วิธีลดน่องใหญ่


วิธีลดน่องใหญ่ วิธีลดน่องแตกลาย ใครมีวิธีลดน่องได้ผลบ้าง

วิธีลดน่องใหญ่

วิธีลด "น่องใหญ่"

สาวไทยส่วนมากมักจะประสบปัญหาน่องโตและทู่ ซึ่งน่องโตนั้นอาจเกิดจากไขมันหรือกล้ามเนื้อก็ได้ กรณีที่เกิดจากกล้ามเนื้อส่วนใหญ่จะพบว่าส่วนบนของน่องใหญ่ หรือ บางคนอาจเกิดจากกล้ามเนื้อและไขมันร่วมด้วย ส่วนน่องโตที่เกิดจากไขมัน จะสังเกตุได้ว่า น่องทู่และด้านล่างเหนือข้อเท้าดูอวบอ้วน วันนี้ BKC (Bangkok Clinic) นำวิธีการปรับน่องให้เรียวขึ้น มาฝากกันค่ะ
 
1. วิธีฉีดสาร Botulinum toxin
โดยการฉีดเข้าไปที่กล้ามเนื้อน่องซึ่งมีสองมัดใหญ่ๆ ข้อดีคือ ไม่มีแผลผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นในโรงพยาบาล ไม่ต้องเสี่ยงกับแผลเป็น แต่ต้องฉีดใหม่ทุก 4-8 เดือน
 
2. วิธีตัดกล้ามเนื้อ
เป็นวิธีดั้งเดิมที่สามารถลดน่องได้ถาวร วิธีนี้ต้องเปิดแผลเพื่อเลาะใต้ผิวหนังให้เป็นโพรงแล้วตัดกล้ามเนื้อออก แต่มีความเสี่ยงในการทำให้น่องสองข้างไม่เท่ากัน บุ๋มเกินไป มีการติดเชื้อ เลือดออกและเลือดคั่งมาก และยังเสี่ยงกับแผลเป็นและแผลคีลอยด์อีกด้วย
 
3. วิธีตัดเส้นประสาท
เป็นวิธีที่ต้องเปิดแผลตรงข้อพับเล็กๆ แล้วตัดเส้นประสาทที่ไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหนึ่งมัด ทำให้กล้ามเนื้อทั้งหนึ่งมัดฝ่อลง ข้อเสียคือ มีแผลเป็น การทำผ่าตัดค่อนข้างยาก
 
4. วิธีดูดไขมัน เช่น Vaser Liposelection
ซึ่งมีข้อดีคือ เสียเลือดน้อย เนื้อเยื่อบอบช้ำไม่มาก ไม่เจ็บปวด เนื้อเยื่อข้างเคียงบาดเจ็บน้อย ขจัดไขมันส่วนเกินได้ในครั้งเดียว ข้อเสียคือ ลดได้เฉพาะส่วนที่เป็นไขมันเท่านั้น หรืออีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจคือ Radiofrequency Energy (คลื่นพลังงานวิทยุ) ที่สามารถนำมาใช้กับกล้ามเนื้อน่องเพื่อลดขนาดหรือปรับเปลี่ยนรูปทรงของน่อง ไม่มีแผลผ่าตัดและไม่มีแผลเป็นทำครั้งเดียวอยู่ได้นานโดยขึ้นอยู่กับขนาด กล้ามเนื้อของผู้ป่วย
 
5. วิธีลดน่องด้วยการออกกำลังกาย
ถ้าน่องใหญ่จากไขมัน การออกกำลังกายอาจช่วยให้น่องเรียวลง เช่น ว่ายน้ำ จ้อกกิ้ง พิลาติส โยคะ คือควรออกกำลังที่มีการเกร็งและยืดเหยียดด้วย ในช่วงแรกที่ออกกำลังอาจดูว่าน่องใหญ่ขึ้นเนื่องจากกล้ามเนื้อขยายขนาดแต่ เมื่อออกกำลังไปเรื่อยๆ จะทำให้น่องลดลงและกระชับขึ้น ที่สำคัญคือ ต้องยืดเหยียดกล้ามเนื้อน่องควบคู่ไปด้วยจึงจะได้ผลค่ะ

วิธีลดน่องแตกลาย

ผิวแตกลาย ... ลาก่อน! ด้วย "วิธีการลดรอยแตกลาย"

อีกหนึ่งการดูแลผิวพรรณด้วยวิธีที่สาวๆ ทั้งหลายต้องให้ความสนใจอย่างแน่นอนสำหรับวิธีการลดรอยแตกลาย เชื่อสิค่ะว่าปัญหาผิวแตกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คุณผู้หญิงทั้งหลาย หนักใจเป็นอย่างมากไม่แพ้กับปัญหาที่เป็นอุปสรรคอื่นๆ ที่มาขัดขวางความงามเลยแหละ และเราก็รู้ๆ กันดีว่าทุกวันนี้การดูแลผิวแตกลายมีมากมายหลายวิธีทั้งที่เห็นผลและไม่เห็น ผลจนกลายเป็นการแก้ปัญหาที่หน้าปวดหัวของคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก วันนี้เราก็เลยนำเอา วิธีการลดรอยแตกลาย มาฝากคุณสาวๆ ให้ไปทดลองทำกันค่ะ บอกลา ผิวแตกลาย ... ลาก่อน ด้วย วิธีการลดรอยแตกลาย เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองและไม่ยุ่งยากจนเกินไปเตรียมตัวบอกลา ผิวแตกลาย ... ลาก่อน กันได้เลยนะค่ะรับรองว่านับจากนี้ปัญหาผิวแตกลายจะไม่สามารถกวนใจคุณได้อีก ถ้าพร้อมสวยแล้วเราก็เข้าไปทำตามวิธีดีๆ แล้วโบกมือลาปัญหาผิวแตกลายพร้อมกันเลยค่ะ

