คุณแม่หลังคลอดกับ 4 วิธีที่คุณแม่ควรดูแลตัวเอง


1,565 ผู้ชม


คุณแม่หลังคลอดมักเกิดปัญหาในการดูแลตัวเอง ด้วยรูปร่างที่เปลี่ยนไป หรือเรื่องอื่นๆ ที่ตามมาแต่ปัจจุบันเราสามารถช่วยให้คุณแม่หลังคลอดกลับมามั่นใจได้อีกครั้ง ด้วยวิธีการอยู่ไฟและสมุนไพรต่างๆ         คุณแม่หลังคลอดมักเกิดปัญหาในการดูแลตัวเอง ด้วยรูปร่างที่เปลี่ยนไป หรือเรื่องอื่นๆ ที่ตามมาแต่ปัจจุบันเราสามารถช่วยให้คุณแม่หลังคลอดกลับมามั่นใจได้อีกครั้ง ด้วยวิธีการอยู่ไฟและสมุนไพรต่างๆ 
คุณแม่หลังคลอดกับ 4 วิธีที่คุณแม่ควรดูแลตัวเอง

คุณแม่หลังคลอดกับ 4 วิธีที่คุณแม่ควรดูแลตัวเอง

คุณแม่หลังคลอด สำหรับคุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูก และไม่ค่อยมีเวลาในการอยู่ไฟหรือการพักฟื้นร่างกายมากนัก

เราอยากจะบอกคุณว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณแม่ที่เพิ่งจะคลอดลูก และไม่ควรมองข้ามสิ่งเหล่านี้ ซึ่งตอนนี้จากการศึกษาของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สาขาแพทย์แผนไทยประยุกต์ เขาได้คิดค้น แผนฟื้นฟูสุขภาพและความงามหลังคลอด ซึ่งเป็นการอยู่ไฟร่วมสมัย และไม่ต้องรับประทานยาช่วยความเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า เพื่อสุขภาพกาย-ใจ ที่สดใสในระยะยาว ซึ่งแต่ละวิธีก็มีข้อดีสำหรับร่างกายของคุณแม่ที่เพิ่งคลอด
       

:: การนวดกดจุด
ช่วยคลายกล้ามเนื้อ บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆ อันเกิดจากการตั้งครรภ์ เช่น ปวดศีรษะ ปวดหลัง ปวดกระเบนเหน็บ และปวดขา กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น และทำให้จิตใจแจ่มใสเบิกบาน
       

:: ประคบสมุนไพร
ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น ลดอาการบวม บรรเทาอาการอักเสบของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ อันเกิดจากการตั้งครรภ์ หรือการอุ้มให้นมบุตร มอบความสดชื่น ผ่อนคลาย ด้วยน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรไทย ลดอาการคัดตึงของเต้านม และบำรุงน้ำนม
       

:: การทับหม้อเกลือ
เพื่อฟื้นฟูสภาพหลังคลอด ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้น ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น ช่วยให้น้ำคาวปลาไหลได้สะดวก ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรงและยุบเร็ว บรรเทาอาการปวดมดลูก การเมื่อยล้า
การปวดกล้ามเนื้อหลังคลอดบุตร
       

:: การเข้ากระโจม
ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น ขับน้ำคาวปลาที่คั่งค้างภายในมดลูกให้หมดเร็วขึ้น บรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ช่วยให้หลอดเลือดขยาย หายใจสะดวกขึ้น
       
คุณแม่หลังคลอด ควรยอมใช้เวลาดูแลร่างกายสักนิดเพื่อความรู้สึกดีๆ และความมั่นใจในสรีระของคุณจะกลับสู่สภาพปกติเร็วขึ้น ที่สำคัญคือความภูมิใจในการทำหน้าที่แม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบพร้อมสุขภาพที่ดีในระยะยาวค่ะ
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3146&sub_id=46&ref_main_id=11

อัพเดทล่าสุด