มหัศจรรย์เกลือ สีชมพู บำบัดโรคได้จริงหรือ?


1,287 ผู้ชม


“เกลือ” ยิ่งเค็มยิ่งดี และรักษาโรคได้จริงหรือ? คนรุ่นใหม่มักจะคิดว่าการรับประทานอาหารที่มีรสเค็มนั้นส่งผลร้ายต่อร่างกาย ก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆ ตามมา         “เกลือ” ยิ่งเค็มยิ่งดี และรักษาโรคได้จริงหรือ? คนรุ่นใหม่มักจะคิดว่าการรับประทานอาหารที่มีรสเค็มนั้นส่งผลร้ายต่อร่างกาย ก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆ ตามมา 
“เกลือ” ยิ่งเค็มยิ่งดี และรักษาโรคได้ จริงหรือ? คนรุ่นใหม่มักจะคิดว่าการรับประทานอาหารที่มีรสเค็มนั้นส่งผลร้ายต่อร่างกาย ก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆ ตามมา ทว่าในทางกลับกัน ยังมีความเชื่อที่ขัดแย้งต่อข้อห้ามข้างต้น ซึ่งกล่าวเอาไว้ว่า เกลือสามารถรักษาโรคร้ายแรงต่างๆ ได้ โดยเฉพาะ เกลือ “สีชมพู”
ภัยที่มาจากการดำเนินชีวิต
อ. ศุภชัย จารุสมบัติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการรักษาและบำบัดทางธรรมชาติ ให้ข้อมูลว่า ปัญหาของคนในยุคปัจจุบันซึ่งต้องใช้ชีวิตอยู่กับคลื่นรังสีที่คอยรบกวนคลื่นสมองของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ เรียกว่าทุกสิ่งรอบตัวล้วนทำร้ายร่างกายของคนเราโดยไม่รู้ตัวแทบทั้งสิ้น
“วันหนึ่งแค่คุณใช้โทรศัพท์นานๆ หรือการวางโทรศัพท์ไว้บนที่นอน ก็จะส่งผลให้คลื่นรังสีที่ส่งผ่านโทรศัพท หรือคอมพิวเตอร์มาทำร้ายร่างกาย ทำลายระบบประสาท ส่งผลให้เกิดอาการนอนไม่หลับ หรือตื่นขึ้นมาคุณรู้สึกไม่สดชื่น เพราะสาเหตุเกิดจากรังสีจากอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ ที่คอยรบกวนคุณโดยไม่รู้ตัว”
อาการที่เกิดจากสาเหตุเหล่านี้ส่งผลให้เกิดอาการภูมิแพ้ ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดโรคต่างๆ ตามมา ทั้ง อาการนอนไม่หลับ หายใจติดขัด ภูมิคุ้มกันบกพร่อง โรคซึมเศร้า และส่งผลก่อนให้เกิดอาการที่น่าเป็นห่วงตามมา 
ต้องเข้าใจก่อนว่า คนที่เกิดอาการของโรคซึมเศร้านั้น เกิดจากค่าที่มีอยู่ในสมอง ที่เกิดภาวะบกพร่อง ภาวะอาการเช่นนี้เกิดจากการย้ำคิดย้ำทำในเรื่องเดิมๆ อยู่ตลอดเวลา 
การทำงานของสมองคนเราก็จะมีอยู่สองระบบ คือระบบตื่นตัว และระบบผ่อนคลาย ซึ่งการทำงานของคลื่นที่ส่งออกมาไม่เหมือนกัน ถ้าสมองมีการย้ำคิดย้ำทำ จะไม่เกิดการกระตุ้น สมองจะนิ่งอยู่ตลอดเวลา เมื่อไหร่ที่นิ่ง ความคิดของคนก็จะเกิดภาวะคิดอยากฆ่าตัวตาย
“ผมว่าโรคซึมเศร้าเป็นโรคที่รักษายากมาก เพราะคนไข้คิดอยากจะตายเพียงอย่างเดียว โรคซึมเศร้าจะเห็นในคนวัยทำงานมากที่สุด และเป็นโรคที่อันตรายมากที่สุด มากกว่าโรคมะเร็งเสียอีก 
บางคนไปหาแพทย์ปัจจุบัน ก็บอกได้เพียวแค่ว่าเป็นโรคเครียดซึ่งรักษาให้เพียวแค่การให้ยาคลายเครียดมา ซึ่งมันไม่ใช่การรักษาที่แท้จริง เพราะโรคซึมเศร้าเป็นโรคที่รักษายากมาก”
เพราะชีวิตประจำวันคุณใช้ชีวิตอยู่กับคลื่นแม่เหล็ก ทั้ง โทรศัพท์ ไดร์ทเป่าผม แอร์การ์ด หรือแม้กระทั่งรถไฟฟ้า ซึ่งส่งคลื่นรังสีที่รบกวนระบบประสาทของคุณ ส่งผลให้คุณรู้สึก ปวดเมื่อยบริเวณ บ่า ไหล่ ต้นคอ เกิดโรคไมเกรน 
