วิธีแก้ปวดท้องประจําเดือนมากๆ วิธีแก้ปวดท้องประจําเดือน อย่างรุนแรง


1,478 ผู้ชม


วิธีแก้ปวดท้องประจําเดือนมากๆ วิธีแก้ปวดท้องประจําเดือน อย่างรุนแรง

วิธีคลายปวดประจำเดือน

          ขอนำเสนอการลดการปวดประจำเดือนที่เป็นปัญหาสำหรับสาวๆค่ะ ตัวดิฉันเอง ก็มีอาการปวดแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มเป็นเกือบทุกเดือนที่ร้องไห้เพราะความเจ็บเลยค่ะ และขอบอกไว้ก่อนเลยนะคะ ว่าสาวๆคนใหนที่ปวดประจำเดือนมากถึงมากที่สุด แต่คิดว่าคงไม่เป็นไร ความคิดนั้นผิดอย่างมหันต์ค่ะ เนื่องจากคนที่มีอาการแบบนี้อาจมีโอกาสพัฒนาเป็นเนื้องอกจนถึงมะเร็งได้ ดิฉันจึงได้ไปรวบรวมหาข้อมูลมาเท่าที่หาได้ค่ะวิธีของเจ้าของกระทู้

1. อย่าคิดมากๆ เดี๋ยวมันก็หายไป
2. ห้ามกินน้ำเย็นเด็ดขาด ให้กินน้ำร้อนหรือน้ำอุ่นแทน
3. กระเป๋าน้ำร้อน เอามาประคบท้องช่วยบรรเทาได้ค่ะ แต่ของเราเราใช้แค่แก้วเติมน้ำร้อนวางบนท้องเฉยๆ ก็ได้
4. จะมีสมุนไพรที่เรียกว่าลูกใต้ใบ เอาส่วนรากมาล้างให้สะอาดแล้วต้มกิน เราก็พึ่งได้กินวันนี้วันแรก(วันที่ตั้งกระทู้นี้) คนต่างจังหวัดจะกินกันบ่อย เค้าบอกว่าจะไม่กลับมาปวดอีกเลย (อันนี้เราก็จะพยายามกินไปเรื่อยๆ) แต่กินไม่ยากนะ ไม่ขมแต่อาจจะจืดหน่อย ใช้กินแทนน้ำได้เลย
5. ยาแก้ปวดก็กินได้นะ ถ้าไม่อยากง่วงแนะนำให้กินซาร่า แต่ถ้าอยากพักผ่อนก็พาราเลยจ้า<<<ไม่ได้โฆษณานะคะ
6. พักผ่อนเยอะๆ นอนซะนะ จะได้มีแรงและหายปวดไปเยอะนะ
7. กรณีปวดมากๆจริงๆ แนะนำให้ไปหาหมอเลยค่ะ ไปตรวจไว้แต่เนิ่นๆ ปลอดภัยไว้ก่อน ชัวร์สุด อันนี้หามาจ้า ขอบคุณเจ้าของกระทู้เดิมด้วยvvvเตือนไว้ก่อนว่านี้เป็นเพียงการบรรเทาเท่านั้น และผลอาจไม่เป็นที่น่าพอใจเท่ายาแก้ปวดท้องประจำเดือนซี่งเป็นแผนปัจจุบันที่ขายกัน แต่จะดีกว่ายาพวกนั้นตรงที่ไม่มีสารตกค้างแน่ ๆ กินแล้วกระดูกไม่ผุเหมือนยาแผนปัจจุบันค่ะ แถมบำรุงร่างกายด้วย

โดยปกติถ้าใครเป็นในระดับกลาง - มากนี่คงรู้ตัวนะคะ เพราะได้ดิ้นอยู่บนเตียงแล้วแน่ ๆ
ลองให้คนที่บ้านไปซื้อน้ำขิง เต้าฮวยหรืออะไรก็ได้ที่เป็นนะขิงร้อน ๆ ค่ะ แต่ไม่แนะนำใช้ผงขิงสำเร็จรูปเพราะจะอ่อนไป และระวังสำหรับบางร้านเขาจะขี้โกงใส่พริกไทยประสมลงไปเพื่อให้เผ็ด ผลทีได้มันจะไม่ดีเท่าที่ควรค่ะ (ถ้าทีพริกไทยมันจะเผ็ดอย่ที่ปากนะ ไม่ร้อนท้อง)

เผ็ดของขิงจะต่างจากพริก หรือวาซาบินะ เพราะว่าขิงจะเผ็ดแบบอุ่น ๆ คือ พอกินเข้าไปมันจะร้อนไล่วาบตั้งแต่คอ อก ท้องเลย รู้สึกได้ ซดมันเข้าไปหมดชามนั่นแหละ แล้วจะดีขึ้นเอง (เหมือนยัดถุงน้ำร้องเข้าไปในท้อง)

ตอนแรก ๆ อาจมีปัญหากันนิดหน่อยเพราะไม่ชินกับรสเผ็ด แต่ฝืนใจกินหน่อย เอาพวกปาท่องโก๋ (ที่เล็ก ๆ กรอบ ๆ สำหรับใส่เต้าฮวย หรือบดใส่โจ๊) ประสมเพื่อความอร่อยได้ (แต่อย่ากินปาท่องโกอย่างเดียวแล้ววิดน้ำขิงทิ้งนะ แบบนั้นไม่ได้ผลห้ามว่ากัน) กินไปซัก 4 - 5 ครั้งก็ชินเอง เดี๋ยวก็เรียกหาทุกเดือนเองแหละ

หรือใครจะต้มเอง ซื้อขิงมาเก็บไว้ที่บ้านเป็นกิโลต้มกับมันก็ใช้ได้นะ (อันนี้เป็นวิธีที่แม่ ame จะทำให้บ่อย ๆ)

***ข้อสำคัญอย่าปล่อยให้เย็นแล้วกิน กินมันตอนร้อนที่สุดเท่าที่ปากของเพื่อน ๆ จะรับไหว

จากนั้นก็นอนพักหน่อย เดี๋ยวหายเอง ไม่ต้องพึ่งยาหรือถุงน้ำร้อน (ที่จริงอันหลังไม่มีผลข้างเคียง แต่บางคนบอกว่าใช้แล้วจะติด แม่ของ ame เลยไม่ให้ใช้ แต่ถ้าใครที่เป็นหนักถึงขึ้นอาเจียนก็ใช้ไปเหอะ ถ้าพอกัดฟันทนก็อย่าใช้เลย)

ลองทำดูนะ แล้วก็ถ้าจะป้องกันไม่ให้มันเป็ฯหรือให้เป็นน้อยก็อย่ากินของเย็น ๆ ก่อนที่ประจำเดือนจะมาซัก 2 - 3 วัน แล้วช่วงนั้นดื่มน้ำขิงด้วย เขาว่ามันจะช่วยได้ แต่ ame เองก็ยังไม่เคยทำสำเร็จ (อดใจกินไอศกรีมไม่ได้ง่ะ)

สาวๆหลายคนมีอาการปวดประจําเดือนเป็นประจําทุกเดือน สาเหตุหลักๆของอาการนี้ คือการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนระหว่างมีประจําเดือน ใครที่กําลังมีอาการอยู่ เรามีท่าทีสามารถบรรเทาอาการปวดท้องประจําเดือนได้ชะงัดมาให้ลองทํากันดูค่ะ

วิธีคลายปวดประจำเดือน

ท่าที่1 นั่งหลังตรงบนเก้าอี้ ปล่อยขาทํามุม 90 องศากับพื้น ตาม สบาย จากนั้นพยายามกางขาออกให้กว้างมากที่สุด เท่าที่จะทําได้
ค้างไว้ นับ1-10 แล้วกลับสู่ท่าเรื่มต้น ทําซํ้าซัก5ครั่ง

ท่าที่2 หมุนบั้นเอวจากซ้ายไปขวา แล้วสลับหมุนจากขวาไปซ้าย ข้างละสิบครั้ง เช้า-เย็น

ท่าที่3 ท่านี้คือ''ท่าแมว''ในการฝึกโยคะนั่นเอง ทําง่ายๆดังนี้
1. คุกเข่า โก้งโค้ง เอามือยันพื้น แขนเหยียดตรง ขาแยก ห่างกัน พอสมควร ตามองตรง
2. หายใจเข้า โก่งหลังขึ้นเหมือนแมวที่กําลังขู่ศัตรู คางชิดอก หาย ใจออก ค้างท่านับ 1-10 หายใจตามปกติ
3. ค่อยๆลดหลังลง เคลื่อนหน้าขึ้นมาตรง หายใจออก ค้างท่านับ1-10
4. จากนั้นหายใจเข้าพร้อมกับแอ่นหลังลงไป เงยหน้าขึ้น หายใจออก ค้างท่านับ 1-10 หายใจตามปกติ จบด้วยการหายใจเข้า เคลื่อนหลัง ขึ้นมาตรง หน้าตรง หายใจออก (ท่านี้ไม่เหมาะกับผู้มีอาการเจ็บหลังอยู่) และเพื่อป้องกันไม่ให้อาการหวนกลับมาอีกในเดือนหน้า ก็ต้องใส่ใจในเรื่อง อารมณ์เป็นพิเศษ เพราะเป็นตัวแปรสําคัญซึ่งมีส่วนเสริมความรุนแรงของอาการปวดประจําเดือน โดยพบว่าคนที่อารมณ์อ่อนไหวง่ายหรือมี ความเครียด จะมีอาการปวดรุนแรงกว่าคนที่มีอารมณ์ดี นอกจากนี้การออกกําลังกายเป็นประจํายังเป็นยาดีที่จะช่วยเราได้ในระยะยาว และเพราะช่วยให้ร่างกายได้หลั่งสารอินเดอร์ฟินให้ได้รู้สึกกระปี้กระเป่าและยังช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคได้ด้วย

ข้อมูล : board.postjung.com/513182.html

อัพเดทล่าสุด