วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย


69,382 ผู้ชม


วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย รักษาผมหงอก pantip สมุนไพรปิดผมหงอก

วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย

ผมหงอกก่อนวัย ทำไงดี?

ทำไมปัจจุบันคนอายุน้อย ๆ ผมหงอกกันเยอะ ขออธิบายว่า อายุที่เริ่มผมหงอกนั้น จะขึ้นกับกรรมพันธุ์

อ่าน ข่าวจากหนังสือพิมพ์เมื่อไม่นานมานี้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า อาชีพถอนหงอก ที่หลายคนคาดไม่ถึง จะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ จนมีบางคนเปิดกิจการรับถอนหงอก คิดชั่วโมงละ 80 บาทเลยทีเดียว ผลปรากฏว่า ลูกค้าไปใช้บริการเพียบ ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงานอายุประมาณ 30 ต้น ๆ

ทั้ง ๆ ที่ยังไม่แก่เลย แต่ทำไมผมหงอกก่อนวัย ? เกี่ยวกับเรื่องนี้ นพ.ประวิตร พิศาลบุตร แพทย์โรคผิวหนัง อธิบายว่า สาเหตุ ของผมหงอก เกิดจาก เม็ดสีเมลานิน ที่ทำให้เส้นผมมีสี จะลดลงเมื่อสูงวัยขึ้น ทำให้ผมเป็นสีขาว หยาบ แลดูไม่เป็นประกาย ดังนั้นผมหงอกที่พบในผู้สูงอายุเมื่อเกิดแล้วจะอยู่ถาวร

กรณี ผมหงอกที่กลับดำได้นั้น เป็นผมหงอกที่เกิดจากโรคภายในร่างกาย ถ้ารักษาโรคหายผมจึงกลับดำได้ โรคที่ทำให้เกิดผมหงอกได้ เช่น โรคเบาหวาน โรคโลหิตจาง โรคต่อมไทรอยด์ การบาดเจ็บและโรคของระบบประสาท โรคด่างขาว โรคผมร่วงเป็นหย่อม การล้มป่วยบางอย่าง เช่น มาลาเรีย และเป็นไข้หวัดใหญ่
ที่ สงสัยกันว่า โดยพบว่า ในฝรั่งผิวขาว ผมจะเริ่มหงอกครั้งแรกตั้งแต่อายุ 24-44 ปี ในคนผิวดำเริ่มหงอกเมื่ออายุ 34-54 ปี ส่วนชาวเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น จะเริ่มหงอกตั้งแต่อายุ 30-40 ปี ผมที่เริ่มหงอกตามวัยนี้ไม่สามารถกลับมาดำได้อีกเลย
คำว่า ผมหงอกก่อนวัย ในฝรั่งผิวขาว คือ ผมหงอกก่อนอายุ 20 ปี ส่วนในคนผิวดำ และคนไทย คือ ผมหงอกก่อนอายุ 30 ปี จัดว่าเป็น ผมหงอกก่อนวัย ซึ่งเป็นเรื่องตามธรรมชาติ และเป็นกรรมพันธุ์เสียส่วนใหญ่ แต่บางคนอาจมาจากโรคทางร่างกายได้ ซึ่งอาจต้องการการวินิจฉัยที่ถูกต้อง
การ ขาดสารอาหารบางตัว เช่น วิตามิน บี 12 อาจทำให้มีผมหงอกได้ หรือในบางกรณีความเครียดอาจทำให้ผมหงอกได้เช่นกัน คนที่อายุยังน้อยแต่มีผมหงอก ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากมีภาวะความเครียดสูง บางคนเชื่อว่า ความเครียดทำให้ร่างกายขาดวิตามินบี ถ้ากินวิตามินบีขนาดสูงอาจทำให้ผมหงอกกลับดำได้ ทั้งนี้พบว่าการดื่มแอลกอฮอล์ก็ทำให้ขาดวิตามินบีได้เช่นกัน หรือการกินยาบางตัว อาจทำให้คนที่มีผมสีอ่อนหรือผมน้ำตาลแดงกลายเป็นสีขาวได้ มีการทดลองในหนูพบว่า ถ้าขาดสาร กรดแพนโททีนิก หรือวิตามินบี 5 ทำให้ขนกลายเป็นสีขาวได้ และพบว่าในวัวและสัตว์หลายชนิดที่ขาดทองแดงขนจะเปลี่ยนเป็นสีขาวได้


