ฮอร์โมนเพศชาย คือ ยาคุมชนิดไหน ต่อต้านฮอร์โมนเพศชาย ผู้หญิงที่มีฮอร์โมนเพศชายสูง มักจะได้ลูก


ฮอร์โมนเพศชาย คือ ยาคุมชนิดไหน ต่อต้านฮอร์โมนเพศชาย ผู้หญิงที่มีฮอร์โมนเพศชายสูง มักจะได้ลูก

 

อาหารเพิ่มพลังเซ็กส์

พลังเซ็กส์ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ความแข็งแรงทางกาย ความสุขทางใจ ระบบประสาท ระบบฮอร์โมน และอวัยวะเพศที่ปกติ อาหารเพิ่มพลังเซ็กส์นั้นมีอยู่จริง นอกจากอาหารที่กินครบ 5 หมู่แล้ว อาหารเพิ่มพลังเซ็กส์ที่ถูกขนานนามว่า อาหารแห่งความรัก หรือ Aphrodisiac ตามชื่อของเทพ Aphrodite เทพแห่งกามารมณ์และความรัก สามารถเพิ่มพลังเซ็กส์ได้โดยผ่านหลายกระบวนการ เช่น

  - กระตุ้นการสร้างฮอร์โมนที่สมบูรณ์ เป็นที่รับทราบแล้วว่าทั้งหญิงและชายนั้น ฮอร์โมนเพศชายมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นเรื่องเซ็กส์ ดังนั้นอาหารที่กระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศชาย เป็นอาหารเพิ่มพลังเซ็กส์

 

 - ขยายเส้นเลือดหรือเพิ่มเลือดไปหล่อเลี้ยงอวัยวะเพศ หากเส้นเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงบริเวณนี้ดี พลังเซ็กส์ย่อมมีเพิ่ม
 - สร้างความสุขและการผ่อนคลายทางจิตใจ ความสุขที่แท้จริงเริ่มที่ใจก่อนทั้งนั้น เซ็กส์ก็เช่นกันเซ็กส์สุขสมนั้นเริ่มที่ใจ อาหารที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายใจจึงเพิ่มพลังเซ็กส์ได้

 - กระตุ้นระบบประสาท อาหารเหล่านี้ หลายชนิดได้ชื่อว่ายาโด๊ป เชื่อว่าไปปฏิบัติงานที่ระบบประสาท ทำให้ทั้งอวัยวะเพศฝ่ายหญิงและชาย ทำงานได้ดีขึ้น

สำหรับอาหารเพิ่มพลังเซ็กส์ได้แก่
 1.แอลกอฮอล์ เช่น เหล้า เบียร์ ไวน์ ฯลฯ มีข้อแม้ว่า ต้องดื่มพอเป็นกระสายหรือเป็นยา คือดื่มไม่เกินวันละ 1 แก้วก่อนอาหารเย็น

 2.อาหารประเภทผัก ผลไม้สด ถั่ว กระตุ้นการสร้างฮอร์โมนและระบบประสาทที่สมบูรณ์ เพราะมีวิตามิน ใยอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ระบบโลหิต ประสาท และฮอร์โมนทำงานได้ดีขึ้น มีความเชื่อว่ากล้วยและมะม่วงเพิ่มพลังเซ็กส์เป็นพิเศษ

 3.อาหารทะเล โดยเฉพาะหอยและไข่ปลาคาร์เวียร์ มีธาตุสังกะสี ช่วยเพิ่มพลังเซ็กส์ 
 4.น้ำผึ้ง เชื่อว่ามีฮอร์โมนและเอ็นไซม์ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสืบพันธุ์

 5.ช็อกโกแลต มีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีสารฟีนิวเอ็ททิวลามีนสารแห่งความรัก
 6.โสม ทำให้ระบบประสาท กล้ามเนื้อ และฮอร์โมนเพศทำงานดีขึ้น ทั้งยังช่วยคลายเครียด 
 7.เครื่องเทศ, กระเทียม, ขึ้นฉ่าย, พริก เพิ่มเลือดไปหล่อเลี้ยงอวัยวะเพศ

 8.ยาดอง เช่นโด่ไม่รู้ล้ม สาวน้อยตกเตียง ม้ากระทืบโรง มังกรสะบัดหาง พญาช้างสาร ฯลฯ เพิ่มพลังเซ็กส์ได้จากการกระตุ้นระบบประสาท และขยายเส้นเลือด แต่ต้องระวังพิษภัย อาจก่อโรคเช่น ความดันโลหิตสูง โรคตับ ไต หัวใจ บางชนิดหากกินมากอาจเกิดพิษถึงตาย

"พญ.ชัญวลี ศรีสุโข"


แหล่งที่มา : komchadluek.net

อัพเดทล่าสุด