กำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์ เลเซอร์กําจัดขนรักแร้ขาว เลเซอร์กําจัดขนหน้าแข้ง เลเซอร์กําจัดขน ราคาถูก เลเซอร์กําจัดขนถาวร เลเซอร์กําจัดขนบนใบหน้า เลเซอร์กําจัดขนรักแร้


6,648 ผู้ชม


กำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์

การจำกัดขนถาวรด้วยเลเซอร์ (Laser Hair Removal)
การกำจัดขนโดยเลเซอร์ โดยเลเซอร์จะไปทำลายรากขนทำให้รากขนนั้นตาย และหลุดออกไป การกำจัดขนโดยเลเซอร์ เป็นวิธีกำลังเป็นที่นิยม เพราะสะดวก และปลอดภัยที่สุด สวยงาม สะอาด เกลี้ยงเกลา และสามารถกลับบ้านได้เลย โดยในปัจจุบันนี้ มีเลเซอร์หลายชนิดที่ใช้กำจัดขนได้ และสามารถกำจัดได้ทั่วร่างกาย แต่ที่นิยมมากที่สุดสำหรับผู้หญิงคือบริเวณรักแร้ รองลงมาคือหน้าแข้ง ใบหน้า บริเวณบิกินี่ และเต้านม สำหรับคุณผู้ชายก็ให้ความสำคัญไม่น้อยเช่นกัน พบว่าบริเวณที่นิยมมากคือหนวด เครา เพราะการโกนขนก็เป็นสาเหตุของการเกิดการระคายเคืองต่อผิว ก่อให้เกิดสิวได้
เลเซอร์กำจัดขนได้อย่างไร ?


เลเซอร์จะเปลี่ยนพลังงานแสงเป็นความร้อนเพื่อเข้าไปทำลายเซลล์รากขน ซึ่งจะต้องทำต่อเนื่องอย่างน้อย 5 ครั้ง แต่ละครั้งให้ผล 20-30% และ ขนจะมีขนาดเล็กลงและบางลง ขึ้นกับสัดส่วนของขนที่อยู่ใน Anagen Phase ต่อขนใน Phase อื่น เช่นที่รักแร้ มี Anagen Phase30% ขนหน้าแข้งมี Anagen Phase30% นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ เช่น เชื้อชาติ อายุ หรือแม้กระทั่งยาที่กินอยู่ในปัจจุบันก็เป็นสาเหตุที่จะทำให้กำจัดขนถาวรได้ ยาก หรือขนกลับมาขึ้นใหม่ได้เร็ว ช้าอีกด้วย รวมทั้งการใช้เลเซอร์กำจัดขนถาวรจะต้องสอดคล้องกับสภาพผิว สีผิวด้วย ในการศึกษาระยะยาวพบว่าเส้นขนที่ตอบสนองต่อเลเซอร์ถูกทำลายโดยถาวร แต่ยังมีขนที่ดื้อต่อการรักษาต้องรับการรักษาต่อเนื่องถึง2-3ครั้งก่อนที่จะ ถูกทำลายความคาดหวังผลการรักษาสามารถลดจำนวนเส้นขนได้ 80-90% และขนที่ยังเหลืออยู่นั้นก็จะมีเส้นเล็กและบางลงกว่าที่เคย
การเตรียมตัวก่อนการกำจัดขน : ผู้ที่ต้องการกำจัดขนถาวรนั้น ควรหยุดทำการกำจัดขนด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นวิธีใดๆก็ตาม (การโกน, ทาครีม ใช้แว๊กซ์ ฯลฯ) ปล่อยให้ขนขึ้นตามธรรมชาติอย่างเต็มที่สักระยะหนึ่ง เพราะโดยหลักการของการกำจัดขนถาวรนั้น จะต้องเห็นขนอยู่ในรากก่อนที่จะทำการถอนขนโดยเลเซอร์ จึงจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
ระหว่างทำการรักษา : จะใช้ประคบเย็นก่อนทำเลเซอร์ และหลังทำอาจเห็นบริเวณที่ฉายเลเซอร์แดง หรือเป็นตุ่มแดงคล้ายยุงกัดแต่จะค่อยๆจางไปภายใน 7 – 10 วัน ควรกำจัดขนซ้ำมากกว่า 1 ครั้ง เพื่อให้ได้ผลตามที่ต้องการ ควรมาทำซ้ำอีกภายใน 1-3 เดือน หลังจากการกำจัดขนครั้งแรก
หลังการรักษา : คุณสามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ แต่งดใช้หินขัด หรือฟองน้ำขัดตัวประมาณ 1 สัปดาห์ และควรหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด ให้ทาครีมป้องกัดแดดไว้หลีกเลี่ยงการว่ายน้ำในสระน้ำหรือในทะเลประมาณ 3 วัน


ประโยชน์หลังการกำจัดขนด้วยเลเซอร์

- ผลการรักษาสามารถลดจำนวนเส้นขนได้ เส้นขนที่เหลืออยู่จะมีสีอ่อนลง และลักษณะบางลง
- ตุ่มนูน สิว และขนคุด โดยเฉพาะบริเวณรักแร้จะค่อยๆยุบลงและจางไปเนื่องจากไม่ได้กระตุ้นต่อมบริเวณนั้นจากการโกน-ถอนอีก
- กลิ่นใต้รักแร้ลดลงและความคล้ำค่อยๆจางหายไป

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เลเซอร์กําจัดขนรักแร้ขาว

แสงเลเซอร์สามารถกำจัดขนได้ โดยที่เมื่อฉายแสงเลเซอร์บริเวณที่มีเส้นขน เส้นขนก็จะดูดรับ พลังงานแสงเลเซอร์ พลังงานแสงก็จะเปลี่ยนพลังความร้อน พลังงานความร้อนก็จะไปทำลายเส้นขน
ขณะเดียวกันก็จะไปทำลายเซลล์ที่เป็น ต้นกำเนิดเส้นขน ซึ่งอยู่บริเวณรอบๆเส้นขนนั้น เพราะฉะนั้น ถ้าสามารถทำเลเซอร์กำจัดขนซ้ำๆ ประมาณสัก 5-10 ครั้ง เส้นขนก็จะถูกกำจัดหายไป อาจจะไม่ขึ้นใหม่

หรือถ้าขึ้นใหม่ก็จะกลายเป็นขนเส้นเล็กๆ ซึ่งไม่ก่อความรำคาญให้แก่คนไข้ ขนในร่างกาย สามารถกำจัดได้ทุกแห่งไม่ว่าจะเป็น ขนหนวด ขนหน้าแข้ง ขนรักแร้ หรือว่าขนแขน เพียงแต่ว่าถ้า เป็นไปได้เราเลือกที่จะไม่กำจัดบริเวณใกล้ดวงตา ซึ่งได้แก่ขนคิ้ว หรือขนตาเพราะว่าแสงเลเซอร์อาจ มีผลกระทบต่อดวงตาของคนไข้ สำหรับท่านที่สนใจจะมากำจัดขนด้วยเลเซอร์จะเรียนให้ทราบว่า

ประการที่ 1 ควรหลีกเลี่ยงการตากแดดจัดในเดือนที่ท่านจะมาทำการกำจัดขนเพราะว่ามันจะทำให้เกิดผลแทรกซ้อนได้มากขึ้น

ประการที่ 2 ท่านควรที่จะต้องโกนขนมา 1 วันล่วงหน้า ก่อนที่จะมากำจัดขน ย้ำว่าห้ามแว้ก ห้าม
ถอนขน เพราะว่าการแว้กหรือการถอนขนนั้น มันจะทำให้ตอขนไม่มี ทำให้ประสิทธิภาพในการรักษาลดลง

YAG Laser
มีความโดดเด่นในด้านการ กำจัดขนถาวร ตาม ส่วนต่างๆของร่างกาย ซึ่งแตกต่างจากเลเซอร์ชนิดอื่นหรือ IPL ที่ยังมีข้อจำกัด สำหรับคนผิวคล้ำเพราะอาจเกิดรอยไหม้้ได้ นอกจากนั้นยังกำจัดขนอ่อนไม่ได้อีกด้วย YAG Laser สามารถกำจัดได้ทั้งขนอ่อนเส้นเล็กและเส้นใหญ่ และเหมาะกับทุกสีผิว โดยแสงเลเซอร์จะเลือกทำลายเฉพาะรากขนเท่านั้น นอกจากเครื่องเลเซอร์ที่ได้มาตรฐานแล้ว การรักษาที่ได้ผลดียังขึ้นกับประสบการณ์ และความเข้าใจเรื่องเลเซอร์ของแพทย์ผู้ให้การรักษา ในการตั้งพลังงานและช่วงแสงเลเซอร์ให้เหมาะกับสภาพขนของแต่ละบุคคลอีกด้วย นอกจากนั้นเครื่องเลเซอร์ได้ผ่านมาตราฐานองค์การอาหารและยา สหรัฐอเมริกาทำให้เลเซอร์ที่แพทย์นิยมใช้ทั่วโลกในการกำจัดขน  

ดูแลมากกว่ากการกำจัดขนถาวร
การกำจัดขนถาวรยังช่วยแก้ไขปัญหาขนคุด รูขุมขนอุดตัน ทำให้ผิวเรียบเนียน ดูสว่างขึ้น การกำจัดขนถาวรบริเวณรักแร้ ทำให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนขึ้น ช่วยลดกลิ่นตัวได้อีกด้วย

ใช้เวลารักษานานแค่ไหน
การรักษาใช้เวลา 2-3 นาที ( หนวด ), 5- 10 นาที ( รักแร้ ) ไปจนถึง 30 นาที ( ขา, หน้าแข้ง ) ขึ้นกับบริเวณที่ต้องการรักษา

รักษากี่ครั้งถึงจะเห็นผลชัดเจน 
ขนจะเริ่มมีจำนวนลดลงและขนาดเล็กลง หลังการรักษาครั้งแรก เพื่อให้ได้ผลที่ดีควรรับการรักษาประมาณ 5-8 ครั้ง โดยแต่ละครั้งห่างกัน 1-2 เดือน ขึ้นอยู่กับลักษณะเส้นขนและบริเวณที่ต้องการรักษา

ความรู้สึกขณะรักษา 
ส่วนใหญ่จะรู้สึกเจ็บเล็กน้อย นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับความแตกต่างด้านความรู้สึกของแต่ละบุคคลอีกด้วย

มีผลข้างเคียงหรือไม่
ส่วนมากกำจัดขนถาวรมักมีอาการแดงเล็กน้อย หรือบวมเป็นตุ่มเล็ก ๆ ตามรูขุมขน ชั่วคราว เท่านั้น

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เลเซอร์กําจัดขน ราคาถูก

การเตรียมตัวก่อนการรักษา

    ไม่ควรโกนขนก่อนวันรักษา 1วัน หรือในวันที่รักษา 

    หากโกนขน ต้องทิ้งไว้ 2-3วัน ให้ขนขึ้น ประมาณ 1-2 มิลลิเมตร

    แล้วค่อยมาเลเซอร์ หรือไม่ต้องโกนขนเลย แต่มาให้ผู้เชี่ยวชาญ

    ตัดเล็มขนอีกครั้งก่อนทำการเลเซอร์ เพื่อให้กำจัดขนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ขั้นตอนและความถี่ในการรักษา

