผ้าให้มิดชิดนิดหนึ่ง ถ้าแฟนหรือน้องสาวนี่ผมไม่ให้ใส่เลยครับ ก็มันอันตราย แล้วผู้หญิงนะเดินไปไหนก็เป็นเป้าสายตา ยิ่งมาใส่แบบนี้ด้วยคงรู้นะครับว่าจะเป็นเป้าขนาดไหน แล้วเราก็ไม่รู้ว่าคนอื่นเขาจะคิดยังไงใช่มั้ยครับ ถึงไม่อยากให้เขาใส่ แต่ให้เขาคิดเอาเองดีกว่า" 
โหน่ง-ศิริพันธ์ มั่นคง อายุ 29 ปี ก๊อปปี้ไรท์เตอร์ บริษัท สปาแอ็ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด...สร้างสีสัน ดูมีชีวิตชีวา "ถ้าตัวผมนี่สนับสนุนเต็มที่เลยครับ สุดตัวเลย เพราะชอบมองครับ มองแล้วเพลิดเพลิน สร้างสีสัน ดูมีชีวิตชีวา ทำให้สุขภาพจิตของคนรอบข้างสดชื่นตามไปด้วย แต่อย่ามองแบบซีเรียสนะ ถ้ามองซีเรียสแล้ว มันค่อนข้างล่อแหลม ทำให้เกิดอันตรายทางเพศได้เหมือนกัน ...แฟนผมเขาจะใส่แบบนี้บ้างหรือครับ ปากคงบอกว่าไม่เป็นไรหรอก แต่ในใจนึกว่าอย่าใส่เลยนะ ถ้าใส่ก็ใส่ให้ผมดูคนเดียวเถอะ" 
คุณน้อง-สุวิน ตฤษณาไวศย์ อายุ 41 ปี ผู้จัดการโรงงานพรีเชียส บล็อคซ์ "ถ้ามีลูกหรือหลานแต่งตามแฟชั่นนี้จะทำอย่างไร เป็นเรื่องยากเหมือนกันนะ ถ้าเราไปชี้ประเด็นในทางที่ไม่ดี ความมั่นใจหรือเป็นตัวของตัวเองเขาก็จะหมดไป และเขาจะกังวลในสิ่งที่เราพูดตลอดเวลา ผมต้องพยายามชี้แนะให้เขามองเห็นเหมือนกับที่เราเห็น และพาไปดูตามสถานที่ต่างๆ ที่มีคนแต่งแบบนี้ว่าเป็นอย่างไร เขาคิดอย่างไร"


คุณนิน-วรรณารัตน์ ตัญญะวังรัตน์ หุ้นส่วนร้านไทยเซนช่วล ...ไม่เหมาะกับสังคมไทย "ไม่ชอบค่ะ ดูแล้วไม่ค่อยเหมาะกับสังคมไทย โดยเฉพาะวัยรุ่นที่แต่งตามสมัยนิยม อย่าลืมว่ามีคนอีกกลุ่มหนึ่ง หรือผู้ชายกลุ่มหนึ่งที่เวลามอง เขาไม่ได้มองเหมือนอย่างเราหรือผู้ใหญ่มอง คือมองไปในแง่ที่ไม่ดี ส่อไปในเรื่องเพศ ก็น่าเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย"ใส่แล้วต้องระวัง” 
น.พ.ประวิตร พิศาลบุตร แพทย์สาขาโรคผิวหนังและโรคภูมิแพ้ กล่าวถึงแฟชั่นเสื้อสายเดี่ยว ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2542 ว่า "การใส่เสื้อผ้าเปลือยไหล่นั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือช่วยระบายอากาศทำให้ผิวหนังไม่อับชื้น จึงลดการเกิดโรคผิวหนัง กลากเกลื้อน และการเกิดกลิ่นตัว "

ข้อเสียคือ ผิวหนังที่หลังและไหล่อาจไหม้แดด เกิดเป็นผื่นแดงปวดแสบปวดร้อน บางรายพบว่าเป็นกระ หรือฝ้าขึ้นที่หน้าอกหรือแผ่นหลัง นอกจากนี้ผิวจะเหี่ยว แก่เร็วขึ้นด้วย จะเห็นได้ชัดในสาวฝรั่งที่นิยมแฟชั่นสายเดี่ยวกันมานานแล้ว" เอ...แบบนี้คุ้มหรือไม่คุ้มกับความสวย ความทันสมัยที่สาวๆ ไล่ไขว่คว้า ลองคิดก่อนแต่งนะจ๊ะ
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=578&sub_id=3&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด