การดูแลผิวพรรณ เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณ การดูแลผิวพรรณให้ขาว


1,332 ผู้ชม


การดูแลผิวพรรณ เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณ การดูแลผิวพรรณให้ขาว

 

น้ำผัก น้ำผลไม้ กับการดูแลรักษาสุขภาพ ผิวพรรณ
 
 
         การดื่มน้ำ เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณมากค่ะ เพราะร่างกายเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุด ปัจจุบันนักธรรมชาติบำบัดบางท่าน ยังเลือกใช้น้ำผักผลไม้ซึ่งอาจผสมสมุนไพรหรือสารอาหารบางชนิดลงในสูตรตำรับโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อบำรุงร่างกาย บำรุงผิวพรรณ 

นอกจากการใช้น้ำดื่มเป็นเครื่องดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพ และเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย นักธรรมชาติบำบัดบางท่านยังเลือกใช้น้ำผักผลไม้ซึ่งอาจผสมสมุนไพรหรือสารอาหารบางชนิดลงในสูตรตำรับโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อบำรุงร่างกาย เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อ  ความแข็งแกร่งของร่างกาย  กระตุ้นจิตใจ  หรือทำจิตใจให้สงบชะลอความชราบรรเทาโรคในช่องอก  ทางเดินหายใจ  รักษาโรคหลายชนิด ฯลฯ เพื่อคุณจะได้ทดลองเตรียมเครื่องดื่มบรรเทาโรค  และบำรุงผิวพรรณตนเองให้ดูสุขภาพดีจากภายใน เสริมการรักษาได้ด้วยตนเอง ดังนี้ค่ะ

 

สูตรแนะนำ
1.   น้ำแครอท   180   มิลลิกรัม
2.   น้ำผักคะน้า   90   มิลลิกรัม
3.   น้ำวีทกราส   30   มิลลิกรัม
4.   หอมแดงหรือกระเทียม   1-2   กลีบ

 

 

สิวและโรคผิวหนังบางชนิด  อาจเกิดจากสาเหตุภายนอกเช่นแบคทีเรีย เชื้อรา  และสาเหตุภาย
ใน เช่นความเครียด และฮอร์โมนในร่างกายเสียสมดุล  สิวอาจเกิดจากการที่ต่อมไขมันใต้ผิวหนังทำงานมากเกินไป สารพิษหรือสารเคมีจากเครื่องสำอางก็สามารถกระตุ้นให้สิวเห่อได้  บางคนใช้เครื่องสำอางยี่ห้อนี้ได้  ยี่ห้อโน้นไม่ได้  สิวกำเริบทันที ต้องหมั่นสังเกตค้นหาสาเหตุด้วยตนเอง อย่ารอให้แพทย์ดูแลแทนคุณ เพราะคุณมีเวลาดูแลร่างกายวันละ 24 ชั่วโมง หมออาจมีเวลาให้คุณแค่ 10 นาที  ระวังอย่าให้ขาดน้ำ  ดื่มน้ำเปล่าหรือน้ำผักผลไม้ให้มากไว้ ระวังอย่าให้ท้องผูก ระวังของหวาน อาหารที่ปรุงด้วยแป้งสาลี ( อาหารสำเร็จรูปจำพวกขนมขบเคี้ยวเกือบทุกชนิด เค้ก ขนมปัง ) ช็อกโกแลตและความเครียดกระตุ้นสิวได้ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ  น้ำผักและผลไม้ต่อไปนี้ช่วยคุณได้ สาหร่ายสไปรูลีน่าและสาหร่ายน้ำจืดอื่นๆ กระเทียม  หอม น้ำผักผลไม้ที่สีเหลืองส้ม  เขียวเข้ม  มันฝรั่ง  วีทกราส  ยีสต์


แหล่งที่มา : 108health.com

อัพเดทล่าสุด