สุขภาพกับข้อบังคับทางกฎหมายเพื่อจัดการภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด


1,011 ผู้ชม


มูลนิธิรอรี่ สตอนตัน และสมาพันธ์ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดโลก (Global Sepsis Alliance) ประกาศว่าจะร่วมมือกันต่อสู้กับภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด         มูลนิธิรอรี่ สตอนตัน และสมาพันธ์ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดโลก (Global Sepsis Alliance) ประกาศว่าจะร่วมมือกันต่อสู้กับภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด 
สุขภาพกับข้อบังคับทางกฎหมายเพื่อจัดการภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

สุขภาพกับข้อบังคับทางกฎหมายเพื่อจัดการภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

สุขภาพกับข้อบังคับทางกฎหมายเพื่อจัดการภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด
นิวยอร์ก และ ลอนดอน--23 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
 
มูลนิธิรอรี่ สตอนตัน (Rory Staunton Foundation) และสมาพันธ์ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดโลก (Global Sepsis Alliance) ประกาศว่าจะร่วมมือกันต่อสู้กับภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8-9 ล้านคนต่อปี โดยทั้งสององค์กรจะร่วมมือกันสร้างความตระหนักรู้และกำหนดข้อบังคับใช้ในระดับโลก
เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ความพยายามของมูลนิธิรอรี่ สตอนตัน สัมฤทธิ์ผลอย่างงดงาม เมื่อนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้ประกาศให้นิวยอร์กเป็นรัฐแรกในสหรัฐและเป็นหนึ่งในเมืองแรกๆ ของโลก ที่กำหนดข้อบังคับทางกฎหมายเพื่อจัดการภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด โดยใช้ชื่อว่า “Rory's Regulations” ซึ่งกำหนดให้โรงพยาบาลต่างๆต้องใช้วิธีปฏิบัติที่เป็นมาตรฐานและเชื่อถือได้ในการวินิจฉัยและรักษาภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดตั้งแต่เนิ่นๆ
รอรี่ เด็กชายวัย 12 ปี มีแผลถลอกที่ข้อศอกขณะเล่นบาสเก็ตบอลที่โรงเรียนเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2555 หลังจากนั้นไม่นานเขารู้สึกไม่สบาย แต๋โรงพยาบาลชั้นนำแห่งหนึ่งในนิวยอร์กเพิกเฉยต่ออาการของเขาและส่งเขากลับบ้าน สี่วันหลังจากนั้นเขาเสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด
ความสำเร็จของมูลนิธิรอรี่ สตอนตัน ภายใต้การนำของออร์เลธและเคียแรน สตอนตัน ดึงดูดความสนใจจากสมาพันธ์ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดโลก ซึ่งอยู่ภายใต้การนำของดร.คอนราด ไรน์ฮาร์ท และดร.รอน แดเนียลส์ เนื่องจากเป็นตัวอย่างอันโดดเด่นของการดำเนินกลยุทธ์เพื่อให้รัฐบาลเข้ามามีส่วนร่วม ทั้งนี้ สมาพันธ์ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดโลกประสบความสำเร็จในการดึงผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้ให้บริการด้านสุขภาพและผู้กำหนดนโยบาย ให้เข้ามามีส่วนร่วมกับองค์กร
มูลนิธิรอรี่ สตอนตัน และสมาพันธ์ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดโลก เรียกร้องให้รัฐบาลของประเทศต่างๆทั่วโลก ตรวจสอบมาตรการที่ใช้รับมือกับภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด กลยุทธ์ระดับชาติที่บังคับใช้ในนิวยอร์ก เวลส์ และสก็อตแลนด์ จะเป็นแม่แบบของการยกระดับการรับมือกับภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด
  • ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยกว่า 26 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละปี และหนึ่งในสามของผู้ป่วยจะเสียชีวิต
  • ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดเป็นสาเหตุสำคัญที่สุดที่ทำให้เด็กและเด็กแรกเกิดเสียชีวิตทั่วโลก
  • ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดขยายตัวในอัตรา 8-13% ต่อปี      
ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดเป็นอาการเจ็บป่วยที่อันตรายถึงชีวิต เกิดจากการที่ร่างกายตอบสนองต่อการติดเชื้อ ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดพบได้บ่อยกว่าหัวใจวาย อันตรายกว่าเส้นเลือดสมองตีบ พบได้ในทุกประเทศ และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แม่เด็กเสียชีวิต ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดเกิดขึ้นได้กับทุกคนโดยไม่เลือกเพศ วัย เชื้อชาติ หรือฐานะ ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดคร่าชีวิตผู้คนมากกว่าเอดส์ และทั่วโลกต้องร่วมกันต่อสู้ด้วยความจริงจังในระดับเดียวกัน
ติดต่อ: สมาพันธ์ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดโลก
เค. ไรน์ฮาร์ท และอาร์ แดเนียลส์
อีเมล: [email protected]
เว็บไซต์: https://www.world-sepsis-day.org
https://www.globalsepsisalliance.org

ที่มา : https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3133&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด