อาหารสําหรับคนท้องเสีย อาหารสําหรับคนท้องผูก อาหารสําหรับคนท้องอืด


3,585 ผู้ชม


อาหารสําหรับคนท้องเสีย อาหารสําหรับคนท้องผูก อาหารสําหรับคนท้องอืด

อาหารแก้ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ

สุขภาพแข็งแรง

อาหารแก้ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อมาแล้วจ้า อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ระบบขับถ่ายของคุณเป็นปกติห่างใกล้มะเร็งลำไส้และโรคริริดสีดวงทวานหนักนะจ๊ะ ว่าแล้วอยากจจะรู้กันแล้วรึยังจ๊ะว่า อาหารแก้ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ เนี่ยมีอะไรบ้างให้เราเลือกรับประทาน และขอบอกเอาเลยค่ะว่า อาหารแก้ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ แน่นอนว่าคนที่เป็นโรคท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ เมื่อได้ลองรับประทานอาหารที่เราแนะนำกันเข้าไปแล้วจะช่วยคุณได้อีกเยอะเลย เรามาช่วยรักษาสุขภาพระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ อึง่าย ถ่ายค่อยกันดีกว่าเนอะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเราเองค่ะนั้นเรามารู้จักกับอาหารแก้ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อกันเลยดีกว่าค่ะ

 

อาหารแก้ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ

น่ารู้! อาหารแก้ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ


1. ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ แอปเปิ้ล สตรอเบอร์รี่ ส้ม แคร์รอท มะเขือเทศ ผักใบเขียว ธัญพืช หรือขนมปังโฮลวีต เหล่านี้คือ อาหารที่จะช่วยให้อึได้ดีนั่นเป็นเพราะอาหารเหล่านี้เป็นอาหารที่มีเส้นใยอาหารสูงที่จะช่วยระบบขับถ่ายให้ทำงานเป็นปกติ
2. ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ จะมีใยอาหารอยู่มากจะช่วยอุ้มน้ำทำให้อาหารเดินทางได้รวดเร็วและทำให้อึมีน้ำหนักมากขึ้นเป็นที่มาของการขับถ่ายที่ดี เช่นเดียวกับ แอปเปิล สตรอว์เบอร์รี่ หรือผลไม้ต่าง ๆ ก็จะมีเซลลูโลส ทำให้อึพองตัว
เพชรดาว ทัศนศร นักโภชนาการโรงพยาบาลเวชธานีขยายความเข้าใจไว้ว่า อาหารที่ช่วยในการขับถ่ายนั้นเป็นอาหารที่มีเส้นใยหรือที่เรียกว่า ไฟเบอร์ ที่แบ่งได้เป็นเส้นใยที่ละลายในน้ำที่มักจะพบในผลไม้ต่าง ๆ และเส้นใยที่ไม่ละลายในน้ำจำพวกนี้ถือได้ว่า เป็นยาระบายอย่างดีเพราะจะสามารถดูดซับน้ำและเร่งให้ผนังลำไส้บีบ-คลายตัว ช่วยให้กากอาหารเคลื่อนที่ทั้งยังช่วยให้อึนั้นอ่อนนุ่มหมดปัญหาที่จะเป็นริดสีดวงทวารหนักประเภทนี้มักจะเจอในผักและธัญพืช
ส่วนปริมาณที่เหมาะสมในการรับประทานนั้นแบ่งง่าย ๆ คือ ควรกินผักสุก 1 ทัพพี ผลไม้ประมาณ 8-10 ชิ้น หรือส้ม 1 ลูกก็พอแล้ว เลือกอาหารได้เหมาะแล้วอย่าลืมที่จะดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ด้วยก็จะยิ่งช่วยให้อึ...ได้อย่างมีคุณภาพ

แหล่งที่มา : ประชาชาติธุรกิจ
ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

อัพเดทล่าสุด