หลังคลอด!... ใครว่าลด (ไม่) ยาก ?


ทราบหรือไม่ว่า?... หลังคลอดบุตรน้ำหนักตัวคุณแม่จะลดลงทันทีประมาณ 5-6 กิโล และจะลดลงอีก 2-3 กิโลในสัปดาห์แรก หลังจากเดือนแรกจะลดลงเฉลี่ย 1-2 กิโลต่อเดือนเท่านั้น          ทราบหรือไม่ว่า?... หลังคลอดบุตรน้ำหนักตัวคุณแม่จะลดลงทันทีประมาณ 5-6 กิโล และจะลดลงอีก 2-3 กิโลในสัปดาห์แรก หลังจากเดือนแรกจะลดลงเฉลี่ย 1-2 กิโลต่อเดือนเท่านั้น 

เทคนิคเพียวกระชับหลังคลอด

ขณะตั้งครรภ์จึงควรดูแลไม่ให้น้ำหนักเพิ่มน้อยหรือมากจนเกินไป ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วคุณแม่จะมีน้ำหนักขึ้นประมาณ 12-17 กิโล แต่หากมากกว่านั้น น้ำหนักที่เกินมาจะแปลสภาพเป็นไขมันส่วนเกินในที่สุด! ดังนั้นจึงควรออกกำลังกายอย่างเหมาะสมหลังคลอด 6 สัปดาห์ไปแล้ว รวมถึงเลือกรับประทานอาหารที่ไม่อ้วนและมีประโยชน์ต่อร่างกาย 
อย่างไรก็ตามยังมีนวัตกรรมทางเลือกเพื่อช่วยให้คุณแม่หลังคลอดสามารถกลับมามีรูปร่างสมส่วนได้ในระยะเวลาไม่นานเกินรอ… อย่างเช่น การใช้ละอองไอน้ำเธอราพี ร่วมกับลำแสง FIR Infrared ที่ช่วยเผาผลาญได้ถึง 900 กิโลแคลอรี พร้อมขับสารพิษหรืออนุมูลอิสระที่สะสม เช่น สารปรอท และสารตะกั่วให้ออกจากร่างกายผ่านต่อมเหงื่อ เหงื่อที่ออกมาจึงมีลักษณะเป็นมันลื่น ยิ่งถ้าเหงื่อลื่นและขุ่นแค่ไหนก็แสดงให้เห็นถึงการสะสมของสารพิษที่สะสมมากเท่านั้น ที่สำคัญยังกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตพร้อมสมานผิวแตกลายหลังคลอดให้เรียบเนียนและสีผิวสม่ำเสมอ
เมื่อเผาผลาญแคลอรีแล้วก็ควรเพิ่มมวลกล้ามเนื้อพร้อมๆ กับกระชับสัดส่วนเฉพาะจุดด้วยการใช้เทคโนโลยี Multi-electrode ควบคู่กับ FIR Infrared โปรแกรมนี้มีประสิทธิภาพดีในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อเพื่อทดแทนมวลไขมันที่ลดลง ขณะทำกล้ามเนื้อจะหดและคลายตัวเป็นจังหวะในลักษณะเดียวกับการบริหารร่างกายจึงเหมาะสำหรับคุณแม่ที่ไม่สะดวกออกกำลังกาย เพราะแผ่นบริหารกล้ามเนื้อ Multi-electrode จะส่งคลื่น Microcurrent เข้าสู่ชั้นกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อทำปฏิกิริยากับคลื่น Microcurrent และเกิดการกระชับตัวแน่นขึ้น อีกทั้งแสงอินฟราเรดยังช่วยสลายไขมัน ทำให้เซลล์ไขมัน (Fat Cells) แตกตัวเป็นอณูโมเลกุลที่เล็กลง และเผาผลาญออกจากร่างกายต่อไป… 
สุดท้ายเป็นการลดอาการคั่งบวมน้ำและดีท็อกซ์ของเสีย เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอดที่มีอาการบวมน้ำ เซลลูไลท์ หรือผิวเปลือกส้ม เพราะ Multi-Pressure Point จะบีบนวดไล่ของเสียด้วยแรงดันสุญญากาศผ่านทางต่อมน้ำเหลืองจุดสำคัญของร่างกาย หลังทำจะรู้สึกผ่อนคลาย แต่อาจปัสสาวะบ่อยขึ้นใน 2-3 วันแรก จึงควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 3-4 ลิตร เพื่อช่วยในการลำเลียงของเสียให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น…
อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือการมีวินัยทำทรีตเมนต์อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในช่วง 10 สัปดาห์แรกซึ่งเป็นช่วงที่ร่างกายของคุณแม่หลังคลอดกำลังปรับสภาพ จึงจำเป็นต้องสละเวลาไม่เกิน 2 ชม./ครั้ง 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ เพียงเท่านี้ทำให้สัดส่วนกลับเข้าที่ได้รวดเร็ว แถมกระชับสมส่วนกว่าการดูแลรูปร่างด้วยตัวเองเพียงอย่างเดียว และไม่ต้องห่วงกับปัญหาหลังคลอดลดยากอีกต่อไป !
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1582&sub_id=46&ref_main_id=11

อัพเดทล่าสุด