อีกหนึ่งทางเลือกที่จะสามารถทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น ด้วยอานุภาพของความเค็มจากธรรมชาติ จึงทำให้เกิดความนิยมที่นำเอาเกลือมาช่วยในการรักษา บำบัด ด้วยวิธีการสปา เพิ่มมากขึ้น
ทั้งการนำเอาเกลือสินเธาว์มาช่วยในการบำบัด ซึ่งอาจจะมีข้อห้ามในการบำบัดซึ่งไม่เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคความดัน โรคไต โรคหัวใจ ซึ่งส่งผลอันตรายต่อร่างกายอย่างมาก แต่ปัจจุบันได้มีการนำเอาเกลือ โซเล มาช่วยในการบำบัด ซึ่งส่งผลดีต่อร่างกายของผู้ได้รับการบำบัดมากกว่าเกลือสินเธาว์
เกลือโซเล เป็นน้ำเกลือเข้มข้น ที่อิ่มตัว มีเกลือ 22 ส่วนและน้ำ 78 ส่วน เต็มไปด้วยแร่ธาตุมากกว่า 84 ชนิด ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งในเกลือมีค่าประจุบวกของโซเดียม ที่รอบล้อมประจุลบของโมเลกุลของน้ำ ที่จะเข้าไปสร้างประสิทธิภาพในการทำงานของสมองที่ถูกทำลายจากคลื่นรังสีที่ร่างกายได้ถูกทำร้ายจากการใช้ชีวิตในประจำวัน
อาจารย์ ศุภชัย ได้กล่าวว่า การที่ร่างกายมนุษย์ถูกทำร้าย เพราะการได้รับคลื่นมากเกินไป รับวิตามิน เกลือแร่ แร่ธาตุทีไม่ครบ ซึ่งปัจจุบันคุณไม่มีทางได้ทราบว่าเกลือ ที่คุณรับประทานเข้าไปเป็นเกลือที่ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นเกลือสินเธาว์ แร่ธาติถูกทำลายตั้งแต่การระเหยน้ำให้กลายเป็นเกลือไปแล้ว 
“เกลือถูกดูดแร่ธาตุหายไปหมด เครื่องปรุงที่ใช้ในการปรุงอาหารในปัจจุบันก็ไม่ได้มีแร่ธาตุอะไรเลย เพราะความเค็มที่ได้เกิดจากการนำเอาเกลือสินเธาว์ไปเติมให้มีความเค็ม แต่เดี๋ยวนี้ก็มีการนำเอาสารไอโอดีนเติมเข้า ร่างกายจึงได้รับอย่างเต็มที่
เด็กเดี๋ยวนี้โง่ก็เพราะว่าสัญญาณสมองถูกทำลายด้วยโซเดียมคลอไรด์ ก็จะมีอาการ เครียดง่าย ซึมเศร้า มือไม้อ่อนแรง เพราะไม่มีตัวนำไปสู่คลื่นสมอง สมองสั่งการก็จะช้าลง 
เด็กรุ่นใหม่มีปัญหาเพราะได้รับแร่ธาตุไม่เพียงพอ ซึ่งต่างจากเมื่อก่อน คนจีนก็จะรู้ว่า ตอนเช้าตื่นขึ้นมาก็จะดื่มน้ำเปล่าผสมเกลือลงไปนิดนึง ซึ่งเป็นเกลือโซเล ทุกคนก็นั่งดื่ม แล้วมันก็คือสิ่งที่เราเรียกว่าวิตามินของคนโบราณ 
คนก็จะไม่ท้องผูก เกลือสมัยก่อนจะเป็นพระเอก แต่กลับกันเดี๋ยวนี้หมอสั่ง เป็นโรคไตห้ามกินเค็ม เป็นโรคหัวใจห้ามกินเค็ม กลายเป็นว่าเกลือทำร้ายสุขภาพทุกคน ซึ่งไม่ใช่ 
สมัยก่อน โรคความดันเป็นยังไง คนยังไม่รู้จักเลย ซึ่งตอนนี้โรคที่เกิดมากที่สุด คือโรคทางประสาท แค่ขับรถปาดหน้ากัน ไม่พอใจก็ยิงกัน ประสาทขาดการระงับอารมณ์ เวลาโมโห มันสั่งระงับอาการไม่ได้ ซึ่งแท้จริงมันเกิดจากอาหารการกิน หมอโรคจิตเดี๋ยวนี้ขายดี เพราะคนไทยเป็นโรคนี้กันเยอะมาก ”
มหัศจรรย์ ถ้ำเกลือสีชมพู
เกลือสีชมพู เกริ่นเพียงเท่านี้อาจจะตกใจ เพราะหลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก และไม่เคยเห็น เกลือผลึกสีชมพู ที่เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งเกลือนี้มีอยู่เพียงแห่งเดียวคือประเทศปากีสถาน 
โดยมีการค้นพบว่า ผลึกเกลือสีชมพูแตกต่างจากเกลือตามท้องตลาดที่มีความเค็ม ซึ่งมีประโยชน์ต่อรต่างกายมนุษย์อย่างมาก ไม่ว่าจะช่วยในการปรับสมดุลความเป็นกรด-ด่างและแรงดันในร่างกายของคนเราได้ 
ช่วยละลายและขจัดโลหะหนักออกจากร่างกาย ปรับความสมดุลของน้ำตาลในเลือด โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน กระตุ้นการทำงานของกระแสไฟฟ้าภายในเซลล์ในร่างกาย ช่วยให้นอนหลับสบายมากขึ้น
“เกลือนี้ผมเข้าไปศึกษาอย่างจริงจัง คือสมัยก่อนคนไม่รู้จัก ผมต้องไปคนเดียว หาคนไปด้วยไม่ได้ ก็คือเรื่องเกลือมีในตำราการแพทย์ ซึ่งสามารถทำประโยชน์ได้ 50 กว่าอย่าง 
คนที่ปวดหัวเข่า เพียงแค่คุณนำเอาเกลือมาถูลงบนเข่า ก็จะหายปวด มีคนไข้ที่ผมแนะนำแล้วไปทำสามารถหายได้จริง หรือคนที่เป็นเต้านมเป็นมะเร็ง ที่เป็นหนอง ก็นำเอาลูกประคบเกลือประคบ แผลก็แห้ง หรือใครนอนไม่หลับ ก็มีหมอนเกลือก็สามารถทำให้หลับสนิทได้ 
เกลือ 1 กิโล กับน้ำหนึ่งอ่าง ไปแช่ตัวในวันพระจันทร์เต็มดวง จะทำให้รู้สึกสบายมาก ซึ่งพระจันทร์มีผลต่อผู้หญิงมาก ซึ่งคนก็มักจะลืมเรื่องนี้ไป คนโบราณก็ไปแช่ตัวในอ่าง ก็จะทำให้รอบเดือนผู้หญิงมาเป็นปกติ 
หรือผู้ชายที่เป็นต่อมลูกหมาก ก็จะมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งธรรมชาติจะคอยดูแลคน เกลือสามารถทำอะไรได้หลายอย่างแต่คนกลับลืมเลือนมันไป ”
ซึ่งเกลือสีชมพูต่างจากเกลือสินเธาว์ ทางด้านคุณสมบัติในการรักษาโรค เกลือสินเธาว์จะมีความเค็มที่ส่งผลอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งหากใครอยากจะเข้าไปสูดอากาศบริสุทธ์ของเกลือสีชมพู ที่ AKA Holistic Wellness ได้นำเอาเกลือหิมาลายันสีชมพู ที่มีประโยชน์ในการบำบัดโรค มาให้คุณได้เข้าไปสัมผัส 
เพื่อบรรเทาอาการต่างๆ ที่เกิดจากการดำเนินชีวิตที่ส่งผลให้นอนไม่หลับ ภาวะซึมเศร้า เครียด และโรคภัยต่างๆ ถือเป็นการบำบัดร่างกายด้วยวิธีธรรมชาติ เพียงแค่ใช้เวลา 45 นาที ด้วยการเข้าไปนั่งในทำเกลืออย่างสงบ อาการของโรคต่างๆ ของคุณก็จะดีขึ้น 
“ทุกวันนี้คนลืมไปว่ามนุษย์มีนาฬิกาชีวภาพอยู่ ทุกคนละเลยการทำตามเวลาของร่างกาย จึงทำให้เกิดความเจ็บปวดมากมาย เพียงแค่คุณดูแลนาฬิกาชีวิตของคุณให้ดี คุณก็จะมีสุขภาพที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง ร่างกายจะทำงานของมันได้ดี 
ซึ่งคนที่ทำงานกลางคืนและนอนกลางวัน ค่าการทำงานของร่างกายจะเป็นไป เพราะว่าตารางเวลาในร่างกายของคน การนอนก่อนพระอาทิตย์ขึ้น รับประทานอาหารเช้า ซึ่งเป็นซึ่งที่จำเป็น อย่างมาก การขับถ่ายต้องขับถ่ายก่อน 7 โมง ซึ่งคุณควรจะดูแลตารางเวลาร่างกายของคุณให้ดี ” อ. ศุภชัย ให้คำแนะนำในการดูแลสุภาพ
ประโยชน์ของเกลือ สีชมพู
  • ใช้เกลือหมัก ล้างเมือก ล้างคาวปลา หรือเนื้อสัตว์ได้ โดยคงรสชาติเดิมและไม่ส่งกลิ่นเน่าอีกด้วย
  • ใช้เกลือเป็นลูกประคบแก้ปวดท้อง
  • ใช้แปรงฟัน และบ้วนปาก ป้องกันโรคเหงือก
  • บำบัดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจโดยการสูดไอเกลือเข้าสู่ร่างกาย
  • เกลือสามารถล้างพลังเสียออกจากอัญมณี
  • สามารถนำไปผสมในเครื่องดื่ม เช่น น้ำเปล่า เพื่อเพิ่มสารไอโอดีนและป้องกันโรคท้องผูกได้อย่างดี 

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2195&sub_id=13&ref_main_id=3

อัพเดทล่าสุด