หูดอวัยวะเพศ เป็นอย่างไรและ เป็น หูด ที่ อวัยวะ เพศ รักษาอย่างไร


หูดที่อวัยวะเพศ คือ อะไร?
หูดที่อวัยวะเพศ เป็นหูดที่มีสีขาวหรือสีเนื้อ ซึ่งมักเกิดจาก Human Papillomavirus (HPV) บางชนิด หูดที่อวัยวะเพศมักเกิดบริเวณส่วนนอกของอวัยวะเพศหรือใกล้กับทวารหนักของ ผู้หญิงหรือผู้ชาย อย่างไรก็ตาม หูดที่อวัยวะเพศ อาจเกิดขึ้นภายในช่องคลอดและปากมดลูก หูดที่อวัยวะเพศนี้ อาจทำให้มีอาการแสบ คัน หรือเจ็บปวด ชนิดของ HPV ที่ทำให้เกิดหูดที่อวัยวะเพศ จะแตกต่างกับชนิดที่ทำให้เกิดมะเร็งปากมดลูก

กลับสู่ด้านบน^


สามารถพบหูดที่อวัยวะเพศบ่อยเพียงใด?
หูดที่อวัยวะเพศ พบได้บ่อยมาก จากข้อมูลการสำรวจประมาณการณ์ว่า 10% ของผู้ชายและผู้หญิงจะมีหูดที่อวัยวะเพศ

Other consequences of HPV include genital warts. หูดที่อวัยวะเพศ จะเกิดขึ้นหลังจากมีเพศสัมพันธ์กับผู้ที่ติดเชื้อภายในไม่กี่สัปดาห์ หรือไม่กี่เดือน

กลับสู่ด้านบน^


จะวินิจฉัยหูดที่อวัยวะเพศได้อย่างไร?
แพทย์ผู้รักษาจะทราบว่าเป็นหูดที่อวัยวะเพศหากได้เห็น ส่วนหูดที่มองไม่ค่อยเห็น แพทย์จะตรวจดูโดยใช้แว่นขยาย

กลับสู่ด้านบน^


จะรักษาหูดที่อวัยวะเพศอย่างไร?
หูด ที่อวัยวะเพศ อาจหายได้เอง โดยที่ไม่ต้องได้รับการรักษา อย่างไรก็ตาม เมื่อพบหูดในครั้งแรก ก็ไม่สามารถบอกได้ว่า หูดนั้นจะหายไปเองหรือจะโตขึ้น การรักษาหูดที่อวัยวะเพศมีหลายวิธีขึ้นกับขนาดและบริเวณที่เป็น แพทย์อาจเลือกที่จะใช้ครีมหรือน้ำยาทาที่หูด หูดที่อวัยวะเพศบางชนิดอาจกำจัดออกได้โดยใช้ความเย็น จี้ด้วยความร้อนหรือใช้เลเซอร์ หากหูดนั้นๆ ไม่ตอบสนองต่อวิธีการรักษาดังกล่าว แพทย์อาจต้องทำการผ่าตัดเพื่อกำจัดหูดออก
หูดที่อวัยวะเพศนี้ อาจเกิดขึ้นอีกได้ภายหลังจากได้รับการรักษาแล้ว เนื่องจากเชื้อ HPV ชนิดที่เป็นต้นเหตุยังคงอยู่

กลับสู่ด้านบน^


หูดที่อวัยวะเพศ เป็นเพียงผลอย่างหนึ่งจากการติดเชื้อ HPV  กรุณาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับHuman Papillomavirus (HPV), มะเร็งปากมดลูก, เซลล์ผิดปกติของปากมดลูก, และ ผลอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากการติดเชื้อ HPV ในหัวข้ออื่นในเวบไซต์นี้ กรุณาสอบถามแพทย์ผู้ดูแลคุณเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้เพิ่มเติม

กลับสู่ด้านบน^

ที่มา  www.hpv-thailand.com

อัพเดทล่าสุด