  วิธีแก้ปัญหาผมหงอกมีหลายวิธีด้วยกัน
อย่างแรก คือ ไม่ต้องทำอะไรกับมันเลย ปล่อยให้มันหงอกขาวอยู่นั่นแหละ หรือถ้าผมหงอกเฉพาะส่วนปลายผม คือ หงอกปลายผมไม่เกิน 1 ใน 10 ก็อาจใช้การตัดซอยเอาเฉพาะส่วนปลายที่หงอกทิ้งไป วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ผมเริ่มหงอกในช่วง 1-2 ปีแรก เพราะผมจะเริ่มหงอกเฉพาะส่วนปลายเท่านั้น
อีกวิธีหนึ่งก็คือย้อมผมเฉพาะบางจุดเท่านั้น ตามธรรมชาติของคนเรานั้น เส้นผมไม่ได้มีสีสม่ำเสมอสีเดียวกันทุกเส้นหรอกครับ แต่จะมีเฉดสีแตกต่างกันได้ถึง 11 สี ดังนั้นการย้อมสีเส้นผมเฉพาะบางจุดหรือบางส่วน อาจทำให้สีทรงผมแลดูเป็นธรรมชาติกว่า
ส่วนการถอนผมหงอกนั้น เมื่อถอน ออกไปแล้วก็อาจจะทำให้เกิดความพึงพอใจ มีผลในแง่จิตวิทยา เพราะผมหงอกถูกถอนออกไปหมด แต่สุดท้ายผมก็งอกขึ้นมาใหม่ หงอกเหมือนเดิม ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนว่าจะใช้วิธีนี้หรือไม่ แต่ที่หลายคนไม่กล้าถอน โดยมีความเชื่อว่าถอนผมหงอกเส้นเดียวจะมีผมหงอกขึ้นมาแทนที่หลายเส้น ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ถอนเส้นเดียวก็ขึ้นมาเพียงเส้นเดียว ไม่ได้หงอกเพิ่ม
อย่างไรก็ตามในกรณีที่ผมหงอกเกิดจากการขาดสารอาหารนั้น การได้รับวิตามินเสริมอาจแก้ปัญหาได้ แต่โดยทั่วไปถือว่าการรับประทานอาหารให้ครบหมู่มีประโยชน์โดยรวมมากกว่าการ รับประทานวิตามินเสริม สำหรับอาหารที่มีทองแดงมาก ได้แก่ หอยนางรม อาหารทะเล และเมล็ดทานตะวัน อาหารที่มีกรดแพนโทเทนิก หรือวิตามินบี 5 พบมากใน ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ข้าวโพด แอปเปิล และเมล็ดงา
ท้ายนี้ก็ ขึ้นอยู่กับท่านที่ผมหงอกก่อนวัย ว่าจะเลือกใช้วิธีใดกำจัดผมหงอก ถ้าจะให้เข้ากับยุควิกฤติเศรษฐกิจ ก็ไม่ต้องทำอะไรเลย แต่ถ้ายังห่วงเรื่องความสวยความหล่อ จะไปย้อม ตัด หรือถอน ก็ตามแต่สะดวก.

วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัย

วันนี้เรามีวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยมาให้คุณผู้หญิงได้รู้จัก ดูแลเส้นผมก่อนถึงวัยผมงอก ด้วย วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัย นี้จะช่วยให้คุณผู้หญิงมีผมหงอกได้ช้าลงไปอีก ฉะนั้นแล้วใครไม่อยากแก่ก่อนวัยหรือโดนล้อก่อนวัยก็ต้อง วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัย วิธีเลยนะค่ะ ด้วยเคล็ดลับวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยนี้เชื่อว่าจะช่วยให้เส้นผมของคุณชะลอวัย ไปได้เลยเลย พร้อมที่จะรู้เคล็ดลับวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยกันแล้วรึยังค่ะ พร้อมแล้วก็มาดูวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยกันได้เลยค่ะ

