ไข้หวัดใหญ่ อาการไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดในเด็ก >> ดื่มนมดีไม่ หรือซุปไก่


893 ผู้ชม

ข้อมูลจาก Ranit Mishori แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ ในกรุงวอชิงตัน กล่าวว่า เมื่ออากาศเย็น ประชาชน


ไข้หวัดใหญ่ อาการไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดในเด็ก >> ดื่มนมดีไม่ หรือซุปไก่

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการป่วยเป็นไข้หวัด ตอบโจทย์ ดื่มนม – น้ำผึ่ง-วิตามัน C อย่างไหนจะช่วยลดไข้


ดีหรือไม่ เราดื่มนม ขณะที่มีอาการหวัด?
ซุปไก่สามารถรักษาหรือลดไข้ได้ไม่?

        ข้อมูลจาก Ranit Mishori แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ ในกรุงวอชิงตัน (คลิกอ่านข้อมูลอ้างอิง) กล่าวว่า เมื่ออากาศเย็น ประชาชนมักจะป่วย อาการไข้หวัด - เป็นโรคไข้หวัด


เมื่อเราอยู่ในชุมชนหรือคนหมู่มาก ไข้หวัดสามารถติดต่อได้จากการสัมผัส การไขหรือจาม ปกติผู้ใหญ่จะป่วยเป็นไข้วัดปีละ 2-3 ครั้ง โดยในเด็กอาจจะป่วย 3-5 ครั้งในหนึ่งปี และความเชื่อที่ว่า “เมื่อเป็นไข้หวัดแล้ว จะมีการสร้างภูมิต้านทานการไข้หวัด “ ความเชื่อแบบนี้ไม่ใช่ความเชื่อที่ถูกต้อง


เมื่อป่วยเป็นไข้วัด การทานวิตามินซี 2 กรัมต่อวัน  มีหลักฐานบ่งชี้ว่า จะช่วยลดระยะเวลาการป่วยให้น้อยลงได้ และเช่นเดียวกัน “น้ำผึ่ง” จะช่วยลดระยะเวลาการป่วยได้เช่นเดียวกัน


สำหรับการดื่มน้ำซุปไก่จะเป็นการช่วยลดการอักเสบได้ ซึ่งจะทำให้อาการหวัดหายเร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดเสมหะอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่า เสมหะใสๆจะทำให้เกิดอาการไอ อีกทั้งจะหายใจลำบากเมื่ออากาศเย็น


การดื่มน้ำมากๆหรือดืมน้ำชาจะเป็นการเพิ่มของเหลวเข้าไปสู่ร่างกาย มันเป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อบรรเทาอาการป่วยหวัด


สำหรับผู้ใหญ่การดื่มนมอาจจะมีผลให้ไข้หวัดหายช้าลง แต่สำหรับทารกซึ่งอาหารของพวกเค้าคือนม ดังนั้นไม่ควรที่จะหยุดให้นมกับทารกเป็นอันขาด


สำหรับทารกแล้วการป่วยเป็นไข้หวัดควรจะนำลูกไปปรึกษาแพทย์ ทั้งนี้อาการเจ็บป่วยของทารก นั้นบ่อยครั้งหากรักษาไม่ดีจะมีโรคแทรกซ้อนอีกมากมาย และโรคแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นจะเป็นที่มาของค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูง “เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนั่นเอง” - www.muslimthai.com

ไข้หวัดใหญ่ อาการไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดในเด็ก

อัพเดทล่าสุด