ลดหน้าท้อง แบบเร่งด่วน วิธีกระชับหน้าท้อง สำหรับคนไม่มีเวลา


ลดหน้าท้อง แบบเร่งด่วน วิธีกระชับหน้าท้อง สำหรับคนไม่มีเวลา


หลายคนมักคิดว่าการออกกำลังกายนั้นจะต้องเดินทางไปที่ฟิตเนต หรือต้องทำอยู่กับที่เพียงอย่างเดียว...
วันนี้ ขอชวนสาวๆ ที่อยากลดหน้าท้องแต่ไม่มีเวลา มากระชับหน้าท้องด้วยท่าบริหารง่ายๆ ขณะ
เราเดินทางค่ะ
1.ท่ายืนแขม่วท้อง ขณะที่ยืนบนรถโดยสาร ให้คุณหายใจเข้าและแขม่วท้องให้ได้มากที่สุด จากนั้นก็ค่อยๆ
ผ่อนลมหายใจออก โดยปล่อยลมออกจากท้องให้มากที่สุด ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง
2.ท่านั่งแขม่วท้อง หากได้นั่งรถโดยสาร ให้คุณนั้น นั่งหลังตรง แขม่วท้อง และหายใจเข้า-ออกเช่นเดียวกับ
ท่ายืนแขม่วท้อง ทำซ้ำ 10 ครั้งเช่นเดียวกันค่ะ
3.ท่านั่งยกขา นั่งหลังตรงพิกพนักเก้าอี้โดยสาร ค่อยๆ ยกขาขึ้น ให้ปลายเท้าลอยขึ้นจากพื้นเล็กน้อย
ประมาณ 2-5 นิ้ว ขณะที่ทำการยกขาให้ใช้แรงจากหน้าท้องส่วนล่าง โดยยกขาค้างไว้ประมาณ 5 วินาที จึงสลับ
ข้าง ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง
ถ้าหากว่าคุณสาวๆ ทำตามวิธีที่แนะนำไปอย่างเป็นประจำ รับรองว่าคุณจะมีหน้าท้องที่แบนราบแน่นอนค่ะ
ขอบคุณเนื้อหาจาก : ชีวจิต

-------

รูปร่างอ้วน มีพุงนอกจากจะสร้างความไม่มั่นใจให้แล้ว ยังอาจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ด้วย เพราะไขมันที่สะสมอยู่ที่หน้าท้องนำมาซึ่งโรคมากมาย เช่น ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ เบาหวาน การเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ รวมถึงมะเร็งด้วย…ทั้งนี้หลายคนพยายามลดพุง แต่ก็ยังไม่สำเร็จซักที วันนี้เราเลยนำเทคนิคที่จะช่วยให้ลดพุงได้ภายใน 1 เดือนมาฝากกัน ไปติดตามกันเลย
ตั้งใจ เมื่อใดที่ตั้งใจและมุ่งมั่นจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง ในการลดน้ำหนักแล้ว ความตั้งใจนั้นก็เท่ากับเป็นก้าวแรกของความสำเร็จแล้ว
ตั้งเป้าหมาย เมื่อตั้งใจลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพแล้ว ก็ต้องมีการตั้งเป้าหมาย มิเช่นนั้นก็จะเหมือนกับเดินทางโดยไร้จุดหมาย…โดยเริ่มต้นจดบันทึกน้ำหนักตัวและรอบเอว และตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้ แต่ต้องไม่ต้องเป้าหมายที่สูงมากเกินไป
ลงมือทำ พยามปรับพฤติกรรมการกินที่ไม่ดีประจำวัน จะช่วยให้คุณลดพุงได้ง่ายขึ้น โดย…
อย่าพยายามอดอาหาร เพราะนั่นไม่ถูกต้อง การอดอาหารอาจจะทำให้น้ำหนักลดในช่วงแรก แต่ก็จะกลับมาอ้วนได้อีกในตอนหลัง เคล็ดลับการคุมน้ำหนักที่ถูกต้อง คือ กินอาหารให้ครบ 3 มื้อ เน้นมื้อเช้ากินให้อิ่มและครบห้าหมู่ก่อน 9.00 น. กินมื้อเที่ยงตรงเวลา และกินมื้อเย็นก่อน 18.00 น.
คิดก่อนที่จะกิน อย่ากินตามใจตัวเอง เมื่อตั้งใจลดน้ำหนักจริงๆ ต้องเริ่มเลือกของกิน เลี่ยงของทอด ของมัน ขนมขบเคี้ยว ควรงดเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลมาก เช่น น้ำอัดลม น้ำผลไม้ที่มีน้ำตาลมาก กาแฟ หรือช็อกโกแลตเย็น รวมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย
พยายามหาตัวช่วยในการลดน้ำหนัก แต่ต้องไม่พึ่งยาลดน้ำหนัก เพราะจะส่งผลเสียรุนแรงต่อระบบประสาท และเกิดโยโย่กลับมาอ้วนยิ่งกว่าเดิมเมื่อหยุดยา ตัวช่วยที่ดี ได้แก่ น้ำเปล่า ดื่มน้ำบ่อยๆ ให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร (8-10 แก้ว) เพื่อร่างกายจะได้นำไปใช้ในการเผาผลาญไขมัน อีกทั้งผักสดก็เป็นตัวช่วยดูดซับไขมันในอาหารที่ดี นอกจากนั้นก็มีผลไม้อย่างฝรั่งหรือแอบเปิ้ล ซึ่งช่วยแก้หิวระหว่างมื้อได้
นอนเร็ว ก็ผอมเร็ว
พยายามนอนให้เร็ว นอนตั้งแต่หัวค่ำ หรือไม่เกิน 4 ทุ่ม และต้องนอนหลับให้ได้ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยเผาผลาญพลังงาน
เห็นไหมละคะว่าการลดพุงไม่ได้ยากอย่างที่คิด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความตั้งใจของเราเอง ที่สำคัญอีกอย่างควรมีการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อประสิทธิภาพที่ดีสูงสุด แถมร่างกายยังแข็งแรงด้วย
ข้อมูลจาก womanstoryonline

อัพเดทล่าสุด