น่ารู้! วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัย


ไม่ว่าคุณจะแก้ปัญหาผมหงอกด้วยวิธีการย้อมสีปิดผมขาว หรือการตัดเล็มเส้นผมส่วนปลายที่กลายเป็นสีขาวในช่วงที่เพิ่งเริ่มเกิดขึ้น 1-2 ปีแรก แต่ในที่สุด ผมสีขาวอันไม่โปรดปราน ก็จะงอกออกมาและเพิ่มจำนวนเข้าแทนที่ผมสีดำที่ใคร ๆ ต่างก็โหยหา
ทว่าคุณเริ่มตื่นตัวดูแลตนเองตั้งแต่วันที่ยังไม่มีผมขาว เพียงแค่ใส่ใจรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและพักผ่อนให้เพียงพอถนอมสุขภาพไม่ใช้งานหนักไม่ เติมของเสียให้กับร่างกาย ส่วนการดูแลสุขภาพเส้นผมโดยเฉพาะนั้น จะต้องไม่ขาดการรับประทานอาหารที่ช่วยชะลอการเกิดผมหงอกกระตุ้นการเกิด โปรตีนเคอราติน บำรุงรากผมที่มีวิตามินบี 5 จาก ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ข้าวโพด แอปเปิ้ล เมล็ด และไบโอติน ที่มีอยู่ในตับหมู ไตวัว เนื้อวัว ปลาเนื้อขาว น้ำมันปลา ข้าวกล้อง ข้าวโพด รำข้าวสาลี ไข่ นม เนย โยเกิรต์ ดอกกะหล่ำ กะหล่ำปลี เห็ด แครอท ทั้งยังมีสังกะสี ที่ร่างกายจะรับได้จากอาหารทะเลและอาหารที่มีส่วนผสมของยีสต์ เช่น ขนมปัง ข้าวหมาก

วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัย

นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำให้รับประทานถั่วลิสงอบเนยกับเกล็ดขนมปังที่เพิ่งอบ เสร็จร้อน ๆ ก่อนมื้ออาหาร ส่วนผู้ที่รับประทานยาคุมกำเนิดอย่างต่อเนื่องผลข้างเคียงของยาบางชนิดนั้น อาจลดปริมาณวิตามินบีและธาตุสังกะสีในร่างกาย เพราะฉะนั้นควรปรึกษาแพทย์หากต้องการเปลี่ยนชนิดของยา
และต้องเตือนคุณผู้อ่านที่คิดจะไปฉีดโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) เพื่อแก้ไขปัญหาผมหงอกนั้น วิธีดังกล่าว องค์การอาหารและยา (อย.) ยังไม่รับรองความปลอดภัยเพราะฉะนั้นอย่าเสี่ยง
ส่วนการดูแลจากภายนอกให้ใช้น้ำมันมะกอก ชโลมผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ราว 30 นาที แล้วจึงสระผม หรือจะใช้ใบบัวบก 1 ต้น ปั่นกับน้ำสะอาด 1 ลิตร จนละเอียด จากนั้นนำไปกรอกทิ้งกากนำน้ำที่ได้ไปผสมกับน้ำมะพร้าว 1 แก้ว เคี่ยวจนระเหยกลายเป็นน้ำมันแล้วชโลมผมและนวดหนังศีรษะหมักค้างไว้ 15 นาที ก่อนล้างออก
เพียงดูแลสุขภาพเส้นผมลึกลงไปถึงรากผมทั้งจากภายในและภายนอกก็จะช่วยเลื่อนวันพบปะปัญหาผมหงอกให้ช้าลงได้
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็

รักษาผมหงอก pantip

แชมพูแก้ผมหงอกก่อนวัย

รายละเอียด:
 
 
B-Swan Black Magic บี-สวอน แบล็คแฮร์เมจิค สินค้านำเข้าจากอเมริกา แชมพูมหัศจรรย์ เมื่อใช้ต่อเนื่องครบ 6 ครั้ง ทำให้ผมดำขึ้นมาจากรากผม ให้คุณกลับมามีผมดำเงางามอีกครั้ง ในราคาที่แสนคุ้มค่า โดยไม่ต้องกังวลกับสารก่อมะเร็งเหมือนยาย้อมผมทั่วไป