    ประคบ Super Cryo เย็น 4 องศาเซลเซียส 5-10 วินาที ก่อนการเลเซอร์แต่ละจุด

    ขณะทำไม่รู้สึกเจ็บ แต่อาจจะมีความรู้สึกอุ่นๆได้ในบางบริเวณ

     เลเซอร์ห่างกัน 2-4สัปดาห์ต่อครั้ง 

ผลการรักษา

   จำนวนขนลดลงแต่ละครั้ง 20% 

   หลังทำจะรู้สึกร้อนบริเวณนั้นๆได้ สามารถทาเจล Aloe vera 

   หรือยาทาลดการระคายเคืองอักเสบ หากรู้สึกร้อนหรือปวดมาก

   สามารถรับประทานยาแก้ปวด เช่น พาราเซตามอลได้

   เห็นผลชัดเจนเมื่อเลเซอร์ต่อเนื่อง 5-10 ครั้ง ขนจะลดลงประมาณ 80-90%

ข้อแนะนำเพิ่มเติม

    ในกรณีที่ขนหนามาก เช่น หนวด เคราในผู้ชาย ขนบิกินี่ 

     การรักษาด้วย Smooth Beam จะไม่ค่อยเห็นผล

     ควรใช้เลเซอร์ ในกลุ่ม Long pulse NdYAG

     จะสามารถกำจัดขนลักษณะดังกล่าวได้ดีกว่า

Course 5ครั้ง ลด 50% 

หนวด 6,000.- พิเศษ 3,000.-

รักแร้ 2ข้าง, เครา 12,000.- พิเศษ 6,000.-

แขน 2ข้าง 30,000 พิเศษ 15,000

ขา 2ข้าง 48,000.- พิเศษ 24,000.-

ข้อมูลจาก : vrclinic.com

YAG Laser
มีความโดดเด่นในด้านการกำจัดขนตามส่วนต่างๆของร่างกาย ซึ่งแตกต่างจากเลเซอร์ชนิดอื่นหรือ IPL ที่ยังมีข้อจำกัด สำหรับคนผิวคล้ำเพราะอาจเกิดรอยไหม้้ได้ นอกจากนั้นยังกำจัดขนอ่อนไม่ได้อีกด้วย YAG Laser สามารถกำจัดได้ทั้งขนอ่อนเส้นเล็กและเส้นใหญ่ และเหมาะกับทุกสีผิว โดยแสงเลเซอร์จะเลือกทำลายเฉพาะรากขนเท่านั้น นอกจากเครื่องเลเซอร์ที่ได้มาตรฐานแล้ว การรักษาที่ได้ผลดียังขึ้นกับประสบการณ์ และความเข้าใจเรื่องเลเซอร์ของแพทย์ผู้ให้การรักษา ในการตั้งพลังงานและช่วงแสงเลเซอร์ให้เหมาะกับสภาพขนของแต่ละบุคคลอีกด้วย

ดูแลมากกว่ากการกำจัดขนถาวร
การกำจัดขนถาวรยังช่วยแก้ไขปัญหาขนคุด รูขุมขนอุดตัน ทำให้ผิวเรียบเนียน ดูสว่างขึ้น การกำจัดขนถาวรบริเวณรักแร้ ทำให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนขึ้น ช่วยลดกลิ่นตัวได้อีกด้วย

ใช้เวลารักษานานแค่ไหน
การรักษาใช้เวลา 2-3 นาที ( หนวด ), 5- 10 นาที ( รักแร้ ) ไปจนถึง 30 นาที ( ขา, หน้าแข้ง ) ขึ้นกับบริเวณที่ต้องการรักษา

รักษากี่ครั้งถึงจะเห็นผลชัดเจน 
ขนจะเริ่มมีจำนวนลดลงและขนาดเล็กลง หลังการรักษาครั้งแรก เพื่อให้ได้ผลที่ดีควรรับการรักษาประมาณ 5-8 ครั้ง โดยแต่ละครั้งห่างกัน 1-2 เดือน ขึ้นอยู่กับลักษณะเส้นขนและบริเวณที่ต้องการรักษา

ความรู้สึกขณะรักษา 
ส่วนใหญ่จะรู้สึกเจ็บเล็กน้อย นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับความแตกต่างด้านความรู้สึกของแต่ละบุคคลอีกด้วย

มีผลข้างเคียงหรือไม่
ส่วนมากมักมีอาการแดงเล็กน้อย หรือบวมเป็นตุ่มเล็กๆตามรูขุมขน ชั่วคราว เท่านั้น

อัพเดทล่าสุด