อาหารลดน้ำหนัก สูตรอาหารลดความอ้วน เมนูอาหารเส้นลดน้ำหนักได้จริงหรือ


3,525 ผู้ชม


อาหารลดน้ำหนัก สูตร 1

         สูตรอาหารไฮโซค่ะ 3 วัน 3 กก. อึม เป็นไง อ่านแล้วน่าสนใจดีไม๊คะ วันละ 1 กก. แบบนี้ 1 อาทิตย์ก็ผอมเพรียวสมใจอยาก แถมรายการอาหารยังไม่โหด เหมือนซุปผักเมื่อกี้อีกด้วย ได้ทานขนมปังอีกตะหาก สวรค์ของคนลดน้ำหนักเลยค่ะ แต่ขอบอกค่ะว่าแต่ละวันอาหารตามสูตรหายากมากกก แบบออกแนวไฮโซ บ้านๆ อย่างเราไม่ค่อยซื้อทานหรอกค่ะ สูตรมีดังนี้นะคะ
วันที่ 1
เช้า 
กาแฟ หรือ ชา ไม่ใส่น้ำตาลและครีมเทียม 1 ถ้วย
ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น (โฮลวีทได้ก็จะดีมาก)
ถั่ว baked bean 120 กรัม (ถั่วในซอสมะเขือเทศ)
ส้ม 1 ลูก
กลางวัน กาแฟ หรือชา 1 ถ้วย
ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น
ปลาทูน่า 120 กรัม
เย็น ถั่วฝักยาวต้ม 120 กรัม 
บีทรูท หรือ แครอท ต้ม 120 กรัม
แฮมไก่ 2 แผ่น ไก่เท่านั้นนะคะ
ไอศกรีม วานิลา 1 ถ้วยเล็ก


วันที่ 2
เช้า กาแฟหรือ ชา 1 ถ้วย
ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น
ไข่ต้ม 1 ฟอง
กล้วยหอม 1/2ผล
กลางวัน แครกเกอร์แบบเค็ม 5 แผ่น
ชีส low fat 1 แผ่น (อาจเปลี่ยนเป็น โยเกิร์ตรสธรรมชาติ)
เย็น บล๊อคโครี่ กับแครอท ต้ม อย่างละ 120 กรัม
แฮมไก่ 2 แผ่น
กล้วยหอม 1/2ผล
ไอศกรีม วานิลา 1 ถ้วยเล็ก


วันที่ 3
เช้า กาแฟหรือ ชา 1 ถ้วย
แครกเกอร์ เค็ม 5 แผ่น
ชีส low fat 1 แผ่น
แอ๊ปเปิ้ล 1 ผล
กลางวัน กาแฟหรือชา 1 ถ้วย
ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น
ไข่ต้ม 1 ลูก
เย็น ดอกกะหล่ำต้ม กับ แครอท อย่างละ 120 กรัม
ทูน่า 120 กรัม
แตงไทย หรือ แคนตาลูป 1 ชิ้น
ไอศกรีมวานิลา 1 ถ้วยเล็ก

https://www.deeday23.com/viewallcontent.php

เมนูเส้น.... กินแล้วจะอ้วนไหม??



        หลายๆ คน ที่กำลังลดความอ้วน คงกำลังมองหาเมนูเส้นๆ เป็นทางเลือกดีกว่าจะคว้าข้าวมากินซักจาน แล้วจะแน่ใจหรือว่าเมนูเหล่านั้นจะไม่ทำให้คุณอ้วน.... 
    
“วุ้นเส้น”

        จัดเป็นอาหารประเภท “คาร์โบไฮเดรต” วุ้นเส้นที่ทำจากถั่วเขียว ประกอบด้วย…ความชื้น 15.7% ไขมัน 0.6% โปรตีน 0.13% เถ้า 0.17% กาก 0.46% คาร์โบไฮเดรต 82.9%
        ในวุ้นเส้นสุก 100 กรัม ให้พลังงาน 80 กิโลแคลอรี
        วุ้นเส้นดิบ 100 กรัม ให้พลังงาน 338 กิโลแคลอรี

        แม้ “วุ้นเส้น” จะทำจากถั่วเขียว ซึ่งเป็นพืชที่มีโปรตีนสูง แต่ก็ไม่ได้นำส่วนของโปรตีนในถั่วเขียวมาผ่านกระบวนการผลิตวุ้นเส้นด้วย คนที่ “ลดน้ำหนัก” มักคิดว่าวุ้นเส้นให้สารอาหารประเภทโปรตีน ทานได้เยอะเท่าไรก็ไม่อ้วน ซึ่งเป็นความ “เข้าใจที่ผิด” เพราะวุ้นเส้นให้สารอาหารคาร์โบไฮเดรตเหมือนข้าวและแป้งต่างๆ
     "เส้นสปาเก็ตตี้"
          พาสต้านั้นถึงจะเป็นแป้ง แต่ก็เป็นแป้งที่เหนือชั้นกว่าแป้งอย่างขนมปัง เพราะเมื่อพาสต้าตกถึงท้องแล้ว จะถูกย่อยและดูดซึมกลายเป็นน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้ากว่า ส่งผลให้ค่า glycemic index ของพาสต้าโดยส่วนใหญ่แล้ว ต่ำกว่าขนมปังหรือมันฝรั่ง พบว่าอาหารประเภทแป้งที่มีค่า glycemic index ต่ำ หรือ ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดขึ้นช้านั้น จะส่งผลให้เราอ้วนและแก่ ได้น้อยกว่าอาหารประเภทแป้งที่มีค่า glycemic index สูง

         อีกทิปหนึ่งที่จะช่วยให้พาสต้าเฮลตี้ยิ่งขึ้นคือ การต้มเส้นพาสต้าให้สุกแต่พองาม พอกรุบกรอบหงึบหงับ เพราะพาสต้าที่ต้มสุกเต็มที่จนนิ่มนั้น น้ำย่อยจะจู่โจมเข้าย่อยได้ง่าย เกิดการดูดซึมและเปลี่ยนแปลงเป็นน้ำตาลในกระแสเลือดได้เร็วกว่าพาสต้าที่สุกกำลังดี
         เส้นพาสต้าหนึ่งถ้วย ให้พลังงาน 200-250 แคลอรี่โดยประมาณ ดังนั้น แม้จะเป็น Organic whole grain pasta ก็อย่าได้ลำพองใจ รับประทานมากเกินไปกว่านี้ กินมากก็สะสมอ้วนได้อยู่ดี
     "ขนมจีน"

         ขนมจีนแป้งหมัก ใช้การหมักแป้งข้าวเจ้าโดย นำแป้งข้าวเจ้ามาแช่น้ำให้นิ่ม และนำไปโม่ก่อนหมักประมาณเจ็ดวันเมื่อหมักแล้วจึงนำมานวดในเครื่องนวดแป้ง
         ขนมจีนแป้งสด ใช้วิธีการผสมแป้งข้าวเจ้า ไม่ต้องทิ้งไว้แล้วจึงนำมานวดในเครื่องนวดแป้ง
         สาวๆ ก็คงต้องเลือกทานขนมจีนกับอะไรที่ไม่ใช้น้ำยากะทิจะดีกว่านะคะ 
     "เส้นก๋วยเตี๋ยว"
          แคลอรี ในก๋วยเตี๋ยวปริมาณหลักๆ คือ เส้นก๋วยเตี๋ยวค่ะ หากคุณเลือกกิน ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ คุณก็จะได้รับแคลอรี มากกว่าคุนที่กินก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่ คนที่ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ควรกินเส้นก๋วยเตี๋ยวที่มีขนาดเล็กค่ะ เพราะปริมาณแคลอรี จะน้อยกว่าเส้นใหญ่ๆ มาก ก็ปริมาณแป้งทั้งนั้นแถมยังคลุกน้ำมันมาเยอะกว่าด้วย

          ถ้า คุณจะลดปริมาณไขมันด้วย คือ พวกน้ำมันกระเทียมเจียว เนื้อสัตว์ ตอนสั่งก็บอกทางร้านขอไม่ใส่กระเทียมเจียว เท่านี้คุณก็ได้อาหารลดน้ำหนัก กินสบายๆ ไปมื้อหนึ่งแล้วค่ะ

          บะหมี่เป็นคาร์โบไฮเดรตละเอียด มีคุณสมบัติย่อยง่ายกว่าคาร์โบไฮเดรตชนิดธรรมดา
     "เส้นบุก"
           ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากหัวบุกหรือที่เรียกว่าหัวกระบุก มีแบบเส้นใสและเส้นผสมสาหร่ายทะเลเพื่อเพิ่มคุณค่าอาหาร เป็นอาหารที่มีเส้นใยสูง เมื่อนำมาทำเป็นยำมังสวิรัติจึงเป็นอาหารสุขภาพชั้นยอดอีกจาน และยังเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะป็นอาหารที่ให้พลังงานต่ำ

          หัว บุกมีแป้งประมาณร้อยละ 67 มีโปรตีนร้อยละ 5-6 สารแป้งที่อยู่ในหัวบุกเรียกว่า แมนแนน (mannan) เมื่อสารนี้ถูกทำให้แตกตัว จะได้กลูโคสกับแมนโนส หรือที่เรียกกันว่า กลูโคแมนแนน (glucomannan) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดการดูดซึมของน้ำตาลกลูโคสในระบบทางเดินอาหาร และยังช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล และน้ำตาลในเลือด

อัพเดทล่าสุด