สมุนไพรรักษาโรคไต สมุนไพรรักษาโรคเบาหวานหายขาด สมุนไพรรักษาโรคภูมิแพ้อากาศ


5,083 ผู้ชม


สมุนไพรรักษาโรคไต สมุนไพรรักษาโรคเบาหวานหายขาด สมุนไพรรักษาโรคภูมิแพ้อากาศ

 

สมุนไพรแก้โรคไต

                   คุณราตรี  สุขสมบัติ ภรรยาอดีตผู้ช่วยศึกษาธิการจังหวัดชัยนาท ป่วยเป็นโรคไตวาย ตัวบวมรักษาไม่หาย เตรียมสั่งเสียจัดงานศพ จองวัดเรียบร้อย แต่มาหายจากโรคไตด้วยการ  เอาใบกระทุ่มกลางนา  ๑ กำมือ ต้นกระทุ่มนาเป็นไม้โบราณมีดอกสีขาวนวลเวลาแก่จะออกสีเหลืองมีกลิ่นหอมมีชื่อเรียกหลายชื่อ กระทุ่มนา, กระทุ่มน้ำ กระทุ่มดง ตุ้มน้อย, ตุ้มแซะ, ตุ้มน้ำ ถ่มนาย ท่อมขี้หมู ท่อมนา โทมน้อย กาตูม และใบโพธิ์ขี้นก ที่ขึ้นเองกลางนา ตามยอดเจดีย์หรือตามสถานที่ต่างๆที่นกมาถ่ายไว้ ต้นยังไม่สูงนักเอาเฉพาะใบขนาดไม่แก่ไม่อ่อนจนเกินไป ๑ กำมือ นำมาต้มกินต่างน้ำ อาการบวมอันเกิดจากโรคไตหายไป ปัจจุบันไปตรวจที่โรงพยาบาลหมอบอกปกติ
                 สำหรับสมุนไพรบำบัดโรคไตนี้ได้รับคำแนะนำจากช่างตัดผมคนหนึ่ง ที่แนะนำมาแต่คุณราตรี  สุขสมบัติหาตัวยาไม่ได้ จึงมาให้คุณประนอม มณีย้อย (๐๘-๑๓๖๕-๘๓๑๓ ) หาให้ ซึ่งขณะนั้นคุณประนอม ยังป่วยเป็นอัมพฤกษ-อัมพาต ก็ยังหอบหิ้วสังขารล้มลุกคลุกคลาน ไปตามคันนาค้นหาใบกระทุ่มนามาจนได้
                 อีกคนคือคุณพรทิพย์ บุษบงค์ ( ๐๘-๔๓๕๔-๙๒๔๙) อายุ ๔๖ปีเคยป่วยเป็นโรคไตเมื่ออายุ ๓๐ ปี บวมทั้งตัว ขาตึงงอไม่ได้ต้องนั่งเหยียดขาตลอด ตัวดำปี๋เวลาเดินจะเหนื่อยง่าย คุณประนอมแนะนำให้กินสมุนไพรใบโพธิ์ขี้นกและกระทุ่มนา ต้มกินต่างน้ำ กินไม่ถึงหม้อ ก็หายจากโรคไตปัจจุบันแข็งแรงดี ทุกวันนี้มีเวลาว่างก็จะแวะมาเยี่ยมเยียนคุณประนอมเสมอในฐานะที่เป็นผู้ให้ชีวิตใหม่แก่เธอ
                  คุณนิมิต  รักษ์เจริญ อยู่บ้านเลขที่ ๖๘ หมู่ ๓ บ้านเชิงกลัด และคุณเกตุแก้ว   โตอ่อน พยาบาลโรงพยาบาลอำเภอบางระจัน ก็รอดตายจากโรคไต ด้วยสมุนไรตำรับนี้เช่นกัน
วิธีดูแลไต
                  คนที่เป็นโรคไตเกิดจากระบบดูดซึมไม่ดี ทำอาหารที่กินเข้าไปแล้วมันเข้าตัวไม่ได้จะถูกส่งไปให้ไตขับทิ้ง ทำให้ไตทำงานหนักผิดปกติ เขาบอกว่าถ้าดูแลปอดดี  ไตก็แข็งแรง เมื่อไตแข็งแรง  กระดูกก็จะแข็งแรงด้วย
                  ใครที่เป็นโรคไตแล้ว ต้องงดอาหารผัดน้ำมัน แล้วล้างลำไส้ หรือระบบดูดซึมเป็นประจำด้วยสูตร

  • มะละกอดิบทั้งเปลือกหั่นเป็นชิ้นๆพอประมาณ ต้มกับน้ำให้ท่วมะละกอ ดื่มต่างน้ำชา ก่อนอาหาร
  • โยเกิร์ต –นมสด-น้ำผึ่ง-มะนาว ตามใจชอบ ดื่ม
  • ใช้เห็ดสามอย่างขึ้นไปนำมาปรุงอาหาร(ห้ามผัดน้ำมัน)

อาหารบำรุงไต
อาหารที่บำรุงไต ที่คนเป็นโรคไตต้องหามากินบ่อยๆ มี น้ำกระชาย เม็ดบัว เห็ดหูหนูดำ  ลูกเกด องุ่นดำ  ถั่วดำ   งาดำ  ลูกแปะก๊วย  ผลไม้ลูกไข่เน่า ( สวนขายต้นไม้ริมถนนบนเทือกเขาภูพานเส้นทางกาฬสินธุ์-สกลนคร มีขาย)ผมเคยซื้อไปปลูกที่ภูเรือ ๑๐ กว่าต้น มีสรรพคุณบำรุงสมองด้วย ) นอกนั้นก็มีกล้วยตากบำรุงไต ลูกสำรอง เฉาก๊วย  แก้วมังกร  ถั่วห้าสี  ผักดอง  ผลไม้ดอง
ตำรับล้างไต

  • ใช้รากหมาก รากมะพร้าว  รากตาล  สมุนไพรลูกใต้ใบ อัตราส่วนเท่ากัน นำไปต้มใช้น้ำพอท่วมยา ใช้ดื่มเพื่อล้างไต
  • ใช้ข่า  ตะไคร้  ใบมะกรูดใบมะนาว  กระชาย  หอมแดง ใบสะระแหน่ อย่างละ  ๑  กำมือ ใส่ในหม้อดิน เติมน้ำให้ท่วมยา ต้มให้เดือดแล้วยกลงรอให้เย็น กินให้หมดภายใน  ๑  วัน

ตำรับละลายนิ่วในไต
ในตำราบอกว่าให้กินแกนสับปะรดวันละ  ๓  แกน หรือจะปั่นกินก็ได้ โดยนำไปปั่นคู่กับใบโหระพา
ก็ได้ กินไปเรื่อยๆจนหายปวดลัง ให้ผู้ป่วยสังเกตตัวเอง
ในบางตำราให้ใช้เหล้าขาว  ๑  ก๊ง แล้วเติมมะนาว  ๑  ลูก กินก่อนนอน  ๑๐-๒๐  วัน แล้วหยุดกิน

 มะระขี้นกล้างไต

      หมอพื้นบ้านไทย แม้กระทั่งหมอพื้นบ้านเวียตนาม จะใช้มะระขี้นกสด หั่นเป็นแว่นๆรวมทั้งเม็ดใน ตากแดดให้แห้งแล้วนำมาคั่วให้หอม ต้มกินต่างน้ำ รักษาโรคไต ล้างไต ที่ประเทศเวียตนาม เขาทำขาย กล่องละ สองร้อยกว่าบาท


แหล่งที่มา : jamrat.net

อัพเดทล่าสุด