เกมส์ทําอาหารเกาหลีเหมือนจริง อาหารเกาหลี สยาม อาหารเกาหลี ขอนแก่น


1,992 ผู้ชม


เกมส์ทําอาหารเกาหลีเหมือนจริง อาหารเกาหลี สยาม อาหารเกาหลี ขอนแก่น

 

 

Siam Yummy : IYAGI เมนูปิ้งย่างสูตรเกาหลี ที่สยามซอย

 IYAGI เมนูปิ้งย่างสูตรเกาหลี ที่สยามซอย 11

                    ตอนนี้  ร้านอาหารเกาหลี ในเมืองไทยนั้น มีให้กินกันอย่างมากมายลายตา  ตามเทรนด์เกาหลีที่ฮิตติดลมบนไม่ยอมเลิก...  จะหันไปทางไหนก็เจอร้านอาหารเกาหลีเพียบ  แต่บางทีพอกินไป เราก็แอบงง  ว่า “เอ๊ะ นี่อาหารเกาหลีจริงเหรอ?”  หรือว่าแค่คิดชื่อเมนูขึ้นมาเฉยๆ  เพราะรสชาติมันไม่ได้อะไรแตกต่างสักเท่าไร 

ถ้าเราอยากจะลองอาหารต่างชาติ  นั่นก็หมายความว่าเราก็อยากจะลองอะไรที่แปลกลิ้นบ้าง  แต่จะมีร้านไหนบ้างล่ะ ที่มีรสชาติแบบเกาหลีจริงๆ ให้เราได้ลิ้มลอง

ไม่ต้องถ่อไปไหนไกล ถึง Korean Town หรือเกาหลีจริงๆก็ได้ครับ  เพราะที่สยามเองก็มี Stage ลับซ่อนอยู่เหมือนกัน  เป็นร้านอาหารเกาหลีที่ผมเองก็เพิ่งจะรู้จัก จากการแนะนำของเพื่อนใน facebook ครับ

 “Iyagi”  (อิยากิ)  เป็นร้านอาหารปิ้งย่างสูตรเกาหลี  ที่ซ่อนตัวอยู่บนชั้น 2 ของตึกเล็กๆในสยามซอย 11  (อยู่แถวๆโซนฮาร์ดร็อคคาเฟ่)  ชั้นล่างเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตเล็กๆ  ที่ขายข้าวสารอาหารแห้งจากเกาหลี  ซึ่ง...ใครจะรู้บ้างว่ามีร้านขายมาม่าเกาหลีอยู่ในสยามด้วย (ฮ่าๆ)   การค้นพบร้าน  Iyagi  จึงถือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งในชีวิตการเป็นเด็กสยามของผมเลยก็ว่าได้

 

 

จากซุปเปอร์เล็กๆที่ชั้นล่าง  เดินขึ้นบันไดไปชั้นสอง  เราก็จะพบกับร้าน Iyagi   บรรยากาศค่อนข้างเรียบง่าย  มีโต๊ะอาหารสีดำ  เรียงกันอยู่แบบโล่งๆ สบายๆ   ข้อดีของการอยู่ชั้นสองก็คือความเป็นส่วนตัว แล้วก็ดูไม่วุ่นวายดีครับ

 

เมนูอาหารของ Iyagi  นั้น หลักๆก็เป็นบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างเกาหลี แล้วก็มีแบบที่เป็น A La Carte สั่งแยกเป็นเมนูต่างหากด้วยครับ  ซึ่งเมนูที่สั่งแยกล่ะที่ผมชอบมาก เพราะแต่ละจานนั้น หน้าตาดี แปลกตา แล้วก็แปลกลิ้นดี

แล้วก็จากที่ถามมา อาหารในเมนูของ IYAGI นั้นใช้วัตถุดิบส่งตรงจากเกาหลีจริงๆ แล้วก็เป็นสูตรเกาหลีแท้ๆด้วย เพราะหนึ่งในเจ้าของร้านนั้นเป็นคนเกาหลี สูตรอาหารเหล่านี้ก็ไม่ได้มาจากไหนไกล มาจากคุณแม่ของ "คุณเทริม ลีห์" ที่เป็นหุ้นส่วนร้านนี้นั่นเอง

IYAGI แปลว่า Story หรือเรื่องราว  ที่ตั้งชื่อนี้ก็เพราะว่าอาหารแต่ละจานนั้น มีเรื่องราวอยู่ในตัวมันเอง มีที่มาที่ไป  และอาหารเกาหลีก็มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานครับ

มาเริ่มกันที่บุฟเฟ่ต์เนื้อย่างดีกว่า  บุฟเฟ่ต์ของที่นี่ราคาหัวละ 499   แพงได้เรื่องเหมือนกัน  แต่ว่ามีอาหารให้เลือกเยอะมากครับ แล้วก็เป็นของดีทั้งนั้นทั้งหมู เนื้อ ไก่ แล้วก็อาหารทะเล  และพอลองดูก็จะพบว่า เนื้อของที่นี่คุณภาพดีมาก  แล้วก็หั่นชิ้นหนาๆ คล้ายสเต็ก  เข้าใจว่าน่าจะเป็นสไตล์เกาหลีนั่นแหละ ที่ชอบหั่นเนื้อชิ้นใหญ่ๆครับ 

 

อันนี้เนื้อเซอร์ลอยด์  หนานุ่มมันเยิ้มสะใจ    

กุ้งตัวโต (มาก)

 

หมูสามชั้นหมักซอสสไตล์เกาหลี  ก็หนานุ่มดีไม่เลวครับ

ที่สำคัญ เค้าใช้เตาถ่านจริงๆด้วย  ทำให้ย่างเนื้อออกมาได้หอมแบบเป็นธรรมชาติดี

 

น้ำจิ้มหน้าตาแบบนี้ครับ รสชาติออกเค็ม

นอกจากเมนูที่อยู่ในบุฟเฟ่ต์ ก็ยังมีแบบที่เป็นจานแบบสั่งแยกต่างหากอีกด้วย  

คราวนี้มาดู A La Carte ของที่นี่กันครับ 

จานนี้...

"Dolsot Bibimbab" (189บาท)  ข้าวยำเกาหลี บิบิมบับ  ที่เสิร์ฟมาในหม้อหินร้อน เวลากินคลุกให้เข้ากันพร้อมกับเทซอสยำลงไปด้วย ไข่ดิบเวลาคลุกกับข้าวในหม้อหินร้อนๆ มันจะค่อยๆสุก แล้วก็กรอบๆครับ  ถ้าชอบมีรสชาติมากหน่อย ก็เทซอสสีแดงๆนั่นลงไปเยอะๆครับ

 

จานนี้ชื่อ "ฉับเช" ครับ (139) เป็นวุ้นเส้นผัดกับผักเครื่องเคียงเกาหลี แล้วก็หมู อร่อยกว่าที่คิดครับ สิ่งที่เจ๋งในเมนูนี้ก็คือวุ้นเส้นที่เห็นนั่นล่ะ มันเป็นวุ้นเส้นแบบเกาหลี ซึ่งจะเส้นใหญ่มาก แล้วก็เหนียวครับ เหนียวกว่าวุ้นเส้นไทยเยอะ เวลากินมันส์มาก แต่ต้องระวัง เดี๋ยวอิ่มเร็ว  ยังลองไม่ครบเลย 555

จานนี้ ที่พี่เต๋อกินในกวน มึน โฮ  (ฮ่าๆ)  "จาจังเหมี่ยน" (149บาท) ครับ  ก๋วยเตี๋ยวราดซอสสีดำแบบเกาหลี เรียบง่าย แต่อร่อยมาก หลายๆคนชอบจานนี้ครับ

อันนี้ "คิมบับ" ข้าวปั้นสาหร่ายสไตล์เกาหลีครับ คล้ายๆญี่ปุ่น แต่รสชาติเข้มข้นกว่าครับ

 

อันนี้ "เกี๊ยวทอดเกาหลี" ครับ (59 บาท)  ข้างในเป็นไส้หมูสับ เต้าหู้ กับวุ้นเส้นเกาหลี  อันนี้ก็อร่อยมาก เสียอย่างเดียว หมดเร็วไปหน่อย ฮ่าๆ กินไม่ค่อยทันเพื่อน เจ็บใจ

จบมื้อนี้ไปด้วยความอิ่มท้อง (แบบเวอร์เกินไปหน่อย)  สรุปได้ว่า ร้านนี้มองข้ามไม่ได้เชียวล่ะครับ  ใครที่อยากลองอาหารที่มีรสชาติแบบเกาหลีแท้ๆ  หรือว่าอยากจะกินบุฟเฟ่ต์แบบเนื้อเทพๆ กุ้งตัวโตๆ ให้สะใจ  ลองแวะมาลองได้ที่ร้าน IYAGI สยามซอย 11 ครับ  เป็นร้านอาหารเกาหลีอีกร้านที่ไม่ควรพลาดลองครับ

แหล่งที่มา : hereilike.com

อัพเดทล่าสุด