ยารักษางูสวัด งูสวัด เกิดจาก โรค งูสวัด


1,192 ผู้ชม


ยารักษางูสวัด งูสวัด เกิดจาก โรค งูสวัด

 

ดูแลแบบแพทย์ทางเลือกรักษาโรคงูสวัด


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ตามหลักการของการแพทย์ทางเลือก งูสวัดเป็นโรคที่เกิดจากการที่ร่างกายไม่สมดุล เนื่องจากร่างกายแบบร้อนเกินไป ซึ่งมาจากการบริโภคอาหารฤทธิ์ร้อน เช่น ของทอด ฯลฯ มากจนเกินไป หรือเกิดจากการการใช้ชีวิต โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ ที่ต้องเผชิญหน้ากับภาวะความกดดัน และสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ ก็มีส่วนให้ร่างกายเสียสมดุลได้

ใบย่านาง สมุนไพรไทยฤทธิ์เย็น ช่วยบรรเทาอาการที่เกิดจากภาวะไม่สมดุลแบบนี้ได้ ด้วยการคั้นน้ำ โดยใช้ใบย่านางสดประมาณ 10-20 ใบ โขลกให้ละเอียดแล้วเติมน้ำ 1-3 แก้ว แล้วกรองผ่านกระชอนเอาแต่น้ำ แล้วดื่มตอนท้องว่างวันละ 2-3 ครั้ง หรือผสมให้เจือจาง ดื่มแทนน้ำเปล่า

 

นอกจากนี้ มีงานวิจัยพบว่า “เสลดพังพอนตัวเมีย หรือพญายอ” ก็มีสรรพคุณในการรักษาโรคทางผิวหนังอย่างโรคงูสวัดได้ดี สามารถลดการอักเสบได้ ช่วยให้แผลตกสะเก็ดและแผลหายเร็วขึ้น เพราะสามารถทำลายเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคงูสวัดได้ ใช้ได้ทั้งแบบสดและในรูปของครีม เจล คาลามายด์และโลชัน

การรักษาด้วยแนวการแพทย์แบบนี้ มีข้อห้ามเรื่องอาหารการกินอยู่บ้าง โดยห้ามกินของร้อน เช่น ทุเรียน สับปะรด ฯลฯ ใช้กินอาหารแนวชีวจิต และเพิ่มความผ่อนคลายให้กับร่างกาย อาจใช้การนั่งสมาธิก็ช่วยให้คลายเครียดได้เช่นเดียวกัน

 

รู้และเข้าใจโรคงูสวัดกันมากขึ้นแล้ว คงลดความสับสน และทำให้คลายกังวลเกี่ยวกับโรคนี้ไปบ้างนะคะ สำคัญที่การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เท่านี้ก็ห่างไกลโรคแล้วค่ะ

 

 

แหล่งที่มา : 108health.com

อัพเดทล่าสุด