การทำอาหารเกาหลี ร้านอาหารเกาหลี ราคาถูก ร้านอาหารเกาหลี โคเรียนทาวน์


1,452 ผู้ชม


การทำอาหารเกาหลี ร้านอาหารเกาหลี ราคาถูก ร้านอาหารเกาหลี โคเรียนทาวน์

 

 ร้านอาหารเกาหลี  แนะนำในโซล

ฮิตกันไม่เลิกเลยนะคะ สำหรับ Korea Fever เกาหลีฟีเวอร์ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นเกาหลี ดาราเกาหลี เครื่องสำอางเกาหลี ซีรีย์เกาหลี รวมไปถึงอาหารเกาหลีแสนอร่อยถูกปากคนไทยเราอย่างมากค่ะ กินแบบ local ช็อปแบบ insider วันนี้จัดเต็มอาหารจากแดนกิมจิ พร้อมพิกัดหลากหลายร้านที่อร่อยที่สุดในกรุงโซลจ้า

คาลบี้ (갈비 | Galbi | ซี่โครงหมู่ย่างเกาหลี)

ที่ร้าน Budnamujip

Galbi-bbq

budnamujip

ร้าน Budnamujip เสิร์ฟคาลบี้ หรือ ซี่โครงหมูย่าง ที่อร่อยสุดๆ แต่สิ่งที่คนมากมายยอมยืนรอต่อแถวกันนานสองนานก็คือซุปคาลบี้นั่นเองค่ะ ซุปซี่โครงหมูย่างแสนนุ่มนิ่มรสจัดจ้าน ลอยอยู่อย่างแน่นหนาในน้ำซุปเข้มข้นที่พร้อมให้คุณซดชามแล้วชามเล่า แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า ทางร้านมีจำนวนซุปคาลบี้ในตำนานนี้เพียงแค่ 100 ถ้วยต่อวันค่ะ เพราะฉะนั้นเราแนะนำให้คุณไปถึงร้านประมาณ 11 โมงในวันหยุดนะคะ (ทางร้านมีเมนูภาษาอังกฤษค่ะ)

— ร้าน Budnamujip : 1340-5 Seocho-dong, Seocho-gu, Seoul 137-072 | 02-3473-4167

ซัมเกทัง(ไก่ตุ๋นโสม)

ที่ร้าน Tosokchon

samgyetang

หากนึกถึงซัมเกทัง ก็คงเป็นร้านใดไปไม่ได้นอกจาก Tosokchon (토속촌) ค่ะ ซัมเกทังคือซุปไก่ตุ๋นโซม ถึงแม้จะเป็นอาหารร้อนแต่คนเกาหลีนิยมทานซัมเกทังในหน้าร้อน เพื่อทดแทนเหงื่อที่สูญเสียไปมากในช่วงนี้ ซุปสีขาวข้นที่ผ่านการเคี่ยวจากโซม พุทราจีน กระเทียมและไก่ยัดไส้ข้าวและสมุนไพรต่างๆ เพียงแค่เปิดฝาออก ไก่ทั้งตัวที่ว่าทานยากก็สามารถหมดได้ในพริบตาค่ะ

— Tosokchon restaurant  Address: Seoul-si, Jongno-gu, Chebu-dong 85-1. (เดินประมาณ 5 นาทีจากทางออกที่ 2 ของสถานี Gyeongbokgung ค่ะ. Phone: +82-2-1330

บิบิมบับ (ข้าวยำเกาหลี)

ที่ร้าน Min Seong Mak Kuk Soo

bibimbap

บิบิมบับหรือข้าวยำเกาหลีเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากๆค่ะ อาหารจานนี้เสิร์ฟในถ้วยหินที่ร้อนจัด ใส่ข้าวสวยลงไปก่อน และจัดแต่งหน้าด้วยผักต่างๆหลากสีและบุลโกกิหรือเนื้อย่าง วัตถุดิบสีสันจัดจ้านถูกจัดเรียงอย่างสวยงามให้สีตัดกัน น่ากินน่ามองค่ะ โปะท้ายด้วยการตอกไข่ลงไปตรงกลางและเสิร์ฟพร้อมโกจูจัง หรือซอสพริกเกาหลี ในขณะที่ชามยังร้อนอยู่คลุกทุกอย่างที่อยู่ในจานได้เลยค่ะ ข้าวที่อยู่ก้นถ้วยจะกรอบๆ และเมื่อคลุกไปคลุกมา ไข่ดิบที่เพิ่งตอกก็จะสุกคลุกเคล้ากับข้าวและผักและเนื้ออย่างทั่วถึง ร้านที่ทำบิบิมบับอร่อยสุดๆคือร้าน Min Seong Mak Kuk Soo ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับสถานี Geubendari ค่ะ

– ร้าน Min Seong Mak Kuk Soo Tel. 02-473-8349 or 010-5123-5143

บุลโกกิ (บาร์บีคิว)

ที่ร้าน Sariwon

bulgogi

บุลโกกิ แทบจะเรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติเกาหลีเลยทีเดียว เนื้อย่างเกาหลีนั้น เนื้อนุ่ม รสชาติกลมกล่อม ไม่เค็มเกินไปและไม่หวานเกินไป ทานกับกิมจิและข้าวสวยนั้นอร่อยดีนักแล ร้านแนะนำสำหรับบุลโกกิคือร้าน Sariwon ค่ะ เป็นร้านเก่าแก่และมีชื่อเสียงเกี่ยวกับบุลโกกิเพราะสูตรลับของเจ้าของร้านที่ไม่ใช้น้ำตาลนั่นเองค่ะ

– ร้าน Sariwon 1321-7 Seocho Dong, Seocho Gu | 02-3474-5005

mul naengmyon (บะหมี่เย็นเกาหลี)

ที่ร้าน Hanwoori

naengmyon

บะหมี่เย็นของร้าน Hanwoori เขาว่ากันว่าอร่อยที่สุดในโลก เส้น buckwheat นั้นเหนียวนุ่นกรุบกรอบกว่าเส้นโซบะปกติ น้ำซุปที่เย็นเจี๊ยบมีรสชาติหวานกลมกล่อม ทานแล้วสดชื่นจริงๆค่ะ

– ร้าน Hanwoori : 91-18 Nonhyundong Kangnamgoo, Seoul | Tel +82 2 512 3104

กิมจิจิเก๊ะ (ซุปกิมจิ)

ซุปกิมจิ

กิมจิจิเก๊ะ หรือซุปกิมจิ เป็นซุปเข้มข้น ทั้งหน้าตาและรสชาติค่ะ คำแรกที่ซดเข้าไปจะได้รสชาติเปรี้ยวและเผ็ดร้อนจนหยุดไม่อยู่ค่ะ เคล็ดลับของซุปกิมจิก็คือ ตัวกิมจินั่นเองค่ะ

ไก่ทอดเกาหลี

ไก่ทอดสูตรเกาหลีนั้น หาทานได้ทั่วกรุงโซลเลยค่ะ พยายามมองหาป้ายที่เขียนว่า “HOF” ซึ่งกระจายอยู่ทั่วไปในเมืองค่ะ ไก่ทอดเกาหลีไม่เหมือนไก่ KFC เพราะไม่ชุบแป้งทอด แต่ทอดได้กรอบและหั่นมาเป็นชิ้นๆให้ทานง่าย คนเกาหลีนิยมทานไก่ทอดเป็นกับแกล้มเวลาทานเบียร์กับเพื่อนฝูงค่ะ

Jajangmyeon (บะหมี่ดำ)

jajangmyeon

ใครเคยดูซีรีย์เกาหลีเรื่อง Coffee Prince คงจะจำเมนูอาหารนี้ได้นะคะ ที่หน้าเอกแข่งทานบะหมี่ดำกับหนุ่มที่มาจีบน้องสาว ถึงแม้บะหมี่ดำจะดำสมชื่อ แต่รสชาตินั้นทานครั้งเดียวแล้วลืมไม่ลง เพราะรสชาติไม่เชิงเกาหลีไม่เชิงอาหารจีน อยู่ก้ำกึ่งจนเป็นอาหารที่ลงตัวมากๆค่ะ จาจังมอนหาทานในร้านอาหารเกาหลีที่เกาหลีไม่ได้ เพราะเสิร์ฟในร้านอาหารจีนค่ะ สถิติในปี 2009 น่าตกใจ เพราะคนเกาหลีทานบะหมี่ดำเยอะมากถึง 6,000,000 จานต่อวันค่ะ และวันที่ 14 เมษายนของทุกปี ถือเป็น Black Day และคนที่โสดไม่มีคู่จะต้องทานบะหมี่ดำเป็นประเพณีค่ะ

ก่อนจากกันวันนี้ เราขอฝากเกร็ดเล็กๆน้อยๆที่ควรทำเมื่ออยู่บนโต๊ะอาหารที่เกาหลีค่ะ

korean-food

- ข้าวสวยที่เกาหลีจะเสิร์ฟในถ้วยโลหะและมีฝาปิด ให้เปิดเมื่อคุณจะเริ่มทานอาหารเพื่อให้ข้าวยังร้อนอยู่ค่ะ

- ถึงแม้ในเมืองจีนและญี่ปุ่นจะยกชามข้าวขึ้นมาทานเป็นปกติ แต่สำหรับที่เกาหลีนั้นให้วางชามไว้บนโต๊ะ ไม่ควรยกขึ้นมาค่ะ (สาเหตุที่ใช้ชามโลหะ เพราะต้องหารให้ชามร้อนจนยกไม่ได้ค่ะ)

- อุปกรณ์ในการทานอาหารที่ญี่ปุ่น เบสิคคือ ช้อนและตะเกียบโลหะค่ะ ทั้งช้อนและตะเกียบให้ใช้เฉพาะมือขวาหรือซ้ายเท่านั้น ไม่ควรทานอาหารโดยใช้ตะเกียบข้างนึงและช้อนข้างนึงค่ะ

- นอกจากถ้วยข้าวสวยและ จะมีชามก้นตื้นใบเล็กที่ทางร้านให้มาด้วย ชามนี้มีไว้สำหรับซุปค่ะ เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรตักราดซุปลงไปในชามข้าวค่ะ

- หากมีโอกาสทานข้าวกับคนเกาหลี ควรจะรอให้บุคคลที่มีอาวุโสที่สุดในโต๊ะเริ่มทานก่อนค่ะ

- หากคนเกาหลีจะรินโซจูหรือเบียร์หรือเครื่องดื่มให้คุณ ควรจับแก้วหรือจอกด้วยมือทั้งสองข้าง เพื่อแสดงถึงความเคารถค่ะ

—-

ขอให้ทุกคนทานอาหารเกาหลีให้อร่อยกันถ้วนหน้านะคะ ถ้ามีร้านแนะนำเพิ่มอีก iPicktravel จะนำมาฝากแน่นอนค่ะ

—-

ที่มาของรูป : gotoknow.org, thesunsethouse.com, lovekoreangirls.wordpress.com, ask.nate.com, place.daum.net, psebuffalo.wordpress.com, seoulfoodyo.wordpress.com, inmagine.com, brandr.com

 


แหล่งที่มา : ipicktravel.com

อัพเดทล่าสุด