โรคนอนไม่หลับ วิธีแก้โรคนอนไม่หลับ แก้โรคนอนไม่หลับ


โรคนอนไม่หลับ วิธีแก้โรคนอนไม่หลับ แก้โรคนอนไม่หลับ


ภัยสุขภาพ โรคนอนไม่หลับ มีวิธีแก้
         อยากเปลี่ยน เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว โรคนอนไม่หลับ อาจจะถามถึงได้ อย่าปล่อยละเลยไปนะคะ เพราะมันอาจจะเป็นภัยสุขภาพ ที่อาจทำร้ายสุขภาพร่างกายเราภายหลังได้ วันนี้ 108 health วิธีการอาการนอนไม่หลับมาฝากกันค่ะ 

เมื่อเข้าช่วงฤดูร้อน บางท่านอาจจะมีอาการกระสับกระส่าย อากาศร้อนทำให้นอนไม่หลับได้ค่ะ วิธีแก้อาจจะไม่ใช่แค่เปิดแอร์นอนเท่านั้นนะคะ เพราะการปรับเปลี่ยนเวลาตามฤดูกาล นั้น ทำให้มีผลกระทบต่อช่วงเวลาในการนอนหลับและอาจมีปัญหาที่เกี่ยวกับสุขภาพตามมาได้ โดยมีผลการวิจัยของLiveScience เว็บไซด์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และสุขภาพ ได้รายงานเกี่ยวกับแนวโน้มด้านสุขภาพของผู้คนทั่วไป ต้องมีการปรับเปลี่ยนเวลาในช่วงฤดูร้อน เ โดยการหมุนเข็มนาฬิกาให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมงจากเวลาปกติหรือที่เรียกว่า daylight savings time ว่าในวันแรกที่ปรับเวลานั้น มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุที่มากขึ้น การเกิดโรคหัวใจและการฆ่าตัวตายที่มากขึ้นด้วย แต่ก็ยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริงของสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ว่าเหตุใดมันจึงเกิดขึ้นได้
 
 
Russell Rosenberg รองประธานหน่วยงาน National Sleep Foundation ของสหรัฐอเมริกากล่าวถึงเรื่องที่แปลกประหลาดนี้ว่า ไม่สามารถหาเหตุผลได้เลยว่าการปรับเปลี่ยนเวลานั้นก่อให้เกิด ปัญหาด้านสุขภาพขึ้นได้อย่างไร ปัญหาอย่างหนึ่งที่สันนิษฐานได้คือชั่วโมงในการนอนหลับนั้นลดลง ทำให้บางคนจึงได้รับการพักผ่อนอย่างไม่เต็มที่ ทำให้สุขภาพเกิดภาวะเครียด และสุขภาพอ่อนแรงลง 
 
วันนี้ 108 health อยากให้ทุกๆท่านได้มีการพักผ่อน เพื่อเป็นการชาร์ทพลังงานเพื่อสุขภาพที่ดี จึงมีเคล็ดลับดีๆ ที่จะแนะนำสิ่งที่ควรทำ เพื่อให้คุณได้มีการพักผ่อนอย่างถูกต้อง และปรับตัวในการนอนหลับที่ดีมาฝากกันนค่ะ
 
1. เลื่อนเวลาในการเข้านอนไปเล็กน้อย  โดยตัดเวลานอนออกไป 10 นาที ปรับตัวให้ตื่นเร็วขึ้น 10 นาที เพื่อสุขภาพในการนอนที่ดี นอนได้นานขึ้น
 
2. ออกไปรับแสงแดดในตอนเช้าบ้าง เพื่อช่วยให้ร่างกายได้ปรับเปลี่ยนเวลาในตัวเอง สามารถตื่นได้เองตามธรรมชาติ
 
3. พยายามเปิดไฟในบ้านให้สลัวๆ ไว้ในช่วงเย็นๆหรือค่ำๆ เนื่องจากช่วงที่มีการปรับเปลี่ยนเวลานั้นจะทำให้เข้านอนเร็วกว่าปกติ เพราะมืดเร็ว
 
4. ออกกำลังกายเบาๆ ในช่วง 4-5 โมงเย็น เพราะจะทำให้ร่างกายได้ตื่นตัวตลอดช่วงเย็น
 
5. ลองใช้เมลาโทนิน หรือยาที่ช่วยในเรื่องอาการนอนไม่หลับ 4-5 ชั่วโมงก่อนนอน โดยจะต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์หรือเภสัชกรเสริมด้วย
 
6. อย่าเผลอหลับช่วงกลางวัน เพื่อที่จะทำให้ได้เข้านอนตอนกลางคืนได้ตรงเวลาตามปกติ
 


แหล่งที่มา : 108health.com

อัพเดทล่าสุด