แชมพูเปลี่ยนสีผมจากสมุนไพรธรรมชาติบริสุทธิ์ปราศจากสารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ อ๊อกไซด์ที่ก่อให้เกิดมะเร็ง เมื่อใช้ต่อเนื่องครบ 6 ครั้ง ทำให้ผมดำขึ้นมาจากรากผม ให้คุณกลับมามีผมดำเงางามอีกครั้ง ในราคาที่แสนคุ้มค่า โดยไม่ต้องกังวลกับสารก่อมะเร็งเหมือนยาย้อมผมทั่วไป มหัศจรรย์ผมสีดำ ผมของคุณจะมีสีดำทุกเวลา ดูสละสลวย เงางาม และเส้นผมมีสุขภาพดี
สมุนไพรสำหรับบำรุง และให้อาหารแก่เส้นผม ส่วนประกอบจากธรรมชาติที่บริสุทธิ์ จากสมุนไพร ได้แก่ เหอโส่วอู (Polygonum Multifunction Thunb) โสม (Gingseng) สารสกัดจากผลลูกยอ (Noni) ซึ่งเมื่อใช้แชมพูมากกว่า 6 ครั้ง เส้นผมของคุณจะกลับมาดำ เงางามนุ่มสลวย ไม่กลับมามีสีขาวอีก
สะดวกในการใช้งาน เพียง 10 นาที ผมของคุณก็จะกลับมาดำสนิทอย่างธรรมชาติ
การผสมผสานที่ลงตัวของผมดำ อาหารบำรุงผม ครีมนวดผมที่ทำให้ผมของคุณมีสุขภาพเส้นผมดี อายุผมมีอายุยืนยาว
ผลการใช้
1.ผมจะดำทันทีหลังสระ และดำยาวนานกว่า 20 วัน
2.ไม่ต้องใช้ทุกครั้งที่สระผม เวลาปกติให้ใช้แชมพูสระผมที่ใช้อยู่หรือใช้แชมพูอ่อนๆ
3.ใช้ได้นาน มากกว่า 20 ครั้ง (กรณีผมสั้น)
4.เป็นอาหารบำรุงผม จะช่วยให้ผมขึ้นใหม่มีสีดำ ผมงอกเร็ว
5.ช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนัก ลดการแตกปลาย แห้งกรอบ มีความเงางามตามธรรมชาติ
6.ช่วยให้ผมยืดตรงดีขึ้น ลดการหลุดร่วง
7.ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา ไม่ต้องรอคอย
8.ไม่มีกลิ่นเหม็นฉุน (หอมกลิ่นโสม)

สมุนไพรปิดผมหงอก

ปิดผมขาวด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ปราศจากไฮโดรเจน ไร้สารก่อมะเร็ง

images by free.in.th

ปิด ผมขาวสนิทเนียนดุจสีผมธรรมชาติ ผมนุ่มสลวยมีน้ำหนักเงางาม ไร้สารแอมโมเนียและไฮโดรเจน ผลิตจากสมุนไพร มะขามป้อม บอระเพ็ด ทองพันชั่ง อัญชัญ หลังจากย้อมแล้วผมไม่แข็งกระด้าง ไม่แสบหนังศีรษะ ต้องลอง!! สมุนไพรปิดผมขาว 4 สี (สีดำ,น้ำตาลธรรมชาติ,น้ำตาลทอง,มะฮอกกานี)


เป็นสมุนไพร ธรรมชาติไม่มีไฮโดรเจนและแอมโมเนีย ทำให้ผมนุ่มสลวย มีน้ำหนัก เงางาม ขายดีอันดับ1สมุนไพร ปิดผมขาวสำหรับคนรักสุขภาพ ปราศจากแอมโมเนีย ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ และสารก่อมะเร็ง ปิดผมขาว แนบสนิท ผมนุ่มสลวยเงางาม มีน้ำหนัก เห็นผลครั้งแรกที่ใช้

 


รับประกัน คุณภาพ 100 % สมุนไพรปิดผลขาว ได้แนบสนิทเนียนดุจสีผมธรรมชาติ ไร้สารแอมโมเนีย และไฮโดรเจน โดยการนำเอาคุณค่าสมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ

รากไม้ – เป็นรากไม้ธรรมชาติเพื่อใช้ในการย้อนสีผม

มะขามป้อม – ทำให้ผมเงางาม มีน้ำหนัก

บอระเพ็ด – ลดการหลุดร่วงของเส้นผม

สีเสียด – ทำให้สีผมติดทนนาน


มี หลายเฉดสีให้เลือก สีดำ,น้ำตาลธรรมชาติ,มะฮอกกานี,น้ำตาลทอง,เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาผมขาว ด้วยประสิทธิภาพของสมุนไพร รากไม้,มะขาม,บอระเพ็ด,สีเสียด จะช่วยให้ผมมีน้ำหนัก เงางาม รากผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ชะลอให้ขาวช้าลงไม่แสบ และไม่คัน หนังศีรษะ

วิธีใช้

1. สระผมโดยไม่ต้องลงครีมนวดแล้วเป่าให้แห้ง

2. ใส่ผงสมุนไพรปิดผมขาว เติมน้ำลงผสมให้ข้นเหนียว คลายยาสีฟัน หลังผสม แล้วย้อมผมทันที

3. แบ่งผมออกเป็นส่วน ๆ

4. ทาส่วนผสมลงบนเส้นผมที่ยาว

5. ทิ้งไว้ 30 - 40 นาที สระออกด้วยแชมพู ลงทรีทเมนต์ ที่ปลายผม


call center 087- 1060448


อันตรายจากยาย้อมผมที่มีขายทั่วไปในท้องตลาด ผลิตภัณฑ์ย้อมผมที่มีขายทั่วไปในท้องตลาดส่วนใหญ่เป็นยาย้อมผมชนิดซึมเข้าเส้นผมประกอบด้วยน้ำยา 2 ขวด

ขวดที่ 1 เป็นของเหลวหรือครีม มีสารออกฤทธิ์สำคัญคือ สีออกซิเดชั่น หรือที่เรียกว่าสีพารา โดยมากใช้แอมโมเนียความเป็นกรดด่างประมาณ 8-11 ด่างจะช่วยให้ชั้นนอกเส้นผมบวมและพองขึ้นมากทำให้สีซึมเข้าไปอยู่ในเส้นผม

ขวดที่ 2 เรียกกันทั่วไปว่าน้ำยาโกรก นิยมใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซต์ 6% ซึ่งผลิตเป็นสองแบบคือชนิดของเหลวใสและชนิดที่เป็นครีม เมื่อผสมกับขวดที่ 1 ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซต์จะปล่อยออกซิเจนอิสระซึ่งจะออกซิไดซ์สีพาราทำให้สีย้อม ติดกับผม ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซค์ซึ่งเข้มข้นมากกว่า 6% จะเป็นอันตรายต่อเส้นผมและหนังศรีษะ แต่ถ้าความเข้มข้นน้อยกว่า 6% จะอ่อนเกินไปไม่สามารถออกซิไดซ์สีพาราได้อย่างมีประสิทธิภาพ มะเร็งกับยาย้อมผม



ใน ปี 1998 นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัย California, San Francisco ได้ทำการศึกษาผลกระทบจากการย้อมสีผม โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ยาย้อมผมจำนวน 2,544 คนสรุปได้ว่ามีการเชื่อมโยงในเรื่องของการเกิด non-Hodgkin's lymphoma(มะเร็งต่อมน้ำเหลือง) กับยาย้อมผม ซึ่งตีพิมพ์ใน วรสาร Oraerican Journal of Public Health นอกจากนี้จากการวิจัยกับสัตว์ทดลองพบว่าสีออกซิเดชั่นบางชนิดทำให้สัตว์ ทดลองเป็นมะเร็งที่เต้านมและที่มดลูกเป็นต้น นอกจากนี้บางชนิดยังก่อให้เกิดอาการระคายเคืองและแพ้ได้อีกด้วย เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค จึงควรเลือกใช้ยาย้อมผมที่มีสารพาราฟีนิลีน ไดอะมีนส์และไฮโดรเจนเปอร์อไซด์ไม่เกินร้อยละ 6 หรือความเลือกใช้ชนิดที่เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ นอกจากนี้ไม่ควรย้อมผมเกินเดือนละ 1 ครั้ง และควรทดสอบการแพ้ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของตัวผู้ย้อมเอง ข้อเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ย้อมผมด้วยสารเคมีและสมุนไพร ผลิตภัณฑ์ย้อมผมด้วยสารเคมีชนิดซึมเข้าเส้นผมตามท้องตลาด



ผลิตภัณฑ์ย้อมผมภิญญดาสมุนไพร

             ผลิตภัณฑ์ย้อมผมตามท้องตลาด                              ผลิตภัณฑ์ภิญญดาสมุนไพร

1. มีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซค์ทำให้ผมแห้ง                     1. สีเคลือบติดเพียงชั้นนอกของเส้นผมไม่ซึม

    ทำลายเส้นผมและหนังศรีษะ                                      เข้าสู่เส้นผมและหนังศรีษะ

2. มีโอกาสเกิดมะเร็งต่อมน้ำเหลือง                              2. สมุนไพรไทยต่างๆ ที่ผสมอยู่ในยาย้อมผม                                                                                       ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสวย เงางาม มีน้ำหนัก

                                                                           3. ไม่ก่อให้เกิดมะเร็ง 

Link 
https://women.thaiza.com
https://www.n3k.in.th/
https://www.be2hand.com/
https://www.weloveshopping.com

อัพเดทล่าสุด