เมนูอาหารไทยกินกับไวน์ ชื่อเมนูอาหารไทยแปลกๆ เมนูอาหารไทย


1,884 ผู้ชม


เมนูอาหารไทยกินกับไวน์ ชื่อเมนูอาหารไทยแปลกๆ เมนูอาหารไทย

Vivacity : ไวน์ฝรั่งเศสกับอาหารไทย ไปกันได้(Marketeer/12/50)

ถ้า ใครคิดว่าไวน์รสชาตินุ่มลิ้นของฝรั่งเศส จะเหมาะกับอาหารฝรั่งแบบที่เราท่องกันง่ายๆ ว่า ไวน์แดงกินกับเนื้อ ไวน์ขาวกินกับปลา เพียงแค่นั้นก็ผิดถนัด เพราะเดี๋ยวนี้ไวน์ฝรั่งเศสก็สามารถอร่อยคลุกเคล้าไปกับอาหารไทยได้เหมือน กัน


                เพื่อ พิสูจน์ความลงตัวของอาหารไทยกับไวน์ องค์กรส่งเสริมสินค้าเกษตรกรรมอาหารและเครื่องดื่มจากประเทศฝรั่งเศส หรือ โซเป็กซ่า ประเทศไทย ได้จัดงาน Dinner Workshop with Alsace Wines เพื่อ จับคู่ไวน์ของแคว้นอัลซาสให้เข้ากับอาหารไทย อันเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการทำตลาดแบบใหม่ที่ใช้นิสัยของผู้บริโภคในเอเชีย เป็นเกณฑ์ เพราะว่าคนเอเชียไม่ได้ดื่มไวน์เป็นประจำ จึงต้องเริ่มจากการสอนให้ผู้ดื่มรู้ก่อนว่าไวน์แต่ละขวดของอัลซาสควรกินกับ อาหารชนิดใด ต่างจากไวน์จาก Bordeaux ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอยู่แล้ว จึงทำการตลาดเชิงลึก ไปถึงขั้นแยกชาโตว์ (Chateau) ได้เลย   


                สำหรับอาหารที่ยกมาให้ลิ้มลองกันวันนี้มี 5 เมนู ประกอบด้วย 1.หมี่กรอบและแทรีนตับเป็ดขุน ซ้อสร้าสป์แบรี่กับแพร์ ทานคู่กับ CREMANT D’ Alsace 2.ยำผลไม้ เสิร์ฟพร้อม PINOT DUO 2005 3.สตูว์ของทะเล บุยญาเบส มาพร้อมไวน์ RIESLING 4.พะแนงเป็ดสดกับลูกไหน ข้าวมันกะทิ รับประทานกับ PINOT GRIS 2004 และตบท้ายด้วยขนมไทยและฝรั่งเศส พร้อม GEWURZTRAMIBER


ซึ่ง ผลออกมาแล้วว่าอาหารทั้งสองวัฒนธรรมกับเข้าคู่กันได้อย่างดี เนื่องจากอาหารไทยมีรสชาติจัดจ้าน และออกหวาน ทำให้เข้ากับไวน์ที่หอมหวานกลมกล่อมลื่นคอของไวน์ขาวอัลซาส แบบนี้นี่เองสายการบินไทยจึงเลือกไวน์จากแคว้นอัลซาสเสิร์ฟให้กับผู้โดยสาร ชั้นบิสซิเนส คลาส และเฟิร์ส คลาส 

อัพเดทล่าสุด