วิธีการลดรอยแตกลาย ผิวแตกลาย ลาก่อน

วิธีการลดรอยแตกลาย "ผิวแตกลาย ... ลาก่อน"

ขั้นตอนที่ 1 อาบน้ำใช้ใยบวบขัดผิวเพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป
ขั้น ตอนที่ 2 ใช้วุ้นสีขาวขุ่นที่ได้จากการปอกเปลือกว่านหางจระเข้มาทาแล้วนวดเบาๆ หรือถ้ามีน้ำมันมะกอกก็ให้นำไปอุ่นจนเกือบร้อนแล้วนำมานวดบริเวณผิวที่มี ปัญหา ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วค่อยอาบน้ำตามปกติ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก lisa ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ใครมีวิธีลดน่องได้ผลบ้าง

อยากลดน่อง ให้น่องเรียว ทำอย่างไรได้บ้าง

สาวๆหลายๆคนที่ต้องใส่ส้นสูง กระโปรง หรือ กางเกงขาสั้น คงมีความกังวลไม่น้อยหากน่องขานั้นไม่เรียวสวย วันนี้จึงขอเอาใจสำหรับคนที่อยากลดน่อง ให้เรียวสวย จะมีวิธีการอย่างไรบ้าง

ฉีดคาร์บอกซี่ หรือ Carboxytherapy เพื่อลดไขมันบริเวณน่อง เป็นการฉีดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เข้าไปในบริเวณใต้ชั้นไขมันใต้ผิวหนังที่ต้องการสลายไขมันโดยก๊าซจะช่วย เพิ่มการขยายตัวของเส้นเลือด และทำให้เซลล์ไขมันสลายตัวและถูกขับออกมา โดยการฉีดนั้นจะใช้เข็มเล็กๆสอดเข้าไปใต้ชั้นผิวหนัง แล้วค่อยๆหล่อยก๊าซออกไป ใช้ระยะเวลาทำต่อครั้ง ประมาณ 30 นาที และต้องทำอย่างน้อย 4-6 ครั้งจึงจะเห็นผล

ฉีดเมโสแฟตสลายไขมัน เป็นการฉีดน้ำยาเพื่อสลายไขมัน ตัวยาจะไปทำให้ผนังไขมันแตกตัวออก ทำให้ไขมันที่จับตัวกันเป็นก้อนๆ สลายออกเป็นไขมันเหลว แล้วถูกขับออกตามกลไกของร่างกาย ซึ่งใช้เวลาในการทำน้อยแต่ได้ผลมากขึ้น เร็ว ทำให้การทำ คาร์บอกซี่ หรือ Carboxytherapy อาจจะเป็นทางเลือกหลังๆ เพราะเจ็บกว่า และเห็นผลช้ากว่า

ฉีดโบท็อกซ์  การฉีดโบท็อกซ์ไปลดมัดกล้ามเนื้อบริเวณน่องให้ฟีบลงแล้วดูเรียวขึ้น การฉีดลดน่องจะใช้ปริมาณที่เยอะมาก เยอะกว่าจุดอื่นๆ และอาจจะต้องฉีดหลายครั้งถึงจะเห็นผลชัดเจน และแน่นอนคนเรายังต้องเดินทุกวันดังนั้น กล้ามเนื้อบริเวณนี้ก็จะกลับมาค่อนข้างเร็ว โดยเฉพาะสาวที่ใส่ส้นสูงยิ่งต้องเกร็งขามากกล้ามเนื้อก็ยิ่งกลับมาเร็วเช่น กัน

การผ่าตัดศัลยกรรมกล้ามเนื้อน่องขา โดยการผ่าตัดเอากล้ามเนื้อน่องขาบริเวณด้านหลังของเรียวขา นอกจากนี้จะต้องแยกเส้นประสาทสั่งการเพื่อควบคุมระบบประสาทในการสร้างกล้าม เนื้อ เพื่อทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นเล็กลงด้วย การผ่าตัดศัลยกรรมนี้ จะต้องใช้แพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ผลจะค่อนข้างได้ผลที่ถาวร

ใครอยากน่องเรียวๆ ก็ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชียวชาญก่อนทุกครั้ง เพราะบางวิธีก็มีความเสี่ยง และบางวิธีหลายๆคนก็บอกว่าไม่เห็นผลที่ชัดเจนเหมือนเสียเงินฟรี แถมเจ็บตัวอีกต่างหาก รู้แบบนี้แล้วก็คิดให้ดีๆก่อนตัดสินใจกันล่ะ

เรียบเรียโดย โดดเด่นดอทคอม

อัพเดทล่าสุด