สุขภาพในช่องปาก กับน้ำยาบ้วนปาก


น้ำยาบ้วนปาก การสร้างความมั่นใจหลังการแปรงฟังคือการใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีสรรพคุณที่ช่วยให้ลมหายใจของคุณสดชื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งจริงแล้วนั้นน้ำยาบ้วนปาก เป็นเพียงส่วนประกอบเล็กๆ เท่านั้นที่จะทำให้ฟันของคุณแข็งแรง         น้ำยาบ้วนปาก การสร้างความมั่นใจหลังการแปรงฟังคือการใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีสรรพคุณที่ช่วยให้ลมหายใจของคุณสดชื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งจริงแล้วนั้นน้ำยาบ้วนปาก เป็นเพียงส่วนประกอบเล็กๆ เท่านั้นที่จะทำให้ฟันของคุณแข็งแรง 
สุขภาพในช่องปาก กับน้ำยาบ้วนปาก

สุขภาพในช่องปาก กับน้ำยาบ้วนปาก

การใช้น้ำยาบ้วนปากหลังการแปรงฟัน เพื่อให้ตัวเองเกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้นนั้น เป็นเรื่องที่คุณเข้าใจว่าน้ำยาบ้วนปากนอกจากจะให้กลิ่นปากที่สดชื่นแล้ว..

ฟันของคุณก็จะแข็งแรงไปด้วย ลองมาทำความรู้จักของน้ำยาบ้วนปาก และสรรคุณของน้ำบ้วนปากกันดีกว่าค่ะ
น้ำยาบ้วนปากนั้นแม้จะสามารถฆ่าเชื้อโรคและกลิ่นหอม เพิ่มความสดชื่นนั้น แต่ก็สามารถระงับเชื้อในช่องปากซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นปากได้ชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากยาฆ่าเชื้อที่ผสมลงไปในน้ำยาบ้วนปากมีฤทธิ์อ่อนๆ และเชื้อในช่องปากยังมีหลายชนิด ส่วนใครที่คิดจะใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีสารฆ่าเชื้อเข้มข้นขอแนะนำว่าอย่าทำเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้แสบร้อนช่องปากแล้ว สภาวะในปากจะถูกทำลายสมดุล อาจจะเกิดความผิดปกติของเนื้อเยื้อในช่องปากได้ง่ายเลยทีเดียว
สำหรับน้ำยาบวนปากที่มีส่วนผสมของฟลูออไรท์ที่ช่วยป้องกันฟันผุนั้น แม้จะมีรายงานว่าช่วยป้องกันฟันผุได้แต่ก็ไม่ให้ผลดีเท่าการแปรงฟันที่ช่วยขจัดคราบสกปรกสาเหตุของฟันผุรวมถึงในยาสีฟันยังมีฟลูออไรท์ใน
ปริมาณที่เหมาะสมอีกด้วย หากคุณบ้วนปากบ่อย ๆ เพื่อหวังจะให้ฟลูออไรท์ช่วยป้องกันฟันผุมากยิ่งขึ้นอาจจะส่งผลเสีย คือทำให้ฟันตกกระได้

และเมื่อคุณมีสิ่งผิดปกติเกี่ยวกับฟันแล้วล่ะก็ คุณควรรีบไปหาหมอฟันโดยทันที เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดีของคุณค่ะ

ที่มา : https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3006&sub_id=108&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด