การเลือก ยาสีฟัน ให้เหมาะกับทุกปัญหาช่องปาก


คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่า การดูแลฟันและเหงือ ก็คือการแปรงฟัน ทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง ก็ใช่ว่าจะหมดปัญหาโรคเหงือกและฟัน  แต่จริงแล้วทั้งการดูแลช่องปากเลือกยาสีฟันที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน         คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่า การดูแลฟันและเหงือ ก็คือการแปรงฟัน ทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง ก็ใช่ว่าจะหมดปัญหาโรคเหงือกและฟัน แต่จริงแล้วทั้งการดูแลช่องปากเลือกยาสีฟันที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน 
การเลือก ยาสีฟัน ให้เหมาะกับทุกปัญหาช่องปาก

การเลือก ยาสีฟัน ให้เหมาะกับทุกปัญหาช่องปาก

คุณกำลังเป็นคนที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับช่องปากบ่อยๆหรือเปล่า ? เป็นๆ หายๆ อาการเช่น เหงืออักเสบ อาการเสียวฟัน  ฟันเหลืองง่าย เพราะชอบทาน ชา กาแฟ และสูบบุหรี่ นั้นแหละคุณกำลังเสี่ยงกับทุกปัญหาสุขภาพเหงือและฟันที่จะสามารถทำลายช่องปากคุณได้แบบถาวร เพื่อสุขภาพปากและฟันที่ดีของคุณ ควรเริ่มจากการเลือกยาสีฟันจึงเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง การเลือกยาสีฟันสำหรับผู้ที่มีปัญหาช่องปากโดยมีเทคนิคการดังต่อไปนี้ค่ะ..
  • เลือกยาสีฟันที่มีสารสกัดส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ และ สมุนไพร ออแกนิค จะช่วยปรับสมดุลสุขภาพช่องปากให้แข็งแรง ขจัดคราบฟันเหลือง และช่วยดับกลิ่นปากได้ดีกว่า  เช่น ว่านหางจระเข้ , น้ำมันต้นชา ,ซิลิกา ,สะระแหน่ และเมนทอล
  • ปัญหาฟันเหลือง ควรเลือกใช้ ยาสีฟันที่มีส่วนประกอบสารฟอกฟันขาว ที่เน้สารสกัดจากธรรมชาติเช่น ซิลิกา จะได้ไม่ไปทำลายชั้นนอกของเนื้อฟัน
  • สำหรับคนที่มีแผลในช่องปาก ควรเลือกใช้ยาสีฟันที่ปราศจากสารก่อฟอง ซึงอาจจะสะสมก่อให้เกิดโรคร้ายได้ ควรเลือยาสีฟันเนื้อเจลสกัดจากธรรมชาติจะดีต่อสุขภาพช่องปาก
  • สำหรับผู้มีอาการเสียวฟัน ให้เลือกยาสีฟันชนิดที่ป้องกันการเสียวฟัน ซึ่งเนื้อยาสีฟันชนิดเจลจะลดปริมาณสารขัดฟัน และสมุนไพรอย่าง คาร์โมมายล์จะช่วยบรรเทาอาการเสียงฟันได้
  • ยาสีฟันชนิดที่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคเหงือกอักเสบ ควรเลือกชนิดที่มีสารไซลิทอลเป็น องค์ประกอบ เพราะไซลิทอลเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ จะไม่เกิดการหมักหมม และไม่ถูกสลายให้เป็นกรดโดยเชื้อจุลินทรีย์ในปาก จะช่วยทำให้เกิดความสมดุลของความเป็นกรดกับด่างในช่องปากได้ดี
นอกจากนี้การดูแลความสะอาดด้วยการแปรงฟันให้ถูกวิธี ก็เป็นสิ่งสำคัญ เช่น การแปรงฟันที่ดีต้องให้ขนแปรงกระทบเหงือกเบา ๆ เพื่อกระตุ้นการทำงานของให้แข็งแรง และอย่าลืมแปรงลิ้นเพื่อปัดทำความสะอาดคราบสกปรกที่ติดลิ้น ช่วยลดกลิ่นปากได้นะคะ ตามด้วยขั้นตอนเก็บตก ด้วยการขัดฟันด้วยไหม ควรทำอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง หลังมื้ออาหารหรือก่อนนอน เพื่อกำจัดเศษอาหาร ทำครบตามขั้นตอนแค่นี้ก็เป็นยืดอายุฟันได้ยาวนาน เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดีกันนะคะ
ที่มา : https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3028&sub_id=108&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด