ของหวาน ของหวานเย็น กินของหวานยังไงไม่ให้อ้วน การกินของหวานไม่ให้อ้วน ความอ้วนกับของหวาน หยุดกินของหวานไม่ได้ กลัวความอ้วนแต่ชอบกินของหวาน


1,591 ผู้ชม


ทานของหวานยังไงไม่ให้อ้วน

สำหรับ คุณผู้หญิงหลายๆ คนชอบทานขนมหวานเอาซะมากๆ อยากจะคุมน้ำหนัก แต่ก็ยังพลั้งเผลอทานของหวานเรื่อยๆ วันนี้วีซ่ามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันค่ะ ว่าจะมีวิธีทานขนมหรือของหวานจุกจิกอย่างไรให้คุณผู้หญิงยังคงรักษารูปร่าง ได้เพรียวสวยได้อยู่เสมอ ซึ่งวิธีที่นำมาบอกต่อกันนี้คุณผู้หญิงสามารถทำได้ไม่ยากเลย

ทานของหวานอย่างไรไม่ให้อ้วน

รู้ปรมาณแคลอรี่ของของหวานชิ้นนั้นก่อนทาน

ก่อนทานควรอ่านปริมาณแคลอรีในขนม หรือของหวานนั้นๆ ก่อน โดยดูจากป้ายข้างๆ ขนมหรือของหวานนั้นๆ ซึ่งจะแสดงข้อมูลของโภชนาการอยู่ข้างๆ ค่ะ หากเป็นไปได้แนะนำให้คุณผู้หญิงเลือกทานหรือซื้อขนมชนิดที่มีไขมันเป็นส่วน ประกอบน้อยที่สุดจะดีมากค่ะ

ลดแคลอรี่ โดยการตัดน้ำตาลหรือครีม ออกจากขนมก่อนกิน

เช่น ลองเกลี่ยน้ำตาลไอซิ่งที่โรยหน้าขนมปังออกบ้าง หรือเวลามานของหวานนั้น ทานแบบไม่ใส่กะทิในขนมหวาน จะลดพลังงานได้ถึง 81- 150 แคลอรี ทีเดียวค่ะ หรือเกลี่ยครีมหน้าขนมเค้กออกบ้าง จะช่วยคุณผู้หญิงลดพลังงานได้ถึง 160 แคลอรีทีเดียวค่ะ

ควบคุมปริมาณการทาน หรือ ทานอย่างมีสติ

อยากทานของหวาน สามารถทานได้ค่ะ แต่คุณผู้หญิงที่กำลงัคุมน้ำหนักนั้นควรทานย่างละนิดพอให้รู้รสชาติก็พอเช่น เช่น อยากทาน ไอศกรีมก็ทานพอประมาณเช่นทาน 1 scoop หรือถ้าสามารถผสมสองรสได้ใน 1 scoop ได้นั้นยิ่งดีค่ะ จะทำให้ได้ทานไอศกรีมหลายรสที่อยากทานโดยได้รับแคลอรีไม่มากด้วยค่ะ

ดื่มชาเขียวหรือกาแฟร้อนๆ หลังการทานขนม

เพราะคาเฟอีนนั้นจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน หากคุณผู้หญิงต้องการเพิ่มรสชาติความหวานกับชา
หรือกาแฟควรเลือกใส่น้ำตาลเทียมแทนด้วยนะคะ

หลังทานขนมหวานเสร็จอย่านั่งอยู่กะที่หรือนอนเล่น

ให้ออกไปเดินเผาผลาญหรือย่อยบ้างประมาณ 15 นาที วิธีนี้นอกจากจะช่วยย่อยแล้ว
ยังป้องกันไม่ให้ไขมันสะสมที่หน้าท้อง ต้นขา และสะโพกของคุณผู้หญิงได้อีก

ออกกำลังกายเร่งการเผาผลาญ

ประมาณ 30 นาที หลังกินของหวาน 5 ชั่วโมง ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที เพื่อกำจัดแป้งและน้ำตาลก่อนกลายเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยก่อนและหลังออกกำลังกายควรดื่มชาเขียวร้อนหรือน้ำอุ่นเพื่อเสริมระบบเผา ผลาญของคุณผู้หญิงควบคู่ไปด้วยนะคะ

ควรงดการทานแป้งและน้ำตาลในวันรุ่งขึ้น

โดยมื้อเช้าพรุ่งนี้ และ มื้อกลางวันนั้นให้เน้นทานผักมากพิเศษ 80% โปรตีน 20% ส่วนมื้อเย็นให้กินผัก
ผลไม้สดและดื่มน้ำเปล่ามากๆ ตลอดทั้งวันด้วยค่ะ

ข้อมูลจาก : tlcthai.com

อัพเดทล่าสุด