สวยต้องห้ามก่อนเป็นแม่


644 ผู้ชม


ความสวยในระหว่างตั้งครรภ์ สาวๆที่กำลังเตรียมตัวจะเป็นคุณแม่มือใหม่ แต่กังวลว่าเจ้าเครื่องสำอางที่ใช้อยู่ทุกจะทำร้ายเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในท้องหรือเปล่าเรามีคำตอบมาบอกกันค่ะ         ความสวยในระหว่างตั้งครรภ์ สาวๆที่กำลังเตรียมตัวจะเป็นคุณแม่มือใหม่ แต่กังวลว่าเจ้าเครื่องสำอางที่ใช้อยู่ทุกจะทำร้ายเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในท้องหรือเปล่าเรามีคำตอบมาบอกกันค่ะ 
การเปลี่ยนแปลงของคุณแม่มือใหม่ ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งที่เปลี่ยนแปลงก็คือรูปร่างของคุณแม่ที่ขยายมากขึ้นทุกเดือน และอาจจะทำให้คุณแม่มือใหม่ไม่มั่นใจกับตัวเอง รวมแม้นกระทั้งใบหน้าผิวพรรณ ของคุณแม่ก็อาจจะเปลี่ยนตามไปด้วย สิ่งสำคัญคือ คุณแม่มือใหม่ ยังไม่มั่นใจเจ้าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ว่าจะปลอดภัยกับเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในครรภ์หรือเปล่า งั้นเรามาดูกันเลยค่ะว่า สิ่งไหนต้องห้ามขณะตั้งครรภ์ของคุณแม่บ้าง
ครีมบำรุงผิว ไม่ควรใช้เครื่องสำอางในกลุ่มพวก whiteningb ผลิตภัณฑ์ลดสิว กระ ฝ้า ต่าง ๆ ซึ่งมีอันตรายที่สุด คือ Retinol หรือ กรดวิตามินเอ เนื่องจากซึมเข้าสู่กระแสเลือด และอาจส่งผลให้ลูกน้อยในครรภ์แท้งหรือพิการได้ แต่พวกครีมกันแดด ยังใช้ได้อยู่ สารที่ต้องระวังในระหว่างตั้งครรภ์คือ Beta hydroxy acid (BHA), Differin (adapelene), Retin-A, Renova (tretinoin), Retinoic acid, Retinol Retinyl, linoleate, Retinyl palmitate, Salicylic acid,Tazorac and avage (Tazarotene), Tretinoin ซึ่งส่วนผสมข้างขวดนั้นจะมีชื่ออื่นๆด้วย แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจแนะนำว่าให้ปรึกษาคุณหมอเป็นดีที่สุดค่ะ
รักษาสิวตาม คลีนิคยา เพราะการรักษาสิวจะมีสาร Roaccutane ซึ่งมีประสิทธิภาพในการรักษาสูง จึงจำเป็นจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุม ดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และห้ามใช้กับหญิงมีครรภ์ เนื่องจากยาตัวนี้ก่อให้ เกิดอันตรายต่อทารกในครรภ์ ซึ่งต้องหยุดยาประมาณ  1-2 เดือน จึงจะสามารถตั้งครรภ์ ได้
การโกรกผม ย้อมผม ยืดผม ดัดผม สิ่งเหล่านี้จะมีสารบางอย่างซึ่งอาจจะทำให้เราเกิดอาการแพ้ได้ เช่นว่า ถ้าหากเราเกิดอาการแพ้และเป็นแผลที่หนังศีรษะ ก็อาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อรุกลามได้เร็วขึ้น ดีไม่ดีอาจจะส่งผลเสียตามมากับลูกในครรภ์ด้วยน่ะค่ะ ดังนั้น เราจึงไม่แนะนำให้คุณทำสีผม ในระหว่างที่กำลังตั้งครรภ์ค่ะ
การขัดผิวหน้า และผิวตัว โดยเฉพาะการขัดผิวด้วยสารเคมี อาจทำให้แพ้และเป็นผื่น หรือบางทีอาจจะติดเชื้อได้ง่าย ถ้าคุณมีแผลตามตัว ดังนั้นแนะว่า ถ้าคุณจะขัดตัวหรือนวดตัว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการขัดผิวน่ะค่ะ เพราะสารบางตัวในผลิตภัณฑ์อาจจะระคายเคืองและส่งผลกับลูกในครรภ์ได้ง่าย
การนวดหน้าด้วยเครื่องมือ ทั้งอัลตร้าโซนิค เบบี้เฟส แสงสีต่างๆ เพราะสนามแม่เหล็กไฟฟ้า จะส่งผลให้แท้งค่ะ อันนี้รวมถึงเครื่อง ใช้ไฟฟ้าต่างๆด้วยนะคะ เช่น ไดร์เป่าผม เครื่องดูดฝุ่น ไมโครเวฟหรือ อะไรก็ตามที่มันมีมอเตอร์ หรือไดนาโมน่ะคะ ควรจะอยู่ห่างๆ สิ่งของเหล่านี้เอาไว้ 
การทำสีเล็บ สารเคมีในยาทาเล็บจะส่งผล ต่อพัฒนาการของลูกในท้อง และแม่กระทั่งเด็กอ่อนเลยนะคะ
การฉีด BOTOX การฉีดสารนี้เข้าไปในผิวหนัง จะทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาต ไม่ทำงานค่ะเป็นข้อต้องห้ามอย่างเด็ดขาด ของคนท้องเลยน่ะค่ะ
การอบไอน้ำและซาวน่า ทำให้ร่างกายของคุณแม่สูญเสียน้ำในระหว่างตั้งครรภ์ได้ คุณแม่จึงไม่ซาวน่าในระหว่างการตั้งครรภ์ เพราะจะทำให้เป็นลมหน้ามีดได้ง่ายมาก  นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยอีกว่า หลังอบซาวน่าประมาณ 1-2 ชั่วโมง จะให้ไอคิวของเราต่ำลงด้วย เนื่องจากการสูยเสียน้ำในร่างกายนี่แหละค่ะ 

เหตุผลต่างๆ เหล่านี้อาจช่วยให้คุณดูแลเจ้าตัวเล็กได้อย่างปลอดภัยค่ะ ยังไงซะคุณแม่ก็ต้องอดทนเพื่อให้สิ่งเล็กที่อยู่ในร่างกายของคุณมีสุขภาพที่ดี เวลาออกมาลืมตาดูโลกน่ะค่ะ
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2654&sub_id=41&ref_main_id=11

อัพเดทล